xs
xsm
sm
md
lg

"ฟ้าลั่นจูเนียร์" พ่ายคะแนนชวดเข็มขัดแชมป์โลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


"ฟ้าลั่น จูเนียร์ เกษตรพัฒนา" นักชกวัย 21 ปีชาวไทย พยายามพลิกเกมจากเป็นรองช่วงต้นจนทำเอาเจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกชาวญี่ปุ่นมีแผลแตกที่ใบหน้า แพทย์ต้องยุติการชกในยก 9 ก่อนนับคะแนนให้นักชกไทยเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ไป

การแข่งขันชกมวยชิงแชมป์โลกรุ่นมินิฟลายเวต พิกัด 105 ปอนด์ ของสหพันธ์มวยนานาชาติ "ไอบีเอฟ" ที่เมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันพุธที่ 22 เมษายน 2558 ระหว่าง คัตซึนาริ ทาคายามา เจ้าของเข็มขัดชาวญี่ปุ่น และเคยครองเข็มขัดแชมป์รุ่นนี้มาถึง 4 สถาบัน วัย 32 ปี พบกับ ฟ้าลั่น จูเนียร์ เกษตรพัฒนา รองแชมป์อันดับ 9 ผู้ท้าชิงชาวไทย วัย 21 ปี

เริ่มการแข่งขันยกแรกแชมป์โลกเจ้าถิ่นก็สืบเท้าเดินเข้าใส่ทันที ขณะที่ ฟ้าลั่น จูเนียร์ ยังคงปักหลักอาศัยจังหวะโต้กลับ ยกที่ 2 การชกยังคงเป็นไปในรูปแบบเดิม ขณะที่กำปั้นไทยพยายามสวนด้วยหมัดตัดลำตัวเป็นการตอบโต้อย่างต่อเนื่อง

มาถึงการชกในยกที่ 3 ทาคายามา พยายามเดินหน้าออกหมัดบนสลับลำตัวใส่ ฟ้าลั่น จูเนียร์ จนต้องพิงเชือกก่อนจะขยับหนีออกมาได้ แต่ก็โดนต้อนเข้ามุมอีกครั้งช่วงปลายยก ซึ่งแม้จะพยายามโยกหลบ ทว่ายังโดนกำปั้นแชมป์โลกเข้าไปอีกหลายหมัด

ยกที่ 4 นักชกเจ้าถิ่นย่ามใจหนัก เดินหน้าเข้าใส่ต่อไปโดยไม่ได้แสดงความกังวลต่อหมัดแย็บสวนของนักชกไทยแต่อย่างใด และเป็น ฟ้าลั่น จูเนียร์ ที่รับเละอีกเช่นเดียวกับยกที่ผ่านมา เริ่มยกที่ 5 ก็ยังเป็นรองแชมป์อันดับ 9 ที่ยังโดนต้อนเข้ามุม แม้จะพยายามชกสวนกลับไปก็ไม่อาจหยุดเกมรุกคู่ชกได้

ยกที่ 6 ดูเหมือนว่า ฟ้าลั่น จูเนียร์ จะออกหมัดตอบโต้ ทาคายามา มากขึ้น พร้อมกับพยายามวนหนี แต่ก็ยังโดนบุกเข้าใส่อยู่ดี เข้าสู่ยกที่ 7 กำปั้นไทย เริ่มจะเปลี่ยนจากรับเป็นรุกมากขึ้น คราวนี้นอกจากจะปักหลักสู้แล้ว ยังเดินหน้าชกได้จะแจ้งขึ้นด้วย ส่งผลให้นักชกเจ้าถิ่นที่สูงวัยกว่าถึงกับมีแผลแตกที่ใบหน้าได้เช่นกัน

ยกที่ 8 ฟ้าลั่น จูเนียร์ ปักหลักแลกหมัดกับ ทาคายามา ที่พยายามเร่งเกมเนื่องจากมีแผลแตกของตนเกิดขึ้น โดยทั้งคู่ต่างก็สาวหมัดใส่กันแบบไม่มีถอยเรียกเสียงฮืออาจากผู้ชมรอบสนาม มาถึงยกที่ 9 ผู้ตัดสินบนเวทีชาวญี่ปุ่น นำนักชกเจ้าถิ่นไปให้แพทย์สนามตรวจสอบบาดแผลว่าจะสามารถชกต่อไปได้หรือไม่ ซึ่งแพทย์ยังคงเห็นว่าสามารถชกต่อไปได้ แม้จะมีแผลแตกทว่าเจ้าของเข็มขัดยังมุ่งมั่นเดินหน้าเข้าหาอย่างต่อเนื่อง และก็โดนผู้ท้าชิงออกหมัดแย็บสวยๆ ได้หลายครั้ง ก่อนจะมีการเรียกแพทย์สนามมาดูบาดแผลอีกครั้ง จากความเห็นแพทย์ไม่ยอมให้มีการชกต่อไป เนื่องจากหวั่นเกรงว่าจะเกิดอันตรายต่อนักชกเจ้าภาพ

จากนั้นมีการรวมคะแนน แล้วประกาศผลให้ ทาคายามา เป็นฝ่ายชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ 86-85, 90-81 และ 87-84 คะแนน พร้อมกับสามารถรักษาแชมป์โลกไว้ได้ต่อไป ชัยชนะไฟต์นี้ทำให้ ทาคายามา เพิ่มสถิติเป็น ชนะ 29 ครั้ง น็อก 11 ครั้ง แพ้ 7 ครั้ง ส่วน ฟ้าลั่น จูเนียร์ ชนะ 27 ครั้ง น็อก 15 ครั้ง แพ้ 3 ครั้ง และ เสมอ 1 ครั้ง

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น