xs
xsm
sm
md
lg

"อัสสัมชัญศรีราชา" สุดยอดเยาวชนแดงเดือดซิว "ฮอนด้า เรดแชมเปียน ซีซัน 4" เหินฟ้าลับแข้งอคาเดมี "ผี-หงส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จักกฤษณ์ เสนแก้ว กองกลาง ร.ร.อัสสัมชัย ศรีราชาเบียดแย่งบอลกับ ผู้เล่น ร.ร. วชิราลัย จ.เชียงใหม่
อัสสัมชัญศรีราชา สุดยอดทีมเยาวชนแดงเดือด คว้าแชมป์ ฮอนด้า เรดแชมเปียน ซีซัน 4 พร้อมครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ก่อนจะบินลัดฟ้าลับแข้งอคาเดมี่ “ผี-หงส์” ถึงถิ่นผู้ดี ในต้นเดือนเมษายนนี้

โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา ตัวแทนจากเขต กรุงเทพมหานครและปริมณฑล  สร้างผลงานยอดเยี่ยมคว้าถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ไปครองได้สำเร็จ จากการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนแดงเดือด "สพฐ. เอ.พี.ฮอนด้า เรดแชมเปียน" ครั้งที่ 4 พร้อมเตรียมตัวแพ็คกระเป๋าพาเพื่อนนักเตะดีกรีแชมป์ของแต่ละภูมิภาค บินลัดฟ้าไปฝึกทักษะฟุตบอลกับสองสโมสรดังของโลก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ที่ประเทศอังกฤษในต้นเดือนเมษายนนี้

บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย ได้มีการจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน สพฐ.เอ.พี.ฮอนด้า เรดแชมเปียน ซีซัน 4 รอบชิงแชมป์ เพื่อหาทีมฟุตบอลเยาวชนที่ดีที่สุด ชิงถ้วยรางวัลพระราชทานของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

สำหรับทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย มีทั้งหมด 5 ทีม ประกอบด้วย เขตภาคกลาง โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี1 (บ้านเก่าวิทยา) จ.กาญจนบุรี สนับสนุนโดย หจก.ฮอนด้ากาญจนบุรี ที่ประเดิมคว้าตั๋วใบแรกไปฝึกยังถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งทำคะแนนได้สูงสุดของภาค 524 คะแนน ตามด้วย เขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา จ.ชลบุรี สนับสนุนโดย บริษัท มิตรยนต์พัทยา จำกัด ทำคะแนนรวม 588 คะแนน ได้ตั๋วใบที่สองไปฝึกยังถิ่น แอนฟิลด์ ของสโมสร ลิเวอร์พูล

สำหรับตั๋วใบที่ 3 มาจากเขตภาคอีสาน คือ โรงเรียนนาถ่อนพัฒนา จ.นครพนม สนับสนุนโดย หจก.นครพนมทวียนต์ ทำคะแนนรวมสูงสุด 540 คะแนน เลือกไปฝึกกับ “หงส์แดง” ที่ แอนฟิลด์ ต่อมาตั๋วใบที่ 4 เป็นของเขตภาคเหนือ โรงเรียนวชิราลัย จ.เชียงใหม่ สนับสนุนโดย บริษัท นัติมอเตอร์ จำกัด เลือกไปฝึกกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และตั๋วใบสุดท้ายเป็นของเขตภาคใต้ คือ โรงเรียนตะโหมด จังหวัดพัทลุง สนับสนุนโดย บริษัท พิธานพาณิชย์ จำกัด สาขาแม่ขรี ทำคะแนนรวมสูงสุด 477 คะแนน เลือกไปฝึกทักษะฟุตบอลกับ ลิเวอร์พูล

การแข่งขันรอบสุดท้ายที่สนาม Goal Clubz ทั้ง 5 ทีมจากตัวแทนของแต่ละภาค ได้ลงทำการแข่งขันในระบบพบกันหมด ซึ่งผลปรากฏว่าโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา จ.ชลบุรี ตัวแทนจากเขต กรุงเทพมหานครและปริมณฑล  กลายเป็นทีมที่ทำผลงานได้ดีที่สุด ชนะ โรงเรียนวชิราลัย จ.เชียงใหม่ ไปด้วยสกอร์ 3-2 คว้าแชมป์ สพฐ. เอ.พี.ฮอนด้า เรดแชมเปี้ยน ประจำซีซั่นที่ 4 ไปครอง พร้อมถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

โดย นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย เปิดเผยถึงความสำเร็จของโครงการนี้ว่า “การมอบโอกาสให้เด็กจากทั่วประเทศได้เดินตามความฝันในกีฬาฟุตบอลคือสิ่งที่เรายึดมั่น โดยตลอด 3 ปีที่ผ่านมา เราได้ค้นพบเยาวชนฝีเท้าดีจากการแข่งขันเป็นจำนวนมาก ซึ่งเราก็ได้สานฝันพวกเขาด้วยการส่งไปฝึกอบรมทักษะฟุตบอลกับทีมชั้นนำของโลกอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ที่ ซอคเกอร์ สคูล ของทั้งสองทีมซึ่งมีทีมโค้ชมืออาชีพระดับฝีมือคอยดูแลเป็นอย่างดี นับเป็นการส่งมอบประสบการณ์ที่หาได้ยากสำหรับเยาวชนไทย นอกจากนี้เรายังได้เปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้ชมเกมการแข่งขันของทีมโปรดแบบสดๆ ถึงขอบสนาม เพื่อจุดแรงบันดาลใจใหม่ๆ ในการต่อยอดตนเองสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพที่มีคุณภาพต่อไป”

สำหรับทีมฟุตบอลเยาวชนผู้ชนะเลิศในรายการนี้ พร้อมเพื่อนๆจากโรงเรียนจากตัวแทนเขตต่างๆที่ผ่านเข้ามายังรอบสุดท้าย จะมีโปรแกรมเดินทางไปที่ประเทศอังกฤษ เพื่อร่วมฝึกทักษะกับสองสโมสรฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ต้นเดือนเมษายนศกนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


จักกฤษณ์ เสนแก้ว กองกลาง ร.ร.อัสสัมชัย ศรีราชาเบียดแย่งบอลกับ ผู้เล่น ร.ร. วชิราลัย จ.เชียงใหม่
จำรัส ปุมชัยสงค์ ศูนย์หน้า ร.ร.อัสสัมชัย ศรีราชากระชากบอลหนีผู้เล่น ผู้เล่น ร.ร. วชิราลัย จ.เชียงใหม่
กำลังโหลดความคิดเห็น