xs
xsm
sm
md
lg

“ฟาน กัล” ชี้ชัดหอก “ผี” ไม่จำเป็นต้องยิงประตู

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีม ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยในสไตล์ของเขาแล้ว หน้าที่การยิงประตูไม่จำเป็นต้องเป็นกองหน้า เพราะมันไม่สำคัญเลยว่าใครจะเป็นผู้ใส่สกอร์ พร้อมบอกว่าตอนนี้รู้สึกดีมากที่ทีมรั้งอันดับ 3 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก

หลายสัปดาห์ที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นเป้าโจมตีในเรื่อง สไตล์การเล่น เนื่องจากกองหน้าตัวหลักอย่าง โรบิน ฟาน เพอร์ซีย์ และ ราดาเมล ฟัลเกา ไม่สามารถควานหาสกอร์ได้อย่างสม่ำเสมอ ตั้งแต่ปีใหม่ที่ผ่านมา ทั้งคู่ทำประตูกันรวมสองลูกเท่านั้น

อีกทั้งตอนนี้ กุนซือชาวฮอลแลนด์ ยังจับ เวย์น รูนีย์ หัวหอกทีมชาติอังกฤษ ไปยืนเป็นมิดฟิลด์ตัวกลาง อีกด้วย ผู้สื่อข่าวสอบถาม ฟาน กัล ว่า คิดอย่างไรก็ที่ กองหน้าของตัวเองไม่สามารถทำประตูได้ ทำให้อดีตบอสใหญ่ บาร์เซโลนา ออกมาบอกว่า ทีมของเขากองหน้าไม่จำเป็นต้องยิงประตู

“ผมไม่ใช่โค้ชเหมือนคนทั่วไป มันไม่สำคัญเลยที่ใครจะเป็นคนประตู ผมยังคงพูดเหมือนเดิม ตอนที่เปิดฤดูกาลใหม่ๆ หลายคนวิจารณ์ผมเรื่องกองหลัง แต่หารู้ไม่ว่า มันไม่ใช่แค่กองหลังอย่างเดียว การป้องกันต้องเริ่มจากกองหน้า และ การโจมตี ก็ต้องเริ่มจากกองหลังที่จะต้องพาบอลขึ้นไป ตอนนี้เราอยู่ที่ 3 ที่ 4 ผมมีความสุขดีนะ” ฟาน กัล เผย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น