xs
xsm
sm
md
lg

ปัดหิวเงิน "เฟด" ยังไม่เลิกเล่น

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ เล่นเพื่อพิสูจน์ตัวเอง
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสจอมเก๋ามือ 2 โลกจาก สวิตเซอร์แลนด์ ปฏิเสธความคิดเห็นที่จะผันตัวเองไปเล่นแมตช์กระชับมิตรหรือการกุศลเพื่อกอบโกยรายได้เข้ากระเป๋า ระบุแค่อยากลงสนามแข่งขันชิงแชมป์หวดให้นานที่สุดเท่าที่เป็นไปได้เท่านั้น

"เฟดเอ็กซ์" ตบเท้าเข้ารอบสามแบบไม่ยากเย็น จากชัยชนะเหนือ ดิเอโก ชวาร์ตซแมน มือดีจาก อาร์เจนตินา 2-0 เซต 6-4, 6-2 แต่ฟอร์มโดยรวมยังดูไม่ดีนัก เสียอันฟอร์ซ เออเรอร์ ถึง 26 ครั้ง ส่วน วินเนอร์ ยิงเล่นงานไป 19 ครั้ง ก่อนไปเจอ อันเดรียส เซปปิ ด่านต่อไป

โดยหลังเกม เฟเดอเรอร์ วัย 33 ปี เผยว่า "เป็นการออกสตาร์ทที่สำคัญมากสำหรับผม เพราะต้องทุ่มสมาธิและพยายามควบคุมเกมของตัวเอง นั่นไม่ใช่สิ่งที่ง่ายเลย ดังนั้นต้องระมัดระวังพอสมควรเพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาด แต่ภาพรวมก็ถือเป็นชัยชนะที่ดี"

นอกจากนี้ แชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัย ยังปฏิเสธคำถามจากสื่อที่ยิงว่ากำลังเล่นเพื่อเงินอยู่หรือไม่ ด้วยอายุอานามขนาดนี้ "เหตุผลที่ผมยังเล่นอยู่ตอนอายุ 33 ปี เพราะวางแผนไว้แบบนั้น ตั้งแต่ผมทำงานกับ สเตฟาน (อดีตโค้ชกายภาพ) ก็รู้ตัวว่าอยากจะเล่นต่อไปเรื่อยๆ"

"แท้จริงแล้ว ผมสามารถออกไปเล่นรายการอื่นและทำเงินมากกว่านี้ก็ได้ แต่เป้าหมายสำคัญของผมคืออยู่เล่นให้นานที่สุด ไม่ใช่เรื่องเงิน" อดีตมือ 1 โลก กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น