xs
xsm
sm
md
lg

“ช้างศึก” อยู่โถ 3 คัดบอลโลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

จับสลาก 14 เม.ย.
ประกาศโถ การจับสลาก ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบแบ่งกลุ่ม อย่างไม่เป็นทางการออกมาแล้ว โดย ทีมชาติไทย อยู่ในโถ 3 ตามคาด ขณะที่ เวียดนาม เป็นทีมที่อันดับดีที่สุดในอาเซียน อยู่โถ 2

หลังจบเกมอุ่นเครื่องตามฟีฟาเดย์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุด ได้มีการจัดอันดับคะแนนตามฟีฟาแรงกิ้งทีมวาง ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบแบ่งกลุ่ม เป็นที่เรียบร้อย ผลปรากฏว่า ทัพ “ช้างศึก” ที่ชนะ สิงคโปร์ 2-0 และพ่าย แคเมอรูน 2-3 ในเกมอุ่นเครื่องล่าสุด มี 183 แต้ม อยู่โถ 3 ร่วมกับ อัฟกานิสถาน, ฟิลิปปินส์, ปาเลสไตน์, มัลดีฟส์, ทาจิกิสถาน, เลบานอน และ อินเดีย

ส่วนทีมในโถ 1 ประกอบด้วย บิ๊กทีมอย่าง อิหร่าน, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, ออสเตรเลีย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, อุซเบกิสถาน, จีน และ อิรัก ขณะที่ทีมที่อันดับดีที่สุดในอาเซียน คือ เวียดนาม อยู่โถ 2

อย่างไรก็ตาม สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ “ฟีฟา” จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง วันที่ 9 เมษายน นี้ ก่อนจะมีการจับสลากที่สำหนักงานใหญ่ เอเอฟซี กรุงกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย วันที่ 14 เมษายน เวลา เวลา 17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (16.00 น. ตามเวลาไทย) โดยการแข่งขันจะแบ่งเป้น 8 กลุ่มๆละ 5 ทีม รวม 40 ทีม คัดเอาทีมแชมป์สาย และรองแชมป์ที่ดีที่สุดสี่ทีม ผ่านเข้าสู่รอบ 12 ทีมสุดท้ายต่อไป

โถที่ 1 : อิหร่าน, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, ออสเตรเลีย, ออสเตรเลีย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี), อุซเบกิสถาน, จีน , อิรัก
โถที่ 2 : ซาอุดีอาระเบีย, โอมาน, กาตาร์, จอร์แดน, บาห์เรน, เวียดนาม, ซีเรีย, คูเวต
โถที่ 3 : อัฟกานิสถาน, ฟิลิปปินส์, ปาเลสไตน์, มัลดีฟส์, ไทย, ทาจิกิสถาน, เลบานอน, อินเดีย
โถที่ 4 : ติมอร์ เลสเต, คีร์กิซสถาน, เกาหลีเหนือ, เมียนมาร์, อินโดนีเซีย, เติร์กเมนิสถาน, สิงคโปร์, ภูฏาน
โถที่ 5 : มาเลเซีย, ฮ่องกง, บังกลาเทศ, เยเมน, กวม, ลาว, ไต้หวัน, กัมพูชา

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น