xs
xsm
sm
md
lg

“ไกเซอร์ฟรานซ์” ยัน “เสือใต้” ไม่จีบ “คล็อปป์”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คล็อปป์ เพิ่งลาออกจาก เสือเหลือง
“ไกเซอร์ฟรานซ์” ฟรานซ์ เบคเคนบาวเออร์ ประธานสโมสรกิตติมศักดิ์ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ยืนยันทีมไม่มีแผนดึง เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือวัย 47 ปี ที่เพิ่งประกาศไขก๊อกลาออกจาก “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา คล็อปป์ ประกาศลาออกจากเก้าอี้กุนซือ ดอร์ทมุนด์ ในช่วงฤดูร้อนที่จะมาถึงนี้ หลังจากที่คุมกุมบังเหียนทีมมาเป็นระยะเวลา 7 ปี มีถ้วย บุนเดสลีกา ติดมือ 2 ใบ เอเอฟเบ โพคาล 1 ใบ และยังเคยเข้าชิง ยูฟา แชมเปียนส์ลีก ได้ 1 ครั้ง เมื่อปี 2012-1013 แต่แพ้ บาเยิร์น มิวนิก ไปในรอบชิงดำ

อย่างไรก็ตาม เบคเคนบาวเออร์ ยังหวังให้ ผู้จัดการทีมวัย 47 รายนี้ โลดแล่นอยู่กับทีมในเมืองเบียร์ต่อไป เมื่อช่วงเวาลาที่สนาม ซิงนัล อิดูนา ปาร์ก หมดลง และยืนยันว่า “เสือใต้” ไม่ได้มีความสนใจดึงเขามาแทนที่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา

“ผมหวังว่าเขาจะยังอยู่ใน บุนเดสลีกาต่อไป แต่ไม่ใช่ที่ บาเยิร์น มิวนิก เพราะเรามียอดโค้ชอยู่แล้วอย่าง กวาร์ดิโอลา ทุกๆ คนอาจจะดีใจและโอเคกับการที่เราสนใจใน เจอร์เกน คล็อปป์ อย่างไรก็ตามผมก็ยังยืนยันคำเดิมว่า อยากให้เขาอยู่ใน บุนเดสลีกาต่อไป คล็อปป์ เป็นโค้ชที่เก่งมาก รวมไปถึงยังมีบุคลิกที่ดี และยังเป็นสุภาพบุรุษอีกด้วย” ตำนานปราการหลัง “อินทรีเหล็ก” เผย

“ไกเซอร์ฟรานซ์” ยังเผยต่อว่า เขาเข้าใจในสถานการณ์และการตัดสินใจของ คล็อปป์ ที่ยอมลงจากเก้าอี้ทีมที่คุมาตั้ง 7 ปี เนื่องจากหลายๆ อย่างเปลี่ยนไป และเขาอาจจะหมดแรงจูงใจที่จะทำต่อไปที่นี่ เหมือนกับที่ตัวเองเคยเป็นมาแล้ว สมัยคุมทีมชาติเยอรมัน

“อย่างแรกเลย ผมเข้าใจเขานะ เพราะการเป็นโค้ชให้กับทีมเดียวกันเป็นระยะเวลา 7 ปี มันนานมากๆ นานมากเลยทีเดียว ผมคิดว่าเขายังมีแรกผลักดันเหมือนเดิม แต่ตัวนักเตะมันไม่เหมือน 5 ปีที่ผ่านมา ฟอร์มของนักเตะในฤดูกาลนี้มันยากที่จะทำให้ผลงานเก่าๆคืนมา เหมือนกับที่ผมเคยเป็นโค้ชให้กับทีมชาติเยอรมัน 6 ปี จากนั้นก็รู้ว่าตัวเองไม่มีแรงจูงใจอะไรเหลืออยู่แล้ว และไม่มีใครเอาด้วยแล้ว ผมจึงลาออก และบอกตัวเองว่าพอสักที” ยอดโค้ชวัย 69 ปี กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น