xs
xsm
sm
md
lg

MGR SPORT : รีวิวรองเท้าวิ่ง “อาดิดาส อัลตรา บูสต์” เจ๋งสุดเท่าที่ผลิตมา แบบโดย “อ้อน” ริสรา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เปิดตัวรองเท้ารันนิง อาดิดาส อัลตรา บูสต์
ก่อนหน้านี้โลกกีฬาได้รู้จัก “อาดิดาส เอนเนอร์จี บูสต์” (Adidas Energy Boost) รองเท้าที่ทำให้การวิ่งของคุณเปลี่ยนไป มาถึงปี 2015 แบรนด์กีฬาระดับโลกสัญชาติเยอรมัน กลับมาเขย่าวงการอีกครั้งกับผลิตภัณฑ์ใหม่ตระกูลเดียวกัน แต่พัฒนาขึ้นไปอีกขั้นภายใต้ชื่อ “อัลตรา บูสต์” (Ultra Boost)

“อาดิดาส อัลตรา บูสต์” ยังคงความประทับใจทันทีที่แรกเห็นเหมือนรุ่นก่อนหน้านี้คือพื้นที่ดูเหมือนแผ่นโฟม แต่จริงๆ แล้วเป็นการอัดแน่นและเรียงตัวกันของเม็ด “บูสต์” ที่สรรพคุณช่วยรองรับแรงกระแทกได้อย่างเต็มที่ รวมถึงกระจายออกและส่งคืนกลับมาช่วยให้ผู้วิ่งสามารถออกกำลังกายได้นานยิ่งขึ้น ทว่าตัวนี้จะขยายครอบคลุมไปจนจรดปลายนิ้วเท้า ถือเป็นการปรับตัวในการกันกระแทก เพราะนักกีฬาแต่ละคนมีรูปแบบการวิ่งและออกกำลังกายที่แตกต่างกัน ดังนั้น คู่นี้จะรองรับได้แทบทั้งหมด ส่วนลายพื้นเป็นแบบตาข่ายเรียกว่า “สเตรตช์ เว็บ” (Stretch Web)

ส่วนตัวเม็ด “บูสต์” หรือจะเรียกอีกอย่างว่า “เอนเนอร์จี แคปซูล” ก็ได้ เพิ่มจำนวนขึ้นเป็น 3,000 มากกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ ซึ่งสรรพคุณที่ต่างจากพื้น “อีวีเอ” ทั่วไปนี้เอง ทำให้ทนต่อทุกอุณหภูมิ โดยเฉพาะเมืองร้อนอย่างประเทศไทย

นอกจากนี้ ตัวที่แทรกอยู่ในพื้นรองเท้า “อาดิดาส” เลือกใช้วัสดุที่ดีที่สุด ด้วยเหตุนี้เองจะรองรับการเคลื่อนไหวของนักวิ่งให้มีอิสระมากยิ่งขึ้นผสานกันระหว่าง ส้นเท้า เท้า และ รองเท้า เนื่องจากรูปเท้าของแต่ละคนไม่เหมือนกัน รวมถึงลักษณะการวิ่งและการทิ้งน้ำหนัก เช่นการที่เท้าลงสู่พื้นอาจจะทำให้รูปเท้าเปลี่ยนไปได้จากการบิดรวมถึงถ่ายน้ำหนักของผู้วิ่ง

“อาดิดาส อัลตรา บูสต์” นั้นมีน้ำหนักเพียงแค่ 11 ออนซ์ (311 กรัม) เท่านั้นสำหรับไซส์ผู้ชาย หนึ่งในสาเหตุก็คือการใช้วัสดุเป็นผ้าทอที่เรียกว่า “ไพรม์นิต” (Primeknit) โดยการถักออกมาเป็นตาข่ายอย่างพิถีพิถันเพื่อปกป้องเท้าของคุณที่ยามออกกำลังกายจะไม่รู้สึกเหมือนถูกรัด จะลดความระคายเคือง ระบายอากาศได้ดีเยี่ยม เนื่องจากเวลาวิ่งเท้าคนเราจะขยายตัว ขณะที่รุ่นก่อนหน้านี้ส่วนหน้าเท้าเป็น “เทคฟิต” (Techfit) ที่ช่วยให้ปรับเข้ากับหน้าเท้าของแต่ละคน ทว่ารุ่นใหม่ที่เป็นผ้าถักนั้นจะให้ความรู้สึกเหมือนกับคุณใส่ถุงเท้าวิ่งเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม “อาดิดาส” เน้นปกป้องบริเวณส้นเท้าหรือเอ็นร้อยหวาย ทำให้การเคลื่อนที่มั่นคงมากขึ้น เนื่องจากคนส่วนใหญ่มักบาดเจ็บจากข้างเท้าด้านนอกหรือข้อเท้าพลิกเป็นต้น โดยใช้พลาสติกแข็ง ซึ่งก็จะเชื่อมกับรุ่นที่ก่อนหน้านี้มีเช่นกันคือ “ทอร์ชัน ซิสเต็ม” (Torsion System) เห็นได้จากสีเทาบริเวณพื้นรองเท้าและข้างเท้า

“อาดิดาส อัลตรา บูสต์” เปิดตัวแล้วที่ นิวยอร์ก โดยนิยามว่าเป็นรองเท้าวิ่ง “ดีที่สุดเท่าที่เคยผลิตมา” สนนราคาที่ต่างประเทศคือ 180 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 5,760 บาท) เมืองไทยน่าจะประมาณ 6,690 บาท ปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่บ้านเราแน่นอน

รับรองว่ารุ่นใหม่ที่ชื่อว่า “อาดิดาส อัลตรา บูสต์” ด้วยผ้าถักจะทำให้คุณรู้สึกสบายเท้าอิสระยามที่วิ่ง แต่ช่วยปกป้องได้อย่างมั่นใจ รวมถึงยังคงเทคโนโลยีต่างๆ ที่ช่วยคืนแรงตามสโลแกนที่ว่า “เอ็นเลส เอนเนอร์จี” (Endless Energy) วิ่งได้ไม่มีวันหมดจริงๆ

แบบโดย “น้องอ้อน” ริสรา สิงห์สุวรรณ

แบบและร่วมรีวิวโดย น้องอ้อน ริสรา สิงห์สุวรรณ












อาดิดาส อัลตรา บูสต์ ปลายกุมภาพันธ์นี้เจอกันที่ไทย
จุดที่ปกป้องข้อเท้า
ผ้าทอที่เรียกว่า ไพรม์นิต (Primeknit)
ทอร์ชัน ซิสเต็ม (Torsion System) ปกป้องเท้า
“อาดิดาส เอนเนอร์จี บูสต์” (Adidas Energy Boost) รุ่นก่อนหน้านี้เทียบความแตกต่าง
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น