xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" สวนปรับกฎ F1 ชี้ "เซ็บ" รู้ซึ้งความปราชัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส มีสิทธิ์ป้องแชมป์อย่างง่ายดาย
ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งชาวสหราชอาณาจักร ตอบโต้กรณีสมควรปรับกฎการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน หยุดยั้งความร้อนแรงของ เมอร์เซเดส จีพี หลังคว้าแชมป์เรซแรกของปี 2015 รายการ "ออสเตรเลียน กรังปรีซ์" เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา พาดพิงถึง เซบาสเตียน เวทเทล สมัยครองความยิ่งใหญ่กับ เรดบูลล์ เรซซิง

คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอส เรดบูลล์ เรียกร้องต่อ สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (FIA) วางข้อจำกัดการเซ็ตอัพรถและเครื่องยนต์ เมอรื์เซเดส เพื่อเปิดทางแก่ตัวคู่แข่งต่อกรได้อย่างสูสีมากขึ้น หลังจาก เวทเทล นักขับค่าย เฟอร์รารี ที่จบอันดับ 3 ถูกทิ้งห่าง 34.523 วินาที ขณะเดียวกัน เบอร์นี เอคเคิลสโตน รักษาการณ์ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ ก็เห็นพ้องด้วย

ด้าน ด็อคเตอร์ เฮลมุต มาร์โก ที่ปรึกษา แชมป์โลกประเภทผู้สร้าง 4 สมัย แสดงความไม่พอใจต่อสถานการณ์เช่นนี้ ถึงขั้นประกาศข่มขู่จะถอนตัวจากการประลองความเร็ว ฤดูกาล 2015 หาก "เอฟไอเอ" ไม่มีการปรับสมดุลระหว่างทีม

อดีตนักขับ แม็คลาเรน ที่เพิ่งฉลองชัยชนะเรซที่ 34 ตลอดอาชีพ ณ อัลเบิร์ต ปาร์ก กรุงเมลเบิร์น สวนกระแสวิจารณ์ "อาร์บีอาร์" และ "หน่มเซ็บ" ซึ่งยืนขนาบข้างบนโพเดียมอันดับ 3 เคยกวาดแชมป์โลก 4 สมัยติด นับตั้งแต่ปี 2010

นักซิ่งวัย 30 ปี กล่าว "ผมนั่งอยู่ใกล้ๆ กับ เซบาสเตียน หลังจากจบเรซ ผมบอกว่า เซบาสเตียน คุณทำแบบนี้มา 4 ปี คุณนำหน้าคนอื่น 30 วินาที ดังนั้นคุณต้องเจอกับตัวเองบ้าง เขาไม่มีใครกดดันเลย แต่อย่างน้อยผมก็มีเพื่อนร่วมทีม (นิโค รอสเบิร์ก) ที่แข่งกับผมอย่างจริงจัง ผมจำไม่ได้ว่า เรื่องพรรค์นี้เคยเกิดกับ เรดบูลล์"

"หากคุณต้องการจับใครคนหนึ่งนั่งรถคันเดียวกัน ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ผมจะจบอันดับเท่าไร ผู้คนบอกว่า มันก็เป็นรถเหมือนๆ กันหมด แต่มันเป็นเรื่องของทีมที่สร้างรถ ผมเป็นแค่คนหนึ่งที่ได้ประโยชน์ ไม่เคยมีนักขับคนไหนคว้าแชมป์โลกโดยปราศจากรถสมรรถนะสูง และคงไม่มีใครจาก มารัสเซีย คว้าแชมป์โลก จริงไหม แม้แต่ (ฮวน มานูเอล) ฟานจิโอ (แชมป์ 5 สมัย) ก็ยังมีพาหนะที่ยอดเยี่ยม"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น