xs
xsm
sm
md
lg

ทัพว่ายน้ำ "ซีเกมส์" ฝึก "อุโมงค์น้ำ" ที่จุฬาฯเสริมแกร่ง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เงือกอุ้ม ยังอยู่ล่าทองให้ทัพไทย
สมาคมว่ายเปิดเผยรายชื่อ 27 เงือกสาวฉลามหนุ่มลุยซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ประเทศสิงคโปร์ โดยมี "เงือกอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง นำทัพ ด้าน “โค้ชตึก” เผยได้มีการว่ายทวนน้ำใน "อุโมงค์น้ำ" เทคโนโลยีใหม่จากจุฬาฯ ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งนักกีฬา

“โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมได้พิจารณาคัดเลือกนักว่ายน้ำชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-16 มิถุนายนนี้เรียบร้อยแล้ว โดยรายชื่อนักว่ายน้ำทั้ง 27 คนมีดังนี้

นักกีฬาชาย 14 คนประกอบด้วย ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ,รดมยศ มาตเจือ ,ธนกฤต กิตติยะ,นวพรรษ วงศ์เจริญ ,กาวิน อเล็กซานเดอร์ หลุยส์ ,พีรพัฒน์ เลิศสถาพรสุข ,กศิภัทร ช่อกระถิน ,ศุภกฤษฎิ์ พนานุรัตน์ ,กฤตเมธ คำลือ ,ณภัทร เวชชศาสตร์ ,สาริศ ธิวงศ์ ,เจียรพงษ์ สังขะวัตร์ ,กิติพัฒน์ ภิพิมพ์นันท์ และ ธนภูมิ เครือคำขาว

นักกีฬาหญิง 13 คนประกอบด้วย เพียงขวัญ ปะวะโพตะโก ,สุธาสินี แป้นแก้ว ,ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ,เบญจพร ศรีพนมธร ,กรกาญจนา สะเพียรชัย ,ภัทรวดี กิตติยะ ,อารยา วงษ์วาท ,เจนจิรา ศรีสอาด ,ขนิษฐา นิ่มดำ ,ศุภสุตา สุนทรโชติ ,ชะวัลนุช สลับลึก ,ภริตา ดำรงรัตน์ และ เอมมิกา หิมะทองคำ

ขณะที่ เจ้าหน้าที่และผู้สอน 8 คนประกอบด้วย พล.ต.ธนนท์ แสงนาค (ผู้จัดการทีม) ,นายเยิ่น ซุน เซิน (หัวหน้าผู้ฝึกสอน) ,นายปิติพัฒน์ รัตนศรีเกียรติ (ผู้ฝึกสอน) 4.นายไซม่อน โจนส์ (ผู้ฝึกสอน) , นายธนวัฒน์ ปัทมชัยยันต์ (ผู้ฝึกสอน) ,นายโชติวิทย์ ธรรมสุจิตร (ผู้ฝึกสอน) ,นายอธิพงษ์ สืบสกุลสุนทร (ผู้ฝึกสอน) และ นายศักดิ์ชัย สุริยวงศ์ (ผู้ฝึกสอน)

โดยเลขาธิการสมาคมว่ายน้ำฯ กล่าวต่อว่า หลังจากนักกีฬาส่วนหนึ่งเดินทางไปฝึกซ้อมที่เมืองคุนหมิง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาและได้เดินทางกลับมาเมื่อกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมานั้น จากรายงานของนายเยิ่น ซุน เซิน หัวหน้าผู้ฝึกสอนได้รับทราบว่านักว่ายน้ำทุกคนแข็งแกร่งขึ้นมาก ซึ่งสมาคมจะส่งนักว่ายน้ำไปฝึกซ้อมคุนหมิงอีกครั้งในวันที่ 2 พฤษภาคมเป็นเวลา 4 สัปดาห์ ขณะที่นักว่ายน้ำที่ไม่ได้ไปคุนหมิง ก็จะฝึกซ้อมในอุโมงค์น้ำ ของคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ในการฝึกนักว่ายน้ำเรื่องพลังงาน

“ลักษณะของอุโมงค์น้ำคือ จะปล่อยคลื่นน้ำออกมาแล้วให้นักว่ายน้ำว่ายทวนน้ำ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ต่างชาตินิยมใช้กันซึ่งช่วยสร้างความแข็งแกร่งและความอดทนให้กับนักกีฬา ที่ผ่านมา เราส่งนักว่ายน้ำไปฝึกซ้อมมาบ้างแล้วและได้ผลน่าพอใจ สมาคมต้องขอขอบคุณทางคณะวิทยาศาสตร์การกีฬาของจุฬาลงกรณ์ฯที่เอื้อเฟื้อสถานที่ในการฝึกซ้อมให้เป็นอย่างดี” นายธนาวิชญ์ กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น