xs
xsm
sm
md
lg

มาแน่! “ฟลอยด์-ปาเกียว” / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

หลังปล่อยให้แฟนมวยทั่วโลกรอคอยมาร่วม 5 ปีเศษ ไฟต์หมื่นล้านระหว่าง “นักชกไร้พ่าย” ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กับยอดมวยตากาล็อก “แพ็คแมน” แมนนี ปาเกียว ก็มีการยืนยันเรียบร้อยว่าระเบิดขึ้นแน่นอนในวันที่ 2 พฤษภาคม 2558 นี้ตรงกับสายๆ วันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคม บ้านเรา

โดยล่าสุด ฟลอยด์ ได้โพสต์ภาพลายเซ็นของตัวเองกับ ปาเกียว บนสัญญาการชก เพื่อยืนยันกับแฟนๆ ว่าทุกอย่างตกลงกันได้หมดแล้ว แม้แรกๆ กระแสแฟนมวยจะยังเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่งว่าจะเกิดขึ้นจริง เพราะก่อนหน้านี้ก็มีข่าวปล่อยว่าลงตัวแล้วๆ มาหลายสัปดาห์แล้ว แต่ก็ไม่มีอะไรชัดเจนซักที มาคราวนี้แรกๆ แฟนมวยก็เลยอดตงิดใจไม่ได้ แต่จากกระแสข่าวรอบด้านตอนนี้ก็แน่นอนแล้วว่าเป็นสัญญาจริง รอการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการเท่านั้น

ไฟต์นี้ถ้ามองในภาพที่เกิดขึ้น ทางค่าย “ท็อปแรงก์” ของ บ๊อบ อารัม และ “แพ็คแมน” เดินเกมรุกหนักมาตลอด ออกข่าวเป็นระยะๆ ว่าตกลงตามเงื่อนไขของ ฟลอยด์ ทุกอย่าง ตั้งแต่การรับค่าตัวน้อยกว่า การตรวจโด๊ป มุมที่จะขึ้นชก ลำดับการขึ้นเวที ฯลฯ ทำเอากระแสสังคมโถมเข้าใส่ ฟลอยด์ เต็มๆ ว่ากลัวแพ้บ้าง หนีตลอดบ้าง ฯลฯ เรียกว่ายังไม่ทันขึ้นฟาดปากกันจริงๆ ปาเกียว ก็ต้อนอีกฝ่ายเข้ามุมไปก่อนแล้ว

แม้ทาง ฟลอยด์ จะออกสเต็ปพลิ้วเหมือนเวลาอยู่บนเวที ด้วยการออกข่าวว่าไม่ต้องรีบร้อน ใจเย็นๆ หรือยอมขนาดบอกว่า “จะเรียกผมว่าไอ้ขี้ขลาดก็ตามใจ ผมยอมขี้ขลาดแต่สุขภาพดีมีเงินใช้สบายๆ ดีกว่า” แถมมียิงหมัดสวนมาด้วยการโพสต์ภาพและข้อความเยาะเย้ย ปาเกียว เพื่อแสดงให้เห็นว่านักชกฟิลิปปินส์รายนี้ยัง “ชั้นไม่ถึง” ที่จะมาเรียกร้องสิทธิ์ในการเจอกับตัวเอง แต่มุมมองของแฟนมวยก็มองว่า ฟลอยด์ “ป๊อด” อย่างเดียว เรียกว่างานนี้ฟลอยด์หนีไม่ออกจริงๆ

แต่ที่สำคัญที่เป็นเหมือนหมัดน็อกจบศึกการเจรจาที่ยืดเยื้อนี้ ก็มาจากสถานีโทรทัศน์ค่าย CBS ต้นสังกัดของช่อง Showtime ที่ ฟลอยด์ ติดสัญญาอยู่ เมื่อทาง CEO ออกมาให้ข่าวเองเลยว่า “เราต้องทำทุกวิถีทางให้ชาวโลกได้ชมไฟต์นี้” แบบนี้ “นักชกไร้พ่าย” ก็หนีไม่ออก จะมาอ้างเรื่องสัญญาโทรทัศน์ที่ติดคนละค่ายกันก็ไม่ได้ เพราะลอง “บิ๊กบอส” ของช่องที่ตัวเองติดสัญญาอยู่ยังออกมาพูดแบบนี้ ซึ่งสุดท้ายทาง Showtime ก็ตกลงกับ HBO ที่มีสัญญากับ ปาเกียว อยู่ได้สำเร็จ ทำให้แฟนๆ เตรียมชม “เมกกะไฟต์” นี้ได้แน่นอน

ว่ากันจริงๆ แล้ว ก็เชื่อว่าทุกคนอยากให้ไฟต์นี้ระเบิดขึ้นให้ได้ เพราะหมายถึงเงินทองที่จะไหลมาเทมาเข้าสู่กระเป๋าของผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ขนาดโรงแรม MGM Grand ในลาส เวกัส สังเวียนฟาดปากของคู่นี้ แค่มีข่าวนี้ออกมาห้องพักถูกจองพรึบเดียวเต็มหมด ที่ ฟลอยด์ ติ๊ดชึ่งไม่ยอมตกลงไม่ยอมออกข่าวอะไรมาตลอด ก็อาจเป็น “แท็กติก” เพิ่มค่าตัวให้ตัวเองก็ได้ ที่สำคัญดีไม่ดีถ้าไฟต์นี้สูสีมากๆ หรือมีเหตุให้มีการ “รีแมทช์” กันขึ้นมาอีกก็รวยกันไม่รู้เรื่องแน่นอน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น