xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” โอดงานหินเปิดบ้านรับมือ “โมนาโก”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล
อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล รับงานหนักแน่ในการเปิดบ้านรับมือ โมนาโก ทีมดังจากลีกเอิง ในศึกฟุตบอล ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย วันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้

เวนเกอร์ เคยสร้างชื่อเป็นผู้จัดการทีม โมนาโก มาอย่างยาวนาน 7 ปี พาทีมเป็นแชมป์ ลีกเอิง ค.ศ. 1988 และกวาดแชมป์ เฟรนช์ คัพ มาได้ 3 สมัย อีกทั้งยังพาทีมเป็นรองแชมป์ ยูโรเปียน คัพ (ปัจจุบันคือ ยูฟา แชมเปียนส์ลีก) ได้เมื่อปี 1998 ก่อนถูกไล่ออก ปี 1994 และมาเป็น กุนซือของ “ปืนใหญ่” ยาวนานกว่า 19 ปี

เมื่อช่วง ปรี-ซีซัน ที่ผ่านมา พลพรรค “กูนเนอร์ส” พ่ายต่อ โมนาโก ในศึก เอมิเรตส์ คัพ 1-0 โดยการยิงประตูชัยของ ราดาเมล ฟัลเกา ที่ปัจจุบันถูกยืมตัวมาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างไรก็ตามในเกม ยูฟา แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เป็นครั้งแรกที่ ขงเบ้งเลือดน้ำหอมต้องพา “ปืนใหญ่” ไปเผชิญกับทีมเก่าอย่างเป็นทางการ

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า กุนซือวัย 65 ปี รายนี้ มีประสบการณ์ดีๆ ครั้งยังคุมทีมข้างสนาม ที่ สต๊าด หลุยส์ เดอซ์ บ้างหรือไม่ แต่เขาก้ตอบอย่างชัดเจนว่า ความทรงจำเหล่านั้นมันเป็นอดีตไปเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากระยะเวาลาที่ผ่านมายาวนาน ตอนนี้เขาโฟกัสแค่เพียงพา อาร์เซนอล จบท็อปโฟร์ ในพรีเมียร์ลีก ให้ได้เท่านั้น ส่วนเกมที่เจอกัน คงเป็นเกมที่ยากแน่นอน

“เกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายในปีนี้ยากมากทีเดียว เรารู้ว่า โมนาโก มีแนวรับที่แข็งแกร่งมาก พวกเขาไม่เสียประตูในการเจอกับทีมใหญ่ๆเลยรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมา แน่นอนว่ามันต้องมีหนทางที่เราจะเป็นผู้พังประตูได้ อีกทั้งพวกเขายังเป็นทีมระดับเดียวกับ อาร์เซนอล และกำลังมีฟอร์มที่ดีในลีก ฝรั่งเศส นั่นทำให้ความมั่นใจของพวกเขามีอีกมากเลยทีเดียว” เวนเกอร์ เผย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น