xs
xsm
sm
md
lg

“ฟาน กัล” คุยผีเจ๋งสุดพรีเมียร์ หากเทียบฟอร์มปัจจุบัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ฟาน กัล หันมาเน้นบอลสั้นสุดสัปดาห์นี้
หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือจอมเฮี้ยบชาวดัตช์ ออกโรงคุย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรแข็งแกร่งสุดของ ศึก พรีเมียร์ ลีก หากเปรียบเทียบผลงานปัจจุบัน ก่อนหน้ารับมือ สวอนซี ซิตี วันเสาร์ที่ 21 กุมภาพันธ์นี้

พลพรรค “ปิศาจแดง” รั้งอันดับ 3 ของตาราง ไล่กวด เชลซี จ่าฝูง 12 แต้ม และถูกปรามาสเรื่องรูปเกม ซึ่งมักจะเน้นบอลกลางอากาศ อย่างไรก็ตาม เทรนเนอร์วัย 63 ปี ยืนยันหนักแน่น ยูไนเต็ด เป็นทีมไร้เทียมทานสุด บนเกาะอังกฤษ หากพิจารณาฟอร์มตลอด 2-3 เดือนที่ผ่านมา

“เดอะ เรด เดวิลส์” เพิ่งปราชัยเพียง 1 จาก 19 เกม รวมทุกรายการ เข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพ และมีโอกาสรีเทิร์นสังเวียน ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ท่ามกลางการขับเคี่ยวกับ เซาแธมป์ตัน, อาร์เซนอล, ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ และ ลิเวอร์พูล

อดีตผู้จัดการทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ กล่าว “เมื่อคุณเห็นผลการแข่งขัน 19 หรือ 20 แมตช์ล่าสุด เราเป็นทีมดีสุดของลีก ผมไม่เคยมีความสุขแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ เราสามารถเล่นได้ดีกว่าอย่างที่เห็นตอนนี้ แต่เป้าหมายหลักของเรา คือ 3 คะแนน”

“สปิริตในทีมของเราน่าทึ่งมาก นักเตะต้องการทำทุกอย่างเพื่อสโมสร นั่นคือสิ่งสำคัญ เราแสดงทีมสปิริตของเรามาหลายครั้งในฤดูกาลนี้ มันน่ายินดีสำหรับแฟนๆ และผม เนื่องจากคุณเห็นว่านักเตะพร้อมทำตามคำสั่งของคุณ”

ทั้งนี้ ฟาน กัล ซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์ข้อหาเน้นการสาดบอลยาว เผยว่า การเปลี่ยนกลยุทธ์เป็นการสร้างความสับสนแก่คู่แข่ง และสัญญาต่อแฟนๆ “เรด อาร์มี” จะหันมาใช้การต่อบอลเท้าสู่เท้า เด็ดปีก “หงส์ขาว” ที่สนาม ลิเบอร์ตี สเตเดียม

“ผมเห็นว่าเมื่อเราเปลี่ยนระบบระหว่างเกม มักสร้างความประหลาดใจแก่คู่ต่อสู้ได้เสมอ นั่นคือสาเหตุว่าทำไมมันจึงเป็นผลดีต่อทีม แน่นอนว่า มันอาจไม่เป็นแบบนั้นไปตลอดรอดฝั่ง แต่สิ่งสำคัญ คือ เราเปลี่ยนแปลงแล้วเป็นผู้ชนะ”

“สวอนซี เป็นทีมที่แข็งแกร่ง ผมชอบดูสไตล์การเล่น พวกเขามักอาศัยการต่อบอลสั้นๆ เหมือนกับเรา ผมชอบวิธีการเล่นฟุตบอลแบบนั้น ผมหวังว่า มันจะเป็นแมตช์ที่ใช้รูปแบบ พาสซิง เกม วันเสาร์นี้”


* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น