xs
xsm
sm
md
lg

รวม 10 แข้งยืมตัวสุดคุ้มตลอดกาลแห่งเกาะอังกฤษ!

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

“สกาย สปอร์ต” สื่อชื่อดังเมืองผู้ดี ทำสกู๊ปน่าสนใจย้อนรอย 10 สุดยอดแข้งยืมตัวตลอดกาล ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยที่ผ่านมา มีหลายทีมที่สามารถทำผลงานเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือด้วยแข้งที่พวกเขายืมมา เราลองมาดูกันว่า 10 แข้งยืมสุดคุ้มตลอดกาลมีใครกันบ้าง

จิมมี กลาส (สวินดอน ทาวน์ มา คาร์ไลล์ ยูไนเต็ด)

กลาส ย้ายมาจาก สวินดอน สู่ถิ่น คาร์ไลล์ ก่อนจบฤดูกาล 1998/88 และ ผู้รักษาประตูรายนี้ได้ลงเล่นกับทีมเพียง 3 เกมเท่านั้นในช่วงระยะเวลาที่ถูกยืมตัวมา และในแมตช์สุดท้ายของฤดูกาล ที่สนาม บรันตัน ปาร์ก คาร์ไลล์ ต้องการ 3 แต้มจาก พลีมัธ เพื่อโอกาสรอดไม่ต้องตกชั้นไปเล่นลีกคอนเฟอเรนซ์ (เปรียบกับลีกภูมิภาค) ก่อนหมดเวลาเพียงไม่กี่วินาที กลาส ตัดสินใจวิ่งออกจากโกลตัวเอง เพื่อไปรอลูกเตะมุมสุดท้ายกลายเป็นเขาที่วอลเลย์บอลเข้าไปช่วยให้ทีมได้ 3 แต้มและรอดตกชั้นไปในที่สุด

เจอร์เกน คลินส์มันน์ (ซามพ์โดเรีย มา ท็อตแนม ฮอตสเปอร์)

คลินส์มันน์ หวนคืนถิ่น ไวท์ ฮาร์ท เลน หลังจากย้ายออกไปอยู่กับ ซามพ์โดเรีย เมื่อช่วงเดือน มกราคม 1998 ซึ่งตอนนั้น “ไก่เดือยทอง” กำลังดื้นรนหนีตกชั้น ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ “ฉลามขาว” จัดการยิงไป 9 ประตูจากการลงสนาม 15 นัด รวมไปถึงการยิง วิมเบิลดัน เกมเดียว 4 ประตู สุดท้าย สเปอร์ จบอันดับที่ 14 ของตาราง มีคะแนนห่างโซนตกชั้น 4 แต้มเท่านั้น

รอนนี โรเซนธาล (สตองดาร์ด ลีแอช มา ลิเวอร์พูล)

โรเซนธาล ย้ายเข้ามาจาก สตองดาร์ด ลีแอช ทีมดังแห่งลีกเบลเยียมมาอยู่ถิ่น แอนฟิลด์ ช่วงเดือน มีนาคม 1990 โดยในปีนั้น ลิเวอร์พูล กำลังขับเคี่ยวแย่งแชมป์กับ แอสตัน วิลลา อยู่พอดิบพอดี และเพียงแค่นัดแรกที่ย้ายมาเท่านั้น “จรวดยิว” จัดการทำเพอร์เฟกต์แฮตทริกใส่ ชาร์ลตัน แอธเลติก และพาทีมเอาชนะไปได้ถึง 4-0 โดย 8 เกมที่ลงสนามให้กับ “หงส์แดง” แข้งทีมชาติอิสราเอล ซัดไป 7 ประตู จนทำให้ลูกทีมของ เคนนี ดัลกลิช เบียด วิลลา คว้าแชมป์ ไปได้ในที่สุด

ธิโบต์ คูร์ตัวส์ (เชลซี มา แอตเลติโก มาดริด)

4 แชมป์ ประสบการณ์ลงสนาม 138 นัด อาจจะเป็นประวัติศาสตร์ที่ดีที่สุดของ ผู้รักษาประตูบนโลกนี้เลยก็ได้ มันง่ายมากที่จะพูดว่า ตลอดเวลา 3 ปีที่ถูกยืมตัวมายัง แดนตราหมี (ย้ายจาก เชลซี มา แอต.มาดริด แบบยืมตัว ปี 2011-2014) ถือว่าเขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ถูกยืมตัวมาและดีที่สุดของทีมเลยก็ว่าได้ คูร์ตัวส์ พา แอตเลติโก มาดริด คว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน, โกปา เดล เรย์, ยูโรปา ลีก และ ยูฟา ซูเปอร์ คัพ มาได้ทั้งหมด ซึ่งนัดสุดท้ายของ คูร์ตัวส์ กับ “ตราหมี” คือศึกฟุตบอล ยูฟา แชมเปียนลีก รอบชิงชนะเลิศ กับ รีล มาดริด

เควิน แคมป์เบลล์ (แทร็ปซอนสปอร์ มา เอฟเวอร์ตัน)

