xs
xsm
sm
md
lg

"แดนไท" แรง!! นำร่วม เอเชียน ทัวร์ ควอลิฟายอิง สคูล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แดนไท บุญมา หนุ่มไทยวัย 18 ปี
แดนไท บุญมา นักกอล์ฟหนุ่มดาวรุ่งของไทยวัย 18 ปี ออกสตาร์ททำ 6 อันเดอร์พาร์ขึ้นเป็นผู้นำร่วมศึก เอเชียน ทัวร์ ควอลิฟายอิง สคูล ไฟนอล ที่ หัวหิน เมื่อวันพุธที่ 21 มกราคม 2558

รายการคัดเพื่อคว้าการ์ด เอเชียน ทัวร์ ที่สนาม สปริงฟิลด์ รอยัล กอล์ฟ คลับ แดนไท บุญมา ดีกรีเหรียญทองแดงทีมกอล์ฟชาย เอเชียน เกมส์ 2014 ที่อินชอน เกาหลีใต้ นำร่วมกับ เรียวซูเกะ คิโนชิตะ (ญี่ปุ่น) พอล สปาร์โก (ออสเตรเลีย) และ ลี จุน-ซอก (ออสเตรเลีย)

ภายหลัง แดนไท ที่เล่นกอล์ฟอาชีพรายการแรกในชีวิตคือ คิงส์ คัพ เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา จบที่ 4 สกอร์ 15 อันเดอร์พาร์ รับรางวัล 20,716 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 6 แสนบาท) กล่าวว่า "ผมได้อะไรมากมายจากการเล่นที่บ้านรายการ คิงส์ คัพ เพราะเป็นทัวร์นาเมนต์แรกระดับอาชีพ ตนเล่นมาแค่ 3 รายการนับตั้งแต่เทิร์นโปร แต่รู้สึกพอใจมาก"

พร้อมกันนี้ แดนไท เผยได้รับคำแนะนำจากรุ่นพี่อย่าง "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ เจ้าของตำแหน่งนักกอล์ฟยอดเยี่ยม เอเชียน ทัวร์ 2013 หรือ "ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต" ว่า "ผมต้องการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากที่สุด เพราะมีผู้เล่นไทยหลายคนที่ทำได้ดีใน เอเชียน ทัวร์ พวกเขาเหมือนเป็นแรงกระตุ้นให้พยายามมากขึ้น กิรเดช ก็เป็นหนึ่งในนั้น เขาก็บอกว่าที่นี่เป็นอย่างไรและจะช่วยให้เกมการเล่นของผมนั้นดีขึ้น"

ทั้งหมดมี 231 คน ท็อป 40 จะได้ เอเชียน การ์ด ทัวร์ 2015 โดย 2 รอบแรกแข่งที่ อิมพีเรียล เลควิว กับ สปริงฟิลด์ รอยัล หลังจากนั้นท็อป 100 จะมาแข่ง 2 รอบสุดท้ายที่ สปริงฟิลด์ รอยัล

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น