xs
xsm
sm
md
lg

“เป๊ป” งานเข้า! “ยูฟา” ตั้งข้อหาร้องความยุติธรรมให้นักข่าว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เสื้อยืดของ เป๊ป
เป๊ป กวาร์ดิโอลาร์ ผู้จัดการทีม “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ส่อแววงานเข้าเมื่อใส่เสื้อเรียกร้องความยุติธรรมให้กับคดีของ ฮอร์เก “เอล โตโป” โลเปซ ผู้สื่อข่าวชาวอาร์เจนตินา ที่ถูกรถชนเสียชีวิตระหว่างการแข่งขัน ฟุตบอลโลก ปี 2014 หลังจากที่ทาง สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) ออกมาชี้ว่าผิดกฎการแข่งขัน

ช่วงฟุตบอลโลกปี 2014 ฮอร์เก โลเปซ โดยสารรถแท็กซี่ เพื่อจะเข้าไปทำข่าวเกมรอบรองชนะเลิศ ระหว่าง เนเธอร์แลนด์ กับ ชาติบ้านเกิด ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุชนกับรถของโจร ที่กำลังหนีจากการไล่ล่าของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้ นักข่าวอาร์เจนตินา รายนี้เสียชีวิตคาที่ทันที ซึ่งสุดท้ายแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถจับคนร้ายได้ในที่สุด

จากการเสียชีวิตของผู้สื่อข่าวชื่อดังรายนี้ ทำให้เกิดผลกระทบเป็นวงกว้างในโลกของฟุตบอล เนื่องจากคดียังไม่มีความคืบหน้าก่อนหน้านี้ ดิเอโก ซิเมโอเน กุนซือ แอตเลติโก มาดริด และ อลเฮานโดร ซาเบลลา เฮดโค้ชทีมชาติอาร์เจนตินา ก็ได้ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้ผู้สื่อข่าวรายนี้

เมื่อการรณรงค์นี้เกิดขึ้นอย่างหนักข้อขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุด งานแถลงข่าวก่อนเกม ยูฟา แชมเปียนส์ลีก กับ ปอร์โต เป๊ป กวาร์ดิโอลา ได้ปรากฏกายในเสื้อยืดสีดำ โดยมีข้อความใน แฮชแท็กว่า “#JusticiaParaTopo” หรือที่แปลว่า ขอความยุติธรรมให้โตโป

อย่างไรก็ตาม ตามกฎของ ยูฟา แล้วไม่สามารถให้แสดงออกถึงเรื่องอะไรก็ตามที่นอกเหนือจากฟุตบอล ซึ่งทางคณะกรรมการก็ได้ยืนยันแล้วว่า การกระทำของ เป๊ป กวาร์ดิโอลาร์ ผิดกฎของ ยูฟา เนื่องจากเป็นการแสดงออกอย่างชัดเจนในเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับลูกหนัง โดยในกรณีดังกล่าวจะมีคำตัดสินออกมาในวันที่ 21 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น