xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กเปี๊ยก” แย้มเลือกตั้ง “นายกบอล” อาจล่าช้า

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

วรวีร์ ชนะในการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว
“บิ๊กเปี๊ยก” ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัท ไทย พรีเมียร์ ลีก จำกัด (ทีพีแอล) เผยการเลือกตั้ง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ครั้งใหม่ ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าจะมีขึ้นในเดือนตุลาคมนี้หรือไม่ แย้มอาจล่าช้าไปถึงเดือนมีนาคม ปี 2016

หลังจากที่ “บังยี” วรีวร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะครบวาระการดำรงตำแหน่ง 2 ปี ในเดือนตุลาคม 2015 หลังเป็นฝ่ายชนะคะแนนผู้ท้าชิงอย่าง “บิ๊กก๊อง” วิรัช ชาญพานิชย์ ไปด้วยคะแนน 42 ต่อ 28 เสียง (บัตรเสีย 2 ใบ) เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2013

อย่างไรก็ตาม ด้าน ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานทีพีแอล และอดีตเลขาธิการสมาคมฟุตบอลไทย เผยว่า ยังไม่ชัดเจนว่าจะมีการเลือกตั้งครั้งใหม่ในเดือนตุลาคมนี้หรือไม่ เนื่องจากการเลือกตั้งครั้งที่แล้วกรมการปกครองเซ็นรับจดทะเบียน ในวันที่ 26 มีนาคม 2014

“ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะนับวันไหนเป็นวันครบวาระ 2 ปี ระหว่างวันที่เลือกตั้ง (17 ต.ค. 2013) หรือวันที่กรมการปกครองรับจดทะเบียน (25 มี.ค. 2014) ซึ่งถ้าเป็นแบบหลังก็ต้องรอจนถึงปีหน้า ซึ่งตอนนี้ก็ต้องไปศึกษาดูให้สอดคล้องกับ พ.ร.บ.การกีฬาแห่งประเทศไทย ฉบับใหม่ ที่เพิ่งประกาศใช้เมื่อวันที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมา”

ทั้งนี้ สำหรับ พ.ร.บ.การกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558 ได้มีการแก้ไขให้วาระการดำรงตำแหน่งของนายกสมาคมกีฬา จากเดิม 2 ปี เพิ่มเป็น 4 ปี

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น