แคมป์เบลล์ ถูกนำตัวเข้ามาช่วย เอฟเวอร์ตัน หนีตกชั้นเมื่อปี 1999 และเขาก็สร้างความแตกต่างให้กับทีมได้ทันที ลง 8 เกมยิงไป 9 ประตูช่วยให้ “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” รอดตกชั้นได้ในฤดูกาลนั้น อีกทั้งเขายังเป็นแข้งยืมตัวรายแรกในประวัติศาสตร์ที่สามารถคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนได้ หลังจากยิงไป 6 ประตู ใน 5 เกม ในเดือน เมษายน ปี 1999

คริสตอฟ ดูการ์รี (บอร์กโดซ์ ไป เบอร์มิงแฮม ซิตี)

ศูนย์หน้าแชมป์โลกชาวฝรั่งเศส ถูกยืมตัวจาก บอร์กโดซ์ มาอยู่กับ เบอร์มิงแฮม ช่วงเดือนมกราคม 2003 เป็นระยะเวลา 6 เดือน ซึ่งช่วงนั้นทีมตราลูกโลก อยู่ในช่วงหนีตกชั้นพอดิบพอดี และเขาก็ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง ยิงไป 4 ประตู จาก 5 เกมในเดือนเมษายน พาทีมขยับขึ้นมา 3 อันดับ สุดท้ายไปจบที่ 13 ของตารางในปีนั้น หลังจากฤดูกาลดังกล่าว ดูการ์รี จัดการจรดปากกาเซ็นถาวรมาอยู่กับ เบอร์มิงแฮม แต่เหมือนโชคชะตาเล่นตลกหลังจากนั้นเขายิงประตูให้ทีมอีกเพียงลูกเดียวเท่านั้น จนต้องกลับบ้านเกิดด้วยเหตุผลส่วนตัว

แดเนียล สเตอร์ริดจ์ (เชลซี มา โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส)

สเตอร์ริดจ์ ถูก โบลตัน ยืมตัวจาก เชลซี เมื่อเดือนมกราคม ปี 2011 เป็นระยะเวลา 6 เดือน หลังจากไม่สามารถยึดตัวจริงในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ได้ เกมแรกของเขาในสีเสื้อ โบลตัน ก็ยิงประตูได้ทันที หลังจากลุกจากม้านั่งสำรองในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ลงไปยิงใส่ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส และพาทีมชนะไปได้ในทีสุด สุดท้ายแล้ว 6 เดือนที่อยู่ในถิ่น รีบ็อก สเตเดียม เขาจัดการยิงไปถึง 8 ประตูจาก 12 นัดที่ได้ลงสนาม

ร็อบบี คีน (ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ มา กลาสโกว์ เซลติก )

แม้ว่าจะไม่สามารถพา กลาสโกว์ เซลติก คว้าแชมป์ได้ แต่เขาก็โชว์หวานให้แฟนรักตั้งแต่เซ็นสัญญายืมเข้าไปร่วมทีมเมื่อปี 2010 โดยกล่าวว่า “ผมเป็นแฟนบอลของ เซลติค อย่าถามมากเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะผมต้องการเล่นให้ เซลติก อยู่เสมอ” สุดท้ายตลอดเวลาที่อยู่กับ “ยักษ์เขียว” เพียงแค่ 4 เดือนเขายิงไปถึง 16 ประตูจาก 19 เกม และเป็นนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสรประจำปีนั้นทันที

เฮนริก ลาร์สสัน (เฮลซิงบอร์กส์ มา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

ลาร์สสัน ย้ายกลับไปเล่นให้ทีมบ้านเกิดเฮลซิงบอร์กส์ ในปี 2006 และเขาก็มีส่วนช่วยให้ทีมได้อันดับ 4 ในลีกสวีเดน แต่ในช่วงปิดฤดูกาลของลีก ไวกิ้ง เขาย้ายมาหาความท้าทายใหม่ๆยังถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด และในเกมแรกที่เจอกับ แอสตัน วิลลา เขาก็จัดแจงยิงประตูได้ทันที และไปยิงอีกหนึ่งประตูสำคัญใส่ ลีลล์ ทีมดังแห่งลีกฝรั่งเศส ช่วยให้ทีม เขารอบรองชนะเลิศ ศึกฟุตบอล ยูฟา แชมเปียนส์ลีก ปี 2007 สุดท้ายแล้ว เขาลงสนามให้ทีมทั้งหมด 13 นัด ยิงไป 3 ประตู จบฤดูกาลนั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ครั้งแรกในรอบ 4 ปี

เจอร์เมน เดโฟ (เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไป บอร์นมัธ)

ไม่สามารถคว้าตำแหน่งตัวหลักกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้ในปี 2000 ทำให้ แฮร์รี เรดแนปป์ ผู้จัดการทีม “ขุนค้อน” ในขณะนั้นจัดการส่งเขาไปอยู่กับ บอร์นมัธ ทีมในดิวิชัน 2 และจัดแจงยิงไปถึง 10 นัดติดต่อกัน พังสถิติของ จอห์น อัลดริดจ์ ลงเรียบร้อย สุดท้ายแล้วระยะเวลาที่อยู่กับ “เดอะ เชอร์รีส์” เดโฟ ซัดไป 18 ประตูจากทั้งหมด 27 เกม ก่อนที่จะกลับมายิงถล่มทลายในถิ่น อัพตัน ปาร์ก

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น