xs
xsm
sm
md
lg

สัปดาห์แห่งความร้อนแรง / โปรเปิ้ล-ษาริณี เล็กสุวรรณ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ “คุยข้างกรีน” โดย “โปรเปิ้ล-ษาริณี เล็กสุวรรณ”

“สวัสดีค่ะ” สัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นช่วงที่อากาศร้อนที่สุดในรอบหลายๆ สิบปี ในแวดวงกีฬากอล์ฟก็ร้อนแรงพอๆ กับอากาศเช่นกัน ถ้าไม่พูดถึงผู้ชายคนนี้คงไม่ได้แน่ กับความร้อนแรงในการคว้าแชมป์รายการที่สองของชีวิตการเล่นในยูโรเปี้ยนทัวร์ของ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ในรายการ "เสิ่นเจิ้น อินเตอร์เนชันแนล" ที่สนามเกนซอน กอล์ฟ คลับ พาร์ 72 สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา หากจะเล่ากันง่ายๆ ก็หลังจากหลุม 16 ของการแข่งขันในรอบที่สาม โปรอาร์มยังคงนำอยู่ถึง 6 สโตรก เหตุการณ์ที่แฟนๆ ชาวไทยที่คอยเชียร์คงรู้สึกเช่นเดียวกับดิฉันว่า ทำไมต้องชาร์ตเอาเบอร์ดี้อีกในขณะที่ธงแอบขวา และมีบังเกอร์ลึกอยู่ข้างกรีน ระเบิดทรายสั้นไปคันธงกว่าๆ และต่อด้วย 3 พัตต์ ซึ่งทีออฟหลุม 18 ยังตกทรายอีก แทบจะปิดทีวี จบหลุม 18 ในรอบที่สาม กลายเป็นผู้นำที่นำอยู่ 2 สโตรก นึกไปนึกมา ไม่น่าจะแปลกใจ อะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้ในกีฬากอล์ฟ โดยเฉพาะสไตล์การเล่นที่ดุดัน บุกทุกครั้งที่มีโอกาส แต่เมื่อจบรอบสาม นักกอล์ฟอาชีพอย่างโปรอาร์ม ก็ต้องดำเนินเกมการเล่นในวันสุดท้ายต่อ คงคิดแน่ว่าไม่น่าดับเบิ้ลโบกี้ในหลุม 17 เลย

สำหรับดิฉันที่ชื่นชอบการเล่นในสไตล์การเล่นของโปรอาร์มอยู่แล้ว ยังอดบ่นไม่ได้ว่าทำไมไม่ทำอย่างงั้น ไม่ทำอย่างนี้ แต่อย่าลืมนะคะในสถานการณ์เช่นนั้น อะไรก็เกิดขึ้นได้ แต่ที่แน่ๆ ตัวดิฉันรู้สึกเหมือนคนอกหักไปตลอดคืน แต่ก็ยังคงนำอยู่ 2 สโตรกอยู่นะ คิดอะไรมาก

เช้าวันที่สี่ วันสุดท้ายของการแข่งขัน ครอบครัวมีนัดกันจะไปวัดพระแก้ว ลูกๆ ที่ตามเชียร์พี่อาร์มของพวกเขา ก็โวยวายขอเชียร์พี่อาร์มก่อน ไม่อยากไป แต่ก็ต้องไป เอาเป็นว่าจะรีบกลับมาให้ทัน 9 หลุมหลังแล้วกัน ไฮไลท์ของการแข่งขันวันนี้ พลิกกลับไปอยู่ที่นักกอล์ฟจีนที่ดันไปนั่งรอกับการเป็นผู้นำร่วมอยู่ในคลับเฮาส์ และไม่มีทางที่จะเป็นอื่นไปได้เลยเพราะกลุ่มสุดท้ายที่มีโปรอาร์มของเราตามถึง 2 สโตรก ที่หลุม 17 สำหรับโปร์อาร์มต้องทำอีเกิ้ลและตามด้วยเบอร์ดี้ถึงจะทำให้คว้าแชมป์รายการนี้สำเร็จ เซียนพนันทั้งหลายมีใครกล้าแทงโปรอาร์มบ้าง แน่นอนว่าไม่มีใครกล้า โปรอาร์มที่ช็อตออกมากลางไกล ตามด้วยช็อตที่สองเข้าธงมีโอกาสชาร์ตอีเกิ้ล พัตต์หยุดใจของทุกคนในบ้านกำลังจะเริ่มขึ้น โปรอาร์มค่อยๆ บรรจงปล่อยพัตต์ด้วยสายตาที่แน่วแน่ว่าฉันต้องทำให้ได้ สิ่งที่ทำให้เสียงในบ้านของดิฉันดังสุดๆ เมื่อโปรอาร์มปล่อยลูกไหลลงหลุม ลูกๆ กระโดดโลดเต้น สกอร์เสมอกับผู้นำในคลับเฮาส์ หลุมสุดท้ายโปรอาร์มก็สามารถทำให้คนไทยได้ลุ้นในการเป็นแชมป์อีกครั้งแต่พลาดไป เลยทำให้ต้องออกไปเพลย์ออฟกับขวัญใจชาวจีน ซึ่งแน่นอนว่าในขณะนั้นคนที่เชียร์โปรอาร์มในสนามคงมีแต่คุณแม่ของโปรอาร์มและแคดดี้เท่านั้น แล้วโปรอาร์มไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง สามารถเชือนเอาชนะเพลย์ออฟคว้าแชมป์มาให้ตัวเองและคนไทยได้สำเร็จ แต่สิ่งที่ประทับใจและอยากให้นักกอล์ฟเยาวชนรุ่นหลังนำเป็นแบบอย่างคือ การก้มกราบเท้าแม่ หลังจากพัตต์จบลง เป็นอะไรที่ทำให้ดิฉันอมยิ้มได้ทุกครั้งที่ดูภาพนี้ และแน่นอนว่าคุณแม่ที่มีลูกเล่นกอล์ฟ คงอยากให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับตนบ้าง รวมถึงตัวดิฉันด้วย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น