xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” เชื่อมีลุ้นไป อลป. กระเซ้าเก็บตัวต่างแดน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย มั่นใจทัพ “ช้างศึก” มีลุ้นไปโอลิมปิกเกมส์ 2016 หลังผ่านเข้ารอบสุดท้าย ศึก ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย ได้สำเร็จ พร้อมกระเซ้าสมาคมฟุตบอลฯขอเดินทางไปเก็บตัวต่างแดน แย้มดึง ทริสตอง โด แข้งลูกครึ่งหวนติดธง

ทัพนักเตะทีมชาติไทย ชุด ยู-22 ทำผลงานยอดเยี่ยม ชนะ กัมพูชา 2-1 ต่อด้วย ฟิลิปปินส์ 5-1 และเสมอ เกาหลีเหนือ 0-0 คว้า 7 แต้ม พร้อมคิด 1 ใน 5 โควตาอันดับ 2 ที่ดีที่สุดจาก 10 กลุ่ม ผ่านเข้าไปเล่น ศึก เอเอฟซี ยู-23 แชมเปียนชิป 2016 รอบสุดท้าย ที่กาตาร์ วันที่ 12 - 30 มกราคม 2016 เพื่อคัด 3 ทีมสุดท้ายไปโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล

หลังจบเกม “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กล่าวว่า “เกาหลีเหนือ แข็งแกร่งจริง มีศักดิ์ศรีเป็นถึงรองแชมป์เอเชียนเกมส์ แต่เราก็ต้านอยู่ เด็กเล่นได้ตามแท็กติก เราส่ง ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ลงเล่นเป็นเซ็นเตอร์ก็เพื่อเน้นผลการแข่งขันจริงๆ และทุกคนทำได้ดี ขอบคุณแฟนบอลที่เข้ามาช่วยสร้างความกดดันให้คู่ต่อสู้”

พร้อมกันนี้ กุนซือวัย 41 ปี ยังเชื่อว่ามีลุ้นคว้าตั๋วไป “ริโอ เกมส์” ได้เช่นกัน “จากนี้ยังมีเวลาเกือบ 1 ปี ก่อนรอบสุดท้าย ต้องเสริมความแข็งแกร่งให้กับนักเตะ อยากที่จะเดินทางไปเก็บตัวต่างประเทศ และอุ่นเครื่องกับทีมแข็งๆ เหมือนที่ชุดใหญ่เจอ แคเมอรูน เชื่อว่า ถ้ามีเวลาจูนทีมเราจะแข็งแกร่งขึ้นแน่นอน การจะได้ไปโอลิมปิกหรือไม่นั้น ทุกคนมีความหวัง เราเคยได้อันดับ 4 เอเชียนเกมส์มาแล้ว ถ้าจับสลากและไม่เจองานหินมากนักก็มีลุ้น”

นอกจากนี้ “ซิโก้” ยังทิ้งท้ายว่าจะดึง ทริสตอง โด แบ็กขวาลูกครึ่งไทย - ฝรั่งเศส ที่พลาดโอกาสกลับมาติดทัพอีกครั้งเพราะมีปัญหาเรื่องเอกสารใบเกิด “เราคงจะดึงเขาเข้ามาช่วยเสริมทีม เพราะตอนนี้เอกสารทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ส่วนคนอื่นๆ ก็ต้องดูฟอร์มในลีกต่อไปว่าใครเล่นได้ดีบ้าง”

ด้าน รา ปอง จี เฮดโค้ชโสมแดง กล่าวว่า ไม่พอใจกับผลเสมอที่ออกมา ทีมเล่นได้ดีแล้ว แต่ยังไม่ได้ตามที่คาดหวังไว้ ซึ่งก่อนเกมสั่งลูกทีมให้เล่นเต็มที่ แต่ทั้งนี้ก็ยังดีที่ผ่านเข้ารอบได้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น