xs
xsm
sm
md
lg

"สุริยัน"โดนนับ 3 ครั้งพ่ายชวดแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุริยัน โดนจิ้มซ้ายเต็มหน้า
"เจ้าไมค์" สุริยัน ศ.รุ่งวิสัย ผู้ท้าชิงชาวไทย คอตกรับสภาพ หลังโดนนับถึง 3 ครั้ง และโดนตัดแต้มยก 9 แพ้คะแนน ชินซึเกะ ยามานากะ เจ้าของแชมป์แบนตัมเวทชาวญี่ปุ่น ชวดนำเข็มขัดกลับบ้าน

ศึกชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวท พิกัด 118 ปอนด์ ของสภามวยโลก หรือ "ดับเบิลยูบีซี" ระหว่าง ชินซึเกะ ยามานากะ เจ้าของเข็มขัดแชมป์ พบกับ สุริยัน ศ.รุ่งวิสัย ผู้ท้าชิงชาวไทย ที่ โยโยกิ ยิมเนเซียม กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยยอดกำปั้นไร้พ่ายชาวญี่ปุ่น พกสถิติสุดหรู ชนะ 21 ครั้ง (น็อค 16 ครั้ง) เสมอ 2 ครั้ง ขณะที่กำปั้นชาวไทย ชนะ 37 ครั้ง (น็อค 16 ครั้ง) แพ้ 5 ครั้ง และเสมอ 1 ครั้ง

เริ่มต้นการชกเป็น "เจ้าไมค์" สุริยัน ที่เดินหน้าสาวเท้าเข้าหาอย่างต่อเนื่อง ทว่าก็รับหมัดคู่ต่อสู้เต็มๆ เช่นกันเนื่องจากส่วนสูง และช่วงชกของแชมป์โลกชาวญี่ปุ่นเหนือกว่า เข้าสู่ยกที่ 5 การชกยังคงดำเนินไปในรูปแบบเดิม เมื่อ ชินซึเกะ อาศัยจังหวะพลิ้วแล้วปล่อยหมัดเข้าใบหน้านักชไทยอย่างต่อเนื่อง จากนั้นยกที่ 6 สุริยัน ยังคงเดินเข้าหา หมายคลุกวงในเพื่อต่อยตัดลำตัว ทว่าแชมป์โลกรู้ทันไม่เข้าปะทะตรงๆ อาศัยจังหวะดักต่อยเข้าเป้าต่อไป

ถึงยกที่ 7 กำปั้นไทย ออกจากมุมด้วยความกระตือรือร้นมากขึ้น พร้อมปล่อยเดินเข้าหาด้วยความเร็วที่เพิ่มขึ้นจนมีหมัดซ้ายเข้าสู่ลำตัวจนนักชกเจ้าบ้านมีอาการให้เห็นเช่นกัน ก่อนที่จะตั้งหลักได้ พร้อมหลบหลีกการชวนทะเลาะแลกหมัดกัน อย่างไรก็ตามยกที่ทำท่าว่าจะดีของ สุริยัน กลับพลาดช่วงปลายเมื่อโดนหมัดคู่แข่งจนเซลงไปกองกับพื้นเวทีผู้ตัดสินต้องนับถึง 8 ก่อนจะลุกขึ้นมาได้และหมดยกดังกล่าวไป

มาถึงยกที่ 8 "เจ้าไมค์" ยังแสดงให้เห็นถึงหัวจิตหัวใจที่ไม่ย่อท้อ เดินเอาหน้าเข้าหาพายุหมัดแชมป์โลกต่อ แต่การเดินเข้าหาก็ได้ผลเช่นกัน เมื่อมีหมัดหลุดเข้าหน้าของ ชินซิเกะ ได้บ้าง ก่อนที่นักชกไทยจะโดนหมัดส่งลงไปนั่งกองกับพื้นให้กรรมการนับ 8 อีกครั้ง

เข้าสู่ยกที่ 9 นักชกไทย ไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากเดินเข้าหา แต่ก็โดนตัดคะแนนจากผู้ตัดสินเมื่อมองว่าการเดินเข้าหาอาจเป็นการใช้หัวพุ่งเข้าชน แถมยังโดนหมัดลงไปให้กรรมการนับ 8 อีกครั้ง ยกที่ 10 ความขยันของนักชกไทย ทำให้แชมป์แดนปลาดิบต้องโผเข้ากอดเช่นกัน

การชกในยกที่ 11 สุริยัน ที่รู้ดีว่าคะแนนเป็นรองสุดกู่ยังคงเดินหน้าเข้าหา ขณะที่แชมป์โลกนอกจากจะดักต่อยพร้อมวนหนีแล้ว ยังวนหนีไปรอบๆ ปล่อยนักชกไทยจ้วงหมัดไปแบบไม่เข้าเป้า ยกสุดท้ายกำปั้นไทยพยายามไล่บดต่อไป แต่ก็โดนหมัดชุดจนเจียนไปเจียนอยู่ สุดท้ายจบการชก 12 ยก พร้อมกับการชูมือให้ ชินซึเกะ ยามานากะ ชนะคะแนน 114-110, 116-108, 115-109 พร้อมป้องกันแชมป์โลกไว้ได้ต่อไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น