xs
xsm
sm
md
lg

"จิมมี่" ยื่นเรื่องร้อง IBF เหตุใด "ฟ้าลั่นจูเนียร์" พ่าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"จิมมี่" ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์โปรโมชั่น ผู้จัดการของ ฟ้าลั่น จูเนียร์ เกษตรพัฒนา งงนักชกไทยแพ้เฉยทั้งที่ทำ คัตซึนาริ ทาคายามา เจ้าของเข็มขัดชาวญี่ปุ่น แผลแตกจนต้องยุติการชก เตรียมยื่นหนังสือร้อง สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF)

หลังจากที่ ฟ้าลั่น จูเนียร์ เกษตรพัฒนา รองแชมป์อันดับ 9 ผู้ท้าชิงชาวไทย วัย 21 ปี พ่ายคะแนน คัตซึนาริ ทาคายามา เจ้าของเข็มขัดชาวญี่ปุ่น การแข่งขันชกมวยชิงแชมป์โลกรุ่นมินิฟลายเวต พิกัด 105 ปอนด์ ของสหพันธ์มวยนานาชาติ "ไอบีเอฟ" ที่เมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันพุธที่ 22 เมษายน 2558

ซึ่งระหว่างการแข่งขัน นักชกจากแดนปลาดิบ มีบาดแผลแตกบนใบหน้า จนทำให้ กรรมการบนเวที ต้องสั่งหยุดชกทันที เนื่องจากกลัวจะเกิดปัญหากับสุขภาพของ เจ้าของแชมป์ จากประเทศญี่ปุ่น แต่สุดท้ายกลับกลายเป้น ฟ้าลั่น ที่แพ้คะแนนไปแบบเอกฉันท์

ทำให้ "จิมมี่" ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์โปรโมชั่น ผู้จัดการของผู้ท้าชิงชาวไทย ถึงกับงง โดยกล่าวว่า "เนื่องจากแผลแตกที่เกิดขึ้น เกิดจากการชกไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุ ทำไมจึงต้องรวมคะแนน จนส่งผลให้เราแพ้ ทั้งๆ ที่น่าจะเป็นฝ่ายเอาชนะ"

ล่าสุด จิมมี่ เตรียมที่จะส่งหนังสือถึง สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น เพื่อให้มีการกลับคำตัดสินให้เราเป็นผู้ชนะ หรืออาจจะให้มีการรีแมตช์ในอนาคตอันใกล้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น