xs
xsm
sm
md
lg

“ทีโบว์” กับโอกาสอันริบหรี่ / MVP

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ BUZZER BEAT โดย MVP

ในที่สุด 2 ปีแห่งการรอคอยการคัมแบ็กสู่ศึก อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ของ ทิม ทีโบว์ อดีตควอเตอร์แบ็กขวัญใจมหาชน ก็สิ้นสุดลงเสียที โดยคราวนี้ เจ้าตัว ได้รับโอกาสพิสูจน์ฝีมืออีกครั้งกับ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ เป็นเวลา 1 ปี นับว่าเป็นข่าวดีสำหรับสาวก “ทีโบว์มาเนีย” ทว่าครั้นปิดฉากฤดูกาล 2015 ความเป็นไปได้ที่จะต่อสัญญา หรือย้ายสังกัดอาจริบหรี่เต็มทน

ย้อนกลับไปปี 2010 เดนเวอร์ บรองโกส์ ใช้สิทธิ์ดราฟต์รอบแรก อันดับ 25 ที่รับมาจาก บัลติมอร์ เรฟเวนส์ คัดเลือก ทีโบว์ เข้าสู่ถิ่น สปอร์ตส ออโธริตี ฟิลด์ แอท ไมล์ ไฮ นับจากนั้น 1 ปี จอมทัพวัย 27 ปี แจ้งเกิดอย่างเต็มตัว หลังแย่งตำแหน่ง คายล์ ออร์ตัน ที่ฟอร์มแย่ ชนะเพียง 1 จาก 5 เกมแรก ก่อนควบ “ม้าป่า” เข้าเพลย์ออฟ สถิติ 8-8

เกมที่น่าจะทำให้แฟนๆ เดนเวอร์ จดจำชื่อ ทีโบว์ ได้ดีสุด คงหนีไม่พ้นรอบ ไวล์ด-การ์ด เพลย์ออฟ ซึ่ง ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยฟลอริดา บอมบ์ยาวระยะ 80 หลา เข้ามือ เดอมาเรียส โธมัส ปีกนอกคู่ใจของ เพย์ตัน แมนนิง คนปัจจุบัน เชือด พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ช่วงต่อเวลา แบบหวุดหวิด 29-23 แต่ก็ถูก นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ เขี่ยตกรอบรองชนะเลิศ สาย เอเอฟซี (AFC)

จากสถานะที่เหมือนจะการันตีตัวจริง กลับพลิกผัน เนื่องจาก บรองโกส์ เลือกเซ็นฟรีเอเยนต์ค่าตัวแพงอย่าง เพย์ตัน แมนนิง ที่เพิ่งผ่านการผ่าตัดคอมาหมาดๆ ทำให้ ทีโบว์ ถูกเทรดไป นิวยอร์ก เจ็ตส์ แต่แทบไม่ได้ลงเล่นเลย ขว้างบอลเพียง 8 ครั้ง คอมพลีต 6 ครั้ง ระยะ 39 หลา ก่อนแพ็กกระเป๋ามาอยู่กับ แพทริออตส์ สุดท้ายก็ไม่ติดโผ 53 ขุนพล ตะลุยฤดูกาล 2013 และหันมารับจ็อบคอมเมนเตเตอร์ อเมริกันฟุตบอลระดับมหาวิทยาลัย

ปัจจุบัน ทีโบว์ เซ็นสัญญาร่วมทัพ อีเกิลส์ อย่างเป็นทางการ เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 20 เมษายน ตามวัน-เวลาท้องถิ่น เชื่อกันว่า เจ้าของรางวัล ไฮส์แมน โทรฟี ปี 2007 จะรับบทบาทตัวเลือกอันดับ 3 ของ ชิป เคลลี หัวหน้าโค้ช รองจาก แซม แบรดฟอร์ด ควอเตอร์แบ็กป้ายแดง ที่คว้ามาจาก เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ กับ มาร์ค ซานเชซ อดีตเพื่อนร่วมทีม เจ็ตส์

โชคดีที่ แม็ตต์ บาร์คลีย์ ดาวรุ่ง ซึ่งอยู่กับ อีเกิลส์ มา 2 ปี ผลงานยังไม่เอาอ่าว ขว้างเสีย 4 อินเทอร์เซ็ปต์ 3 ฟัมเบิล ไม่มีสกอร์เลย น่าจะโดนหั่นออกจากรายชื่อทีม ก่อนเปิดฤดูกาล 2015 ค่อนข้างสูง เท่ากับว่า ทีโบว์ น่าจะปักหลักถิ่น ลินคอล์น ไฟแนนเชียล ฟิลด์ จนหมดสัญญา แถมล่าสุด เจ้าตัว ก็ครองสถิติชนะสูงสุดโพสต์ซีซัน หากเทียบกับ แบรดฟอร์ด และ ซานเชซ (1-0-0)

อย่างไรก็ตาม ทีโบว์ ที่กลายมาเป็นสำรองอันดับ 3 คงทำได้เพียงนั่งดู แบรดฟอร์ด กับ ซานเชซ ลงเล่นไปพลาง แต่ถ้าความซวยบังเกิดกับ อีเกิลส์ ทำนองว่า ทั้งคู่เกิดบาดเจ็บหรือฟอร์มตก และฉกฉวยโอกาสนี้ สร้างตำนาน “ซินเดอเรลลา” ดังเช่น เคิร์ต วอร์เนอร์ ทำไว้สมัยอยู่ เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ เอาแบบไม่ถึงแชมป์ แต่เข้ารอบลึกๆ เพลย์ออฟ เชื่อว่าแฟนๆ “อินทรีมรกต” พร้อมจะหนุนหลังอยู่แล้ว

หากเทพนิยายไม่ซ้ำรอย หลักฐานชิ้นหนึ่งที่บ่งบอกว่า อนาคตของ ทีโบว์ จะต้องวิจัยฝุ่นปีหน้า คือ บทสัมภาษณ์ของ ชิป เคลลี ว่า “ต้องการควอเตอร์แบ็กที่สามารถบัญชาเกมรุกได้ ไม่ใช่รันนิงแบ็กที่ขว้างบอลได้ เราต้องการควอเตอร์แบ็กที่เอาชนะทีมรับด้วยแขน เราไม่ใช่ทีมที่เหมาะกับสไตล์การเล่นของ ทิม ทีโบว์ ผมจะไม่ใช้แผนให้ควอเตอร์แบ็กวิ่งถึง 20 ครั้ง”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น