xs
xsm
sm
md
lg

"ปาเกียว" ยันใกล้ชก "ฟลอยด์" ยอมเงื่อนไขตรวจเลือด จ่าย 5 ล้านเหรียญถ้าโกง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ปาเกียว (ซ้าย) กับ ฟลอยด์
แมนนี ปาเกียว ยอดกำปั้นของฟิลิปปินส์ ยืนยันไฟต์ในฝันกับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ แชมป์ไร้พ่ายชาวอเมริกัน เกิดขึ้นแน่นอน หลังตนยอมรับที่จะตรวจโด๊ปตามเงื่อนไข

ปาเกียว เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก 8 รุ่น เผยตอนนี้การเจรจาทุกขั้นตอนใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว หลังปัญหาเรื่องการตรวจหาสารกระตุ้นถูกตัดทิ้งไป ทำให้แฟนมวยน่าจะได้ดูการเจอกันของ 2 นักชกที่ได้รับการยกย่องว่าดีที่สุดในโลกเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ ส่วนวันที่ต้องลุ้นอีกครั้งว่าจะเป็นกำหนดเดิม 2 พฤษภาคมนี้ที่ เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ลาส เวกัส หรือไม่

ปาเกียว กล่าวระหว่างพักประชุมรัฐสภาช่วงบ่ายเมื่อวันจันทร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ว่า "การเผชิญหน้ากันอยู่ไม่ไกลแล้ว การเจรจาใกล้จะสิ้นสุด เราตกลงต้องการให้ไฟต์นี้เกิดขึ้น ซึ่ง ฟลอยด์ ก็อยากให้ผ่านขั้นตอนทุกอย่างโดยเร็ว"

สำหรับประเด็นการตรวจเลือดที่ ฟลอยด์ ดีกรีเหรียญทองแดง โอลิมปิก ปี 1996 รุ่นเฟเธอร์เวต ต้องการให้เข้มงวดเป็นพิเศษคือ 30 วันก่อนขึ้นสังเวียนผืนผ้าใบ แทนที่จะเป็นไม่กี่วันก่อนชก ปาเกียว กล่าวว่า "เรายินดีทำตามความต้องการ ผมพร้อมจะให้ปรับ 5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 160 ล้านบาท) ถ้าผลตรวออกมาเป็นบวก"

ส่วนอีกเรื่องก็คือต้องให้ 2 เครือข่ายถ่ายทอดสดอย่าง โชว์ไทม์ และ เอชบีโอ ที่ถือลิขสิทธิ์ในตัวนักมวยทั้ง 2 คุยเรื่องส่วนแบ่งให้ลงตัว สำหรับการเก็บเงินชมแบบ เพย์-เพอร์-วิว โดยที่ผ่านมาครั้งล่าสุดที่ทั้ง 2 ค่ายจับมือกันคือไฟต์เมื่อปี 2002 การชกระดับเฮฟวี่เวตของ 2 ตำนานอย่าง ไมค์ ไทสัน กับ เลนน็อกซ์ ลูอิส

ไฟต์นี้น่าจะต้องเกิดขึ้น เพราะเวลาเหลือน้อยแล้ว เนื่องจาก ฟลอยด์ ที่ชก 47 ครั้งชนะรวดดีกรีแชมป์ 5 พิกัด จะอายุ 38 ปีวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ ส่วน ปาเกียว ก็วัยปาเข้าไป 36 ปี

ฟลอยด์ เพิ่งไปเกมยัดห่วง ทีมรวมดาราตะวันตก ชนะ ทีมรวมดาราตะวันออก 163-158 ที่สนาม เมดิสัน สแควร์ การ์เดน ศึก ออล สตาร์ เกม ถูกผู้สื่อข่าวรายหนึ่งจ่อไมค์ถามเกี่ยวกับไฟต์หยุดโลก ช่วงเบรกควอเตอร์ที่ 3 ของการแข่งขัน ซึ่งก็ได้มีภาพแพร่ภาพทางสถานีโทรทัศน์ "ทีเอ็นที" (TNT) โดยยืนยันว่าที่ผ่านมามีแต่ข่าวลือ แต่ส่วนตัวหวังลึกๆ อยากเจอกับ ปาเกียว แน่นอน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น