xs
xsm
sm
md
lg

"สปีธ" ดวลเพลย์ออฟเก็บแชมป์สวิงวัลส์ปาร์สุดมันส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จอร์แดน สปีธ ได้แชมป์ไปอย่างสะใจ
จอร์แดน สปีธ ก้านเหล็กดาวรุ่งวัย 21 ปี ชาวมะกัน ต้องดวลเพลย์ออฟถึงหลุมที่สาม ก่อนที่จะคว้าแชมป์ วัลส์ปาร์ แชมเปียนชิป ได้สำเร็จ รับเงินรางวัลไป 1.06 ล้านเหรียญ (ประมาณ 33 ล้านบาท)

ศึกกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ รายการ "วัลส์ปาร์ แชมเปียนชิป" ณ สนามอินนิสบรูก รีสอร์ต เมืองปาล์ม ฮาร์เบอร์ มลรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัลรวม 5.9 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 177 ล้านบาท) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการประชันวงกันในรอบสุดท้าย

ปรากฏว่าวันนี้ ต้องตัดสินผู้ชนะกันที่การดวลเพลย์ออฟหลุม เมื่อ จอร์แดน สปีธ , แพทริค รีด และ ฌอร์น โอแฮร์ 3 โปรเจ้าถิ่น ทำสกอร์รวมเท่ากันที่ 10 อันเดอร์พาร์ โดยการดวลหลุมแรก 18 พาร์ 4 ทั้งสามคนพัตต์เก็บพาร์ได้

ดวลต่อหลุมที่ 16 พาร์ 4 ซึ่งทั้งหมดก็เซฟพาร์เอาไว้ได้อีกครั้ง แต่สุดท้ายแล้ว หลุม 17 พาร์ 3 สปีธ พัตต์ระยะ 28 ฟุต เก็บเบอร์ดี ไปได้ ส่วนเพื่อนร่วมทีม ไร เดอร์ คัพ ทั้งสอง คนตีหลุด เบอร์ดี ไป ทำให้ ก้านเหล็กดาวรุ่งวัย 21 ปี คว้าแชมป์ ไปครองทันที พร้อมรับเงินรางวัล 1.06 ล้านเหรียญ (ประมาณ 33 ล้านบาท) ไปครอง

เจ้าของแชมป์ วัลส์ปาร์ ที่พัตต์ระยะ 11 ฟุต เก็บเบอร์ดีได้ในหลุมที่ 13 รวมไปถึง ทำช็อตมหัศจรรย์พัตต์ระยะ 32 ฟุต ในหลุมที่ 14 เก็บได้อีกหนึ่งเบอร์ดี จนทำให้ได้มาดวลเพลย์ออฟ เผยว่า "มันเป็น 9 หลุมสุดท้ายที่บ้ามาก แค่การแย่งพยายามทำพาร์ให้ได้ตลอดเท่านั้น คุณต้องใช้กำลังใจจากแฟนๆจำนวนมากทีเดียว"

สำหรับการได้แชมป์ วัลส์ปาร์ แชมเปียนชิป ครั้งนี้ทำให้ สปีธ เก็บแชมป์ที่ 3 ในชีวิตได้สำเร็จ จากครั้งที่ในรายการ จอห์น เดียร์ คลาสสิกเมื่อปี 2013 ส่วนปลายปี 2014 ฮีโร เวิลด์ ชาลเลนจ์ และจะทำให้อันดับโลกขยับขึ้นอีก 1 ตำแหน่ง จากที่ 7 ไปอยู่ ที่ 6 ก่อนลุย เดอะ มาสเตอร์ รายการแรกของปี ในเดือน เมษายน ที่จะถึงนี้

ส่วนผลงาน โปรชื่อดังในรายการนี้ เริ่มที่ เฮนริค สเตนสัน สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 4 ส่วน วีเจย์ ซิงห์ อดีตก้านเหล็กคู่ปรับของ ไทเกอร์ วูดส์ จบที่ 4 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 10 ร่วม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น