xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชหนึ่ง" รับสาวไทย กระดูกยังไม่ถึงบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


''โค้ชหนึ่ง'' หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือแม่เนื้อนิ่มไทย ชื่นชมเกมรับของสาวไทยฟอร์มดีขึ้นมาก แม้อุ่นเครื่องแพ้รวด แต่กล้ามเนื้อยังแข็งแรงไม่พอที่จะต้านผู้ใหญ่ที่ตัวใหญ่กว่า จากนี้เตรียมเน้นสร้างสมรรถภาพร่างกาย ความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อ เพื่อไว้ปะทะกับคู่แข่งในศึกเวิลด์คัพ

ความเคลื่อนไหวของทัพฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่อยู่ในช่วงเก็บตัวฝึกซ้อมที่เมืองมาสทริชท์ ประเทศเนเธอร์แลนด์ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกชิงแชมป์โลก ที่ประเทศแคนาดา ระหว่าง 6 มิถุนายน - 5 กรกฎาคม 2558 ซึ่งสาวไทยอยู่ในสาย อี ร่วมกับ เยอรมัน, นอร์เวย์ และ ไอวอรีโคสต์

ซึ่งล่าสุดเมื่อช่วงค่ำของคืนวันที่ 17 ก.พ. ได้มีเกมลงสนามอุ่นเครื่องนัดที่ 4 ด้วยการพบกับสโมสรฟุตบอลหญิงอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม และทีมสาวไทยพ่ายไป 0-3 ด้าน ''โค้ชหนึ่ง'' หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือของทีมแข้งสาวไทย ได้ออกมาเผยว่า รูปเกมในวันนี้ ถือว่าเกมรับของทีมเริ่มพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ จากใน 3 เกมที่ผ่านมา แต่ยังมีจุดที่ต้องแก้ไขอีกเล็กน้อย ตนรู้สึกพอใจผลงานของทีมในเกมนี้ และที่สำคัญเรามีโอกาสที่จะทำประตูได้หลายครั้ง ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีอย่างมากสำหรับทีม

ส่วนความพร้อมในศึกเวิลด์ คัพ ที่จะมาถึง ''โค้ชหนึ่ง'' เผยว่า ทีมยังต้องปรับอีกพอสมควร เพียงแต่การได้ลงเกมมากๆ ก็ทำให้นักเตะได้คุ้นชินกับผู้เล่นที่รูปร่างสูงใหญ่ รวมถึงแรงปะทะต่างๆ ฉะนั้น สิ่งที่ต้องทำก็คือความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อ เพราะเมื่อโดนเบียด โดนกระแทก เราต้านไว้ไม่ได้ ดังนั้นช่วงเวลาที่เหลือก็จะเน้นเรื่องสร้างสรรถภาพอย่างหนัก เพื่อให้สามารถเบียดสู้คู่แข่งได้ เพราะเราจำเป็นต้องใช้ทั้งประสบการณ์ในเกมอุ่นเครื่อง และสภาพร่างกายที่แข็งแกร่งควบคู่กัน ตอนนี้ทุกคนก็กำลังทำการบ้านอย่างหนักเพื่อทำผลงานให้ออกมาดี

ทั้งนี้โปรแกรมอุ่นเครื่องนัดต่อไป ของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะมีขึ้นในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2558 พบกับสโมสร เอสจีเอส อีซาน ของประเทศเยอรมัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น