xs
xsm
sm
md
lg

"กรีฑา" มั่นใจคว้า 14 ทองซีเกมส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


“แฝดเล็ก” พล.ต.ต.ศุภวณัฏฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทย เตรียมดึงตัว เจน วรวงษ์โชติ นักวิ่งมาราธอนหญิงไทยวัย 30 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ที่ นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา นานกว่า 3 ปี ร่วมทัพซีเกมส์ ที่สิงคโปร์ เผยทำสถิติดีสุด 2.40.40 ชม. เทียบเท่ากรีฑาโลก มั่นใจคว้าไม่ต่ำกว่า 14 เหรียญทอง

ความเคลื่อนไหวของทัพกรีฑา ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ ล่าสุด “แฝดเล็ก” พล.ต.ต.ศุภวณัฏฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทย เปิดเผยถึงการเตรียมทีมสู้ศึกในเดือนมิถุนายนนี้ว่า ทีมวิ่งระยะสั้น และประเภทลาน จะเก็บตัวที่เมืองไทย ก่อนเดินทางไปแข่งขัน กรีฑาชิงแชมป์เอเชีย 2015 ที่ประเทศไต้หวัน ระหว่างวันที่ 3-7 พฤษภาคม เพื่อเป็นการทดสอบโค้งสุดท้ายก่อนเดินทางไป สิงคโปร์ ขณะที่ ทีมวิ่งข้ามรั้วบางส่วน นำโดย จำรัส ฤทธิเดช, กิตติพงษ์ คงดี และวัลลภา พันธุ์สูงเนิน จะเดินทางไปฝึกซ้อมที่ โคโรลาโด สหรัฐอเมริกา

นอกจากนี้ พล.ต.ต.ศุภวณัฏฐ์ ยังกล่าวต่อว่า สมาคมฯ ได้รับการติดต่อจาก เจน วรวงษ์โชติ นักวิ่งมาราธอนหญิงไทยวัย 30 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ที่ นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เป็นเวลากว่า 3 ปี จะลงแข่งขันให้กับทีมชาติไทย โดยที่ผ่านมา เจน ทำสถิติได้ 2.40.40 ชม. ซึ่งเป็นสถิติที่สามารถเข้าร่วมกรีฑาชิงแชมป์โลกได้เลย รวมทั้งยังดีพอที่จะได้รับโควต้า โอลิมปิกเกมส์ อีกด้วย เบื้องต้นคาดว่า เจน จะเดินทางมาเมืองไทยในช่วงกลางเดือนมีนาคม และจะไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ จ.เชียงใหม่ ก่อนลงแข่งขัน ซีเกมส์ 2015 ที่ประเทศสิงคโปร์

สำหรับเป้าหมายใน ซีเกมส์ วางไว้จะต้องทำได้มากกว่าเดิมคือ 14 เหรียญทอง รายการความหวังได้แก่ ประเภทชาย วิ่ง 100 เมตร, วิ่ง 200 เมตร, วิ่ง 400 เมตร, วิ่ง 4×100 เมตร, วิ่ง 4×400 เมตร, วิ่งข้ามรั้ว 110 เมตร, วิ่งมาราธอน, ทุ่มน้ำหนัก, พุ่งแหลน, กระโดดไกล, กระโดดค้ำ ทศกรีฑา ขณะที่ประเภทหญิง วิ่ง 100 เมตร, วิ่ง 200 เมตร, วิ่ง 4×100 เมตร, วิ่ง 4×400 เมตร, วิ่งมาราธอน, พุ่งแหลน, ขว้างจักร กระโดดค้ำ และสัตตกรีฑา

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น