xs
xsm
sm
md
lg

คนสนิท ยัน "บี" ยืนซื้อ "มิลาน" จริง สรุปสิ้นเดือนนี้

เผยแพร่:

คนใกล้ชิดของ บี เตชะอุบล ซีอีโอบริษัท ไพรม์ จำกัด ยืนยันกับ MGR SPORT ว่า นักธุรกิจหนุ่มชื่อดังในวงการตลาดหลักทรัพย์ไทย ได้เจรจายื่นซื้อหุ้น เอซี มิลาน สโมสรยักษ์ใหญ่ลูกหนังอิตาลี จริง โดยรอลุ้นข้อสรุปภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ นี้

หลังจากที่ ฟินอินเวสต์ บริษัทจัดการดูแล ธุรกิจ การเงินของ ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี ประธานสโมสรเอซี มิลาน ได้ออกโรงสยบข่าวกรณีมีกลุ่มทุมจากไทยต้องการที่จะทุ่มเงินกว่า 300 ล้านยูโร (ประมาณ 11,100 ล้านบาท) เพื่อซื้อหุ้นจำนวน 30 เปอร์เซ็นต์ของสโมสร ซึ่งหลายฝ่ายคาดการณ์ว่าน่าจะเป็น นายบี เตชะอุบล ซีอีโอบริษัท ไพรม์ จำกัด ที่เคยมีข่าวมาก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตามล่าสุด เมื่อบ่ายวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา คนใกล้ชิดของ นายบี ได้เปิดเผยกับ MGR SPORT ถึงเรื่องดังกล่าวว่ามีการเจรจาเกิดขึ้นจริง โดยก่อนหน้านี้ นายบี ได้บินไปที่อิตาลีเพื่อเจรจาซื้อขายหุ้นกับทาง แบร์ลุสโคนี จริง แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ขัดเจนจึงยังไม่สามารถที่จะเปิดเผยข้อมูลได้มากนัก ซึ่งเชื่อว่าภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้น่าจะได้ข้อสรุปทุกอย่าง

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ La Repubblica หนังสือพิมพ์ชื่อดังของ อิตาลี ระบุว่าจำนวนเงิน 300 ล้านยูโรดังกล่าว เป็นเพียงแค่สัญญาเบื้องต้นเท่านั้น เนื่องจากกลุ่มทุนของไทยสามารถที่จะควบรวมกิจการทั้งหมดของ “ปีศาจแดง-ดำ” ได้ภายใน 3 ปี โดยหุ้นทั้งหมดของ มิลาน จะมีมูลค่าถึง 1 พันล้านยูโร ( ประมาณ 37,000 ล้านบาท) ซึ่งยังไม่รวมการทุ่มทุนสร้างสนามใหม่ของทีมอีกด้วย


* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น