xs
xsm
sm
md
lg

เรียกน้ำย่อย NFL ดราฟต์ 2015 / MVP

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ BUZZER BEAT โดย MVP

ช่วงเวลาปิดซีซัน ศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ผ่านไปรวดเร็วเหมือนโกหก ตอนนี้ก็มาถึง “สเกาต์ คอมไบน์” ซึ่งบรรดารุกกีจะอวดฝีมือต่อหน้าเหล่าแมวมองแฟรนไชส์ต่างๆ และการทำนายทายทักอันดับการดราฟต์ ก็จะมีความชัดเจนมากขึ้น แน่นอนว่า ตำแหน่งที่ถูกจับตามองมากสุด คงหนีไม่พ้น ควอเตอร์แบ็ก ซึ่งเปรียบเสมือนผู้นำของทีม

ก่อนหน้าหากจะเอ่ยถึง ควอเตอร์แบ็กดาวดวงใหม่ ปัจจุบันนี้ต้องฉายสปอร์ตไลท์ไปยัง แอนดรูว์ ลัก นัมเบอร์วันดราฟต์ ปี 2012 ที่ทำเอาแฟนๆ อินเดียนาโปลิส โคลท์ส แทบจะลืมไปว่า เพย์ตัน แมนนิง ขวัญใจคนเก่า ซึ่งถูกปล่อยตัวให้ เดนเวอร์ บรองโกส์ เป็นใคร และนับว่าเป็นการเสี่ยงกับอนาคตที่คุ้มค่าอย่างยิ่ง

การดราฟต์ 2 ครั้งล่าสุด ยอมรับว่า ยังไม่มีใครแจ้งเกิดอย่างเต็มตัว ไม่ว่าจะเป็น จีโน สมิธ ของ นิวยอร์ก เจ็ตส์ ที่หล่นมาถึงรอบ 2 ปี 2013 ต่อมาปี 2014 ที่ร่ำลือกันว่ามีควอเตอร์แบ็กหนุ่มฝีมือดีมากมาย นำโดย จอห์นนี แมนเซล ผลงานยังไม่เป็นชิ้นเป็นอัน เบลค บอร์เทิลส์ ก็ไม่ฉายแววสักเท่าไร หลังไปอยู่กับ แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส ส่วนที่เข้าตาก็น่าจะเป็น ดีเร็ก คาร์ ของ โอคแลนด์ เรดเดอร์ส เท่านั้น

มาถึงปี 2015 สื่อต่างประเทศเพ่งเล็งไปที่ มาร์คัส มาริโอตา จอมทัพจาก โอเรกอน ดัคส์ ซึ่งมีดีกรีรางวัล “ไฮส์แมน โทรฟี” คนแรกของเมืองฮาวาย และมหาวิทยาลัย แถมยังเนื้อหอมตั้งแต่ยังไม่ถึง ออฟซีซัน เพราะเคยมีข่าวลือถึงขั้น ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ จะเฉดหัวทั้ง นิค โฟลส์ กับ มาร์ค ซานเชซ ด้วยการเทรด เพื่อขยับลำดับขึ้นมาราวๆ ท็อป 5 เพื่อคว้า ศิษย์เก่าของ ชิป เคลลี หัวหน้าโค้ช เลยทีเดียว

นอกเหนือจาก “อินทรีมรกต” แล้ว ยังมีอีกหลายแฟรนไชส์ที่ต้องการผู้มาบัญชาการทีมบุก ไม่ว่าจะเป็น แทมปา เบย์ บัคคาร์เนียร์ส เจ้าของสิทธิ์อันดับ 1 ปี 2015 ที่แยกทางกับ จอช แม็คคาวน์ เรียบร้อยแล้ว ชิคาโก แบร์ส ดูจะไม่ไว้เนื้อเชื่อใจ เจย์ คัตเลอร์ อีกต่อไป หรือ เทนเนสซี ไตตันส์ ก็ยังหาใครมาสานความยิ่งใหญ่ของ สตีฟ แม็คแนร์ ผู้ล่วงลับ ไม่ได้

อีกคนหนึ่งที่จะขาดเสียมิได้ นั่นคือ เจมีส วินสตัน ควอเตอร์แบ็ก ฟลอริดา สเตท ซึ่งก็มีดีกรี “ไฮส์แมน โทรฟี” การันตีคุณภาพ แถมสถิติตั้งแต่ก้าวขึ้นมาเป็นตัวจริงของสถาบัน ปี 2013 คงต้องอึ้งไปตามๆ กัน เนื่องจาก เจ้าตัว สัมผัสความปราชัยแค่ 1 จาก 28 เกม (2 ฤดูกาล) ขณะเดียวกัน หนุ่มวัย 21 ปี ยังมีทักษะกีฬารอบด้าน และเคยเล่นเบสบอลให้ทีมของมหาวิทยาลัยเช่นกัน นับว่าเป็นคู่แข่งที่น่าเกรงขามของ มาริโอตา

อย่างไรก็ตาม พอผ่านพ้น “สเกาต์ คอมไบน์” วันที่ 17 - 23 กุมภาพันธ์ เราก็น่าจะได้เห็น “ม็อค ดราฟต์ (แบบจำลองการดราฟต์)” กันแบบคร่าวๆ แต่ถ้าลองพิจารณาจากคุณสมบัติ กอปรกับ บัคคาร์เนียร์ส กับ ไตตันส์ ที่จะได้ดราฟต์ก่อน 2 ทีมแรก น่าจะมองหา ควอเตอร์แบ็ก ไม่น่าแปลกใจ หาก มาริโอตา กับ วินสตัน จะถูกขานชื่อก่อน เฉกเช่น ลัก กับ “อาร์จีทรี” แต่ใครจะเกิดหรือดับ ต้องวัดกันระยะยาว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น