xs
xsm
sm
md
lg

เกร็ดต้องรู้ 4 คู่ UCL

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ผลจับสลากศึกฟุตบอล ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก 2014/2015 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยคู่ที่น่าสนใจคงหนีไม่พ้นการพบกันของ 2 ทีมดังจากสเปน รีล มาดริด ปะทะ แอตเลติโก มาดริด อย่างไรก็ตาม ทั้ง 4 คู่ ยังมีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่จะเป็นไฮไลต์ให้ติดตามไม่แพ้กัน
แอตเลติโก มาดริด - รีล มาดริด
“ชุดขาว” หวังย้ำแค้นตราหมี
โคจรมาปะทะกันอีกครั้ง นอกจากจะเป็นทั้งศึกสายเลือดจากสเปน และ ดาร์บีแมตช์เมืองมาดริด แล้ว ยังเป็นการรีแมตช์นัดชิงชนะเลิศรายการนี้เมื่อปีที่แล้ว โดยครั้งก่อน ดีเอโก โกดิน โขกให้ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ขึ้นนำก่อนตั้งแต่ น.36 แต่ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ได้ เซร์คิโอ รามอส โหม่งเซฟชีวิตช่วงทดเจ็บ ยื้อถึงต่อเวลาพิเศษ ก่อนจะยิง 3 เม็ดรวด พลิกแซงชนะไป 4-1 จาก แกเร็ธ เบล (น.110) มาเซโล (น.118) และ คริสเตียโน โรนัลโด (น.120 จุดโทษ) คว้าแชมป์สมัยที่ 10 ไปครอง
 ปารีส แซงต์ แชร์กแมง - บาร์เซโลนา
“ซลาตัน” เยือนถิ่นเก่า
ปารีส แซงต์ แชร์กแมง โคจรมาพบกับ บาร์เซโลนา ซึ่งนัดแรกจะได้เล่นในรัง ปาร์ก เดส์ แปรงก์ส ก่อน โดยไร้สตาร์ตัวเก่งอย่าง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงสวีดิช เนื่องจากติดโทษใบแดง แบน 1 เกม จากรอบที่แล้ว (พุ่งเสียบ ออสการ์ เสมอเชลซี 2-2) แต่อย่างไรก็ตาม จอมถล่มประตูวัย 33 ปี จะได้โอกาสกลับไปเยือนถิ่นเก่า คัมป์ นู อีกครั้ง ในนัดที่สอง หลังจากเคยย้ายไปร่วมทีมเมื่อปี 2009 - 2010 ยิงไป 16 ลูก จาก 29 เกม
ยูเวนตุส - โมนาโก
“ม้าลาย” แพ้ทางโปรตุกีส
ยูเวนตุส เคยพบกับ โมนาโก ในรายการนี้เพียงครั้งเดียวเมื่อปี 1997/98 ในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งนัดแรกในบ้าน “ม้าลาย” ถล่มยับ 4-1 ก่อนจะบุกไปราชัยที่ มอนติ คาร์โล 2-3 แต่ยังเพียงพอที่จะผ่านเข้ารอบชิงฯ และพ่าย รีล มาดริด ในด่านสุดท้าย 0-1 อย่างไรก็ตาม สถิติที่ผ่านมาในรายการนี้ ยูเวนตุส เคยปราบทีมจากเมืองน้ำหอมได้เพียง 2 ครั้งเท่านั้นจากทั้งหมด 6 เกมที่เคยเจอ ขณะที่ โมนาโก พบทีมจากแดนมะกะโรนี 11 ครั้ง ชนะ 3 เสมอ 2 แพ้ 6
ปอร์โต - บาเยิร์น มิวนิค
“เสือใต้” เคยชอกช้ำเพราะปอร์โต
บาเยิร์น มิวนิก เคยปราชัยต่อทีมจากโปรตุเกสเพียงครั้งเดียวเท่านั้นจากทั้งหมด 22 นัดที่เคยเจอ และนั่นก็คือการแพ้ต่อ ปอร์โต ในรอบชิงชนะเลิศ ถ้วยนี้สมัยใช้ชื่อ ยูโรเปียน คัพ เมื่อปี 1986/87 พร้อมส่งให้ ปอร์โต เถลิงแชมป์สโมสรยุโรปสมัยแรก ก่อนจะทำได้อีกครั้งในยุค โชเซ มูรินโญ ปี 2003/04

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น