xs
xsm
sm
md
lg

คดีพลิก “ลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส” มีปัญหาสัญชาติ หลุด ยู-22

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ทริสตอง โด หลุดโผอย่างน่าเสียดาย
ทริสตอง โด แบ็กขวาลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส มีปัญหาเรื่องสัญชาติ ทำให้ เอเอฟซี ไม่อนุมัติชื่อขึ้นทะเบียนสู้ศึก เอเอฟซี ยู-23 แชมเปียนชิป 2016 รอบคัดเลือก พร้อมส่งให้เจ้าตัวต้องหลุดจาก ทีมชาติไทย ชุด ยู-22 ไปโดยปริยาย เช่นเดียวกับ ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร ที่ไม่มีชื่ออยู่ใน 50 คนแรกที่ส่งไปก่อนหน้านี้

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะทีมชาติไทย ชุด ยู-22 หลังจากที่ประกาศชื่อ 23 ขุนพล สู้ศึกรายการ “เอเอฟซี ยู-23 แชมเปียนชิป 2016 รบคัดเลือก” ซึ่งเป็นด่านแรกในการลุ้นตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล

ล่าสุด เกิดปัญหาเมื่อ สหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) แจ้งว่า ทริสตอง โด แบ็กขวาลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส จาก บีอีซี เทโรศาสน และ ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร กองกลางจาก อาร์มี่ ยูไนเต็ด ไม่มีชื่ออยู่ใน 50 คนแรก ที่ส่งไปขึ้นทะเบียน เนื่องจากชื่อของทั้งคู่ถูกส่งตามไปสมทบหลังจากได้เห็นฟอร์มการเล่น

นอกจากนี้ ในรายของ ทริสตอง ยังมีปัญหาเรื่องสัญชาติ เนื่องจากใบเกิดระบุว่าเจ้าตัวเป็นคนสัญชาติฝรั่งเศส ซึ่งฝ่ายเอกสารของ ไทย จะต้องจัดการให้เรียบร้อยหากจะส่งชื่อดาวเตะรายนี้เล่นในรอบคัดเลือก รอบ 3 กรณีทีผ่านเข้ารอบ

อย่างไรก็ตาม “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ ได้เรียก ปฏิพาน ปิ่นเสริมสูตรศรี กองหน้าดาวรุ่งจากพัทยา และ นิติพงษ์ เสลานนท์ ปีกจาก กัลฟ์ สระบุรี ที่ถูกตัดตัวไปก่อนหน้านี้เข้ามาติดทัพแทน

สำหรับโปรแกรมของทัพ “ช้างศึก ยู-22” นัดแรก กลุ่ม จี พบ กัมพูชา วันที่ 27 มีนาคม ต่อด้วย ฟิลิปปินส์ วันที่ 29 มีนาคม และ เกาหลีเหนือ วันที่ 31 มีนาคม ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น. ทั้ง 3 นัด โดยแชมป์ทั้ง 10 กลุ่ม และอันดับ 2 ที่ดีที่สุดอีก 5 ชาติ จะผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ กาตาร์ (วันที่ 12 - 30 มกราคม 2016) เพื่อคัด 3 ทีมสุดท้ายไปโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น