xs
xsm
sm
md
lg

“เรือ” ไร้ “ยายา” บู๊ชปล. “กุน” นำล้างตา “บาร์ซา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กุน นำทัพดวล เมสซี
เอเยนซี - ศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ตะบันแข้งต่อเนื่องกันมาตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาที่กลับมาเตะด่านน็อคเอาต์ โดยวัยอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์นี้มีคู่ระดับเฮฟวีเวต “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิด เอติฮัด สเตเดียม รับมือ บาร์เซโลนา จากสเปน ถือเป็นการล้างตาจากปีที่แล้วที่ บาร์ซา ฝากรอยแค้นเอาไว้

เมื่อปีที่แล้วทั้งคู่ก็เจอกันรอบนี้ โดยเป็น บาร์เซโลนา บุกชนะก่อน 2-0 ตามด้วยเปิด คัมป์ นู ย้ำแค้น 2-1 สกอร์รวม 4-1 ซึ่ง แมนฯซิตี อ้างว่าทั้ง 2 นัดมีจุดเปลี่ยน เนื่องจากต้องเล่น 10 คนเกมแรกเป็น มาร์ติน เดมิเคลิส กองหลัง โดนไล่ออก ส่วนเกม 2 ได้แก่ พาโบล ซาบาเลตา แบ็กขวา ดังนั้น มานูเอล เปเยกรินี นายใหญ่ “เรือใบสีฟ้า” ออกมากระตุ้นลูกทีมห้ามทำผิดพลาดอีก เพราะหากตัวผู้เล่นเท่ากันเปิดหน้าแลกก็มีลุ้น

เปเยกรินี ที่เคยคุม บียาร์ริล, รีล มาดริด และ มาลากา ปะทะกับ บาร์เซโลนา บนเวที ลา ลีกา สเปน มาแล้ว กล่าวว่า “สิ่งสำคัญคือเราต้องไม่พลาดเหมือนปีที่แล้ว ทั้ง 2 นัดเหลือผู้เล่นน้อยกว่า รอบน็อกเอาต์คุณไม่สามารถมีนักเตะถูกไล่ออกหรือเสียประตู เพราะงานจะหนักเป็นเท่าตัว โดยต้องมองถึง 180 นาทีไม่ใช่ 90 นาที”

สำหรับสถิติที่ผ่านมา แมนฯซิตี ยังไม่เคยผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย แชมเปียนส์ ลีก แต่ฟอร์มตอนนี้กำลังมั่นใจเมื่อวันเสาร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเพิ่งเปิดบ้านถล่ม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 5-0 จนจี้จ่าฝูง เชลซี เหลือ 5 แต้มจาก 26 นัด ซึ่งใครได้ดูเกมปีที่แล้วต้องบอกเลยว่าสู้กับ บาร์เซโลนา ได้อย่างสูสี ทว่า บาร์ซา นั้นมีนักเตะที่สามารถพลิกโฉมหน้าได้เพียงแค่เสี้ยววินาที อาทิ 3 ประสานลาติน ลิโอเนล เมสซี, เนย์มาร์ และ หลุยส์ ซัวเรซ

ก่อนเกม แวงซองต์ กอมปานี เซนเตอร์ฮาล์ฟกัปตัน แมนฯซิตี กล่าวว่า “ด้วยศักยภาพของ บาร์เซโลนา ไม่สามารถบดคุณได้ตลอดทั้งเกม ดังนั้นถ้าเจอกับ สโต๊ค ซิตี น่าจะหนักกว่าด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตามยอดทีมของสเปนสามารถปลิดชีพคู่ต่อสู้ได้โดยใช้เวลาแค่วินาทีเดียวกับนักเตะชั้นยอดที่มี”

อย่างไรก็ตามเกมนี้ แมนฯซิตี ไร้ ยายา ตูเร จอมทัพที่กลับจากพา ไอวอรี โคสต์ คว้าแชมป์ แอฟริกัน เนชันส์ คัพ 2015 ชดใช้โทษแบนเป็นนัดสุดท้าย โดยติดตัวมาจากรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่ง 2 นัดก่อนหน้านี้แม้จะลงไม่ได้ แต่ “เรือใบ” ก็ร่วมแรงร่วมใจเปิดบ้านชนะ บาเยิร์น มิวนิค 3-2 และบุกคว่ำ โรมา 2-0 จนเข้ารอบมาได้สำเร็จ

แต่ แมนฯซิตี จะได้ เจมส์ มิลเนอร์ ดีกรีทีมชาติอังกฤษ หายเจ็บเข่ากลับมาเป็นตัวเลือกแดนกลาง รวมถึง วิลฟรีด โบนีย์ กองหน้าที่คว้ามาจาก สวอนซี ซิตี เมื่อตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบสองเปิดทำการเดือนมกราคม ที่เหลือแนวรุกอาวุธอยู่กันครบมือทั้ง เซร์คิโอ อกูเอโร กองหน้าอาร์เจนไตน์ที่ซัดรวมทุกรายการฤดูกาล 22 ประตู, ซาเมียร์ นาสรี, ดาบิด ซิลบา และ เอดิน เซโก

แน่นอนว่า แมนฯซิตี เล่นสไตล์เปิดเกมรุก ซึ่งก็จะเข้าทาง บาร์เซโลนา ที่ไม่ชอบทีมที่มาอุด โดยเมื่อวันเสาร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาพลาดท่าพ่ายคาบ้านแก่ มาลากา 0-1 จนตาม รีล มาดริด จ่าฝูง ลา ลีกา สเปน 4 แต้มจาก 24 นัด ก่อนหน้านี้ก็เคยบุกแพ้ทีมอย่าง รีล โซเซียดัด มาแล้ว 0-1 ก่อนเกม เคราร์ด ปิเก กองหลัง บาร์ซา กล่าวว่า “เป็นเกมที่สำคัญมาก ซิตี จะเปิดเกมบุกแน่นอน ซึ่งเหมาะกับสไตล์ของเรา 2-3 เดือนที่ผ่านมาแสดงให้เห็นแล้วว่าเจอทีมลักษณะนี้เล่นดีกว่า เพราะเราสามารถเล่นสวนกลับได้ด้วย”

บาร์เซโลน่า ดีกรีแชมป์ยุโรป 4 สมัย ภายใต้การคุมทัพของ หลุยส์ เอ็นริเก ถูกวิพากษ์วิจารณ์ไม่น้อย โดยหลังแพ้ รีล โซเซียดัด ก็ชนะ 11 นัดรวดรวมทุกรายการก่อนจะมาสะดุดนัดกับ มาลากา ทว่าก็ยังคงมีแนวรุกที่น่ากลัวคือ เมสซี กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา เป็นศูนย์กลางบัญชาเกมแจกจ่ายบอลเชื่อมจากกลางไปหน้า ปีนี้รวมทุกรายการซัดไปแล้ว 37 ประตู

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


แมนฯซิตี อาวุธครบมือ
เมสซี เล่นไม่ออกเกมแพ้ มาลากา
เอ็นริเก ต้องโชว์กึ๋น
กำลังโหลดความคิดเห็น