xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” เชื่อวิกฤตเงินฟรังก์ไม่กระทบต่อสวิส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ พูดเรื่องเศรษฐกิจที่เป็นปัญหาตอนนี้
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 2 โลกชาวสวิส วางแร็กเกตแสดงทรรศนะถึงเรื่องเศรษฐกิจของประเทศบ้านเกิดว่าการที่ธนาคารกลางของสวิตเซอร์แลนด์ ปล่อยให้ค่าเงินสวิสฟรังก์ลอยตัว จะไม่ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อเศรษฐกิจของประเทศ

ก่อนหน้านี้ ธนาคารกลางสวิตเซอร์แลนด์ (SNB) สร้างความปั่นป่วนต่อตลาดเงินทั่วโลก หลังยกเลิกเพดานกำหนดอัตราแลกเปลี่ยนเงิน ฟรังก์สวิส เมื่อเทียบกับยูโรที่ 1.20 ฟรังก์สวิส พร้อมลดอัตราดอกเบี้ย ทำให้ค่าเงินตอนนี้พุ่งขึ้นเกือบ 30% ส่งให้การเงินแข็งค่ามากขึ้น

จากเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้สื่อมวลชนถามความเห็นต่อ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดจอมเก๋าที่กำลังลงแข่ง แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ที่แดนจิงโจ้ ถึงเรื่องราวดังกล่าว ซึ่ง “เฟดเอ็กซ์” ที่เพิ่งผ่านเข้ารอบสองมาได้ มองว่าน่าเป็นห่วงแต่เชื่อว่าไม่มีผบต่อเศรษฐกิจของประเทศมากนัก

แชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัย เผยว่า “แน่นอนว่าเรื่องนี้มันส่งผลกระทบขนาดใหญ่ไปทั่วโลก รวมถึงตัวผมด้วย แต่ก็คิดว่าเป็นเรื่องปกติที่ต้องมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น ทว่า ณ ตอนนี้เรายังไม่รู้ว่าจะมีปัญหาอะไรตามมาหรือไม่ ทุกอย่างยังคงไม่ชัดเจน ดังนั้นต้องรอดูกันต่อไป”

“ผมไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญเลยไม่รู้จะบอกคุณอย่างไร ผมแน่ใจว่าธุรกิจส่งออกหรือการท่องเที่ยวไม่ใช่ไอเดียที่ดีนักสำหรับช่วงเวลานี้ แต่มันจะแสดงให้เห็นว่าเราจะปรับตัวกับมันยังไง แต่ทั้งนี้ สวิตเซอร์แลนด์ ก็ยังเป็นสถานที่ที่สวยงาม เป็นเมืองที่เล็กแต่น่าสนใจ ขอให้คุณเข้ามาเที่ยวดูเถอะ!”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น