xs
xsm
sm
md
lg

“ไทย” วัด “ปินส์” ชิงโถ 2 จับติ้วคัดบอลโลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ทัพช้างศึก ต้องลุ้นกับ ฟิลิปปินส์
ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เตรียมจับสลากแบ่งสาย รอบแบ่งกลุ่ม 40 ทีม วันที่ 14 เมษายน นี้ โดยตามแรงกิ้ง ทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย จะถูกวางอยู่ในโถ 3 ต้องกำชัย 2 นัดรวดในเกมอุ่นเครื่องเหนือ สิงคโปร์ กับ แคเมอรูน และลุ้นให้ ฟิลิปปินส์ ปราชัยต่อ บาห์เรน เท่านั้นจึงจะขยับขึ้นไปอยู่โถ 2

ความเคลื่อนไหวศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ล่าสุด ได้ 6 ทีมจากการคัดเลือกรอบแรก (แรงกิ้งต่ำกว่า 40) เป็นที่เรียบร้อย ประกอบด้วย อินเดีย เยเมน ติมอร์-เลสเต กัมพูชา ไต้หวัน และ ภูฏาน โดยรอบสองจะเป็นการแข่งขันแบบแบ่งกลุ่ม จำนวน 8 กลุ่มๆ ละ 5 ทีม รวม 40 ทีม

ซึ่งการจับสลากจะมีขึ้นวันที่ 14 เมษายน นี้ ณ ที่ทำการสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เวลา 17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (16.00 น. ตามเวลาไทย) โดยจะมีเกณฑ์การแบ่งกลุ่ม ทั้ง 40 ทีม จะถูกแบ่งเป็น 5 โถๆ 8 ทีม ไล่ตามแรงกิ้งฟีฟาประจำเดือนเดือนเมษายน (ประกาศวันที่ 9 เมษายน)

ทั้งนี้ หากวัดคะแนนจากแรงกิ้งปัจจุบัน (วันที่ 24 มีนาคม) โถ 1 จะประกอบด้วย อิหร่าน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ออสเตรเลีย ยูเออี อุซเบกิสถาน จีน และ โอมาน ส่วน ไทย อันดับที่ 21 ของเอเชีย มี 189 คะแนน จะอยู่ในโถ 3 ร่วมกับ มัลดีฟส์ อัฟกานิสถาน ปาเลสไตน์ ทาจิกิสถาน เติร์กเมนิสถาน เลบานอน และ เกาหลีเหนือ

อย่างไรก็ตาม แม้ “ช้างศึก” จะชนะในเกมอุ่นเครื่องฟีฟาเดย์ที่จะมีขึ้นปลายเดือนมีนาคมนี้ทั้งสองนัด เหนือ สิงคโปร์ และ แคเมอรูน ก็จะมีคะแนนขยับเพิ่มเป็น 213 แต้มเท่านั้น ไม่สามารถแซง เวียดนาม อันดับ 16 ของเอเชีย (ทีมสุดท้ายของโถ 2 ที่ไม่มีเกมลงอุ่นเครื่อง) มี 220 คะแนนได้ แต่ทั้งนี้ ยังได้ลุ้นคือต้องให้ ฟิลิปปินส์ อันดับ 15 ของเอเชีย มี 221 แต้ม บุกไปพ่ายต่อ บาห์เรน ในเกมอุ่นเครื่อสถานเดียวเท่านั้นจึงจะทำให้แต้มของ “ตากาล็อก” หล่นมาเหลือ 193 คะแนน พร้อมลุ้นให้ มัลดีฟส์ อัฟกานิสถาน ปาเลสไตน์ และ ทาจิกิสถาน อันดับที่ 17 - 20 ไม่ชนะในเกมอุ่นเครืองด้วยเช่นกัน

สำหรับทั้ง 40 ทีม ในรอบสอง ประกอบด้วย เกาหลีใต้, อุซเบกิสถาน, ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, อิหร่าน, จีน, คูเวต, เวียดนาม, กาตาร์, ปาเลสไตน์, เลบานอน, เกาหลีเหนือ, เมียนมาร์, ฮ่องกง, ไต้หวัน, ลาว, บังกลาเทศ, กัมพูชา, อิรัก, โอมาน, ซาอุดีอาระเบีย, จอร์แดน, บาห์เรน, มัลดีฟส์, อัฟกานิสถาน, ไทย, ซีเรีย, ฟิลิปปินส์, อินเดีย, ทาจิกิสถาน, ติมอร์-เลสเต, อินโดนีเซีย, เติร์กเมนิสถาน, สิงคโปร์, เยเมน, ภูฏาน และ มาเลเซีย

โดยแชมป์กลุ่มทั้ง 8 ทีม รวมกับอันดับ 2 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีม จะได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบสาม (แบ่งเป็น 2 สายๆ ละ 6 ทีม คัดอันดับ 1 - 2 ของแต่ละกลุ่มไปบอลโลก ส่วนอันดับ 3 ของแต่ละกลุ่มต้องแข่งหาผู้ชนะไปรอเพลย์ออฟกับทวีปอื่น) พร้อมกันนี้ ทั้ง 4 ทีมที่ผ่านเข้ารอบจะได้รับโควตา เอเชียน คัพ 2019 โดยอัตโนมัติด้วยเช่นกัน (ส่วนอันดับ 2 ที่เหลืออีก 4 ทีมจะได้โควตา เอเชียน คัพ 2019 รอบเพลย์ออฟรอบ 3)
ตารางเปรียบเทียบตามฟีฟา
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น