xs
xsm
sm
md
lg

“เซอร์เด็จ” ยก “อัสซัมเซา” คมกริบ ตั้งเป้าแบ่งกลุ่ม AFC

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

อัสซัมเซา แฮตทริกฮีโร่ ฉลามชล (ภาพจากเว็บไซต์ ชลบุรี เอฟซี)
จเด็จ มีลาภ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ชลบุรี เอฟซี ออกปากชม เลอันโดร อัสซัมเซา ศูนย์หน้าบราซิเลียน ซึ่งระเบิดฟอร์มซัดแฮตทริก ถล่ม คิตฉี เอสซี แบบขาดลอย 4-1 ในศึก เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก เพลย์ออฟ รอบ 2 เมื่อวันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมตั้งเป้าพาทีมตีตั๋วรอบแบ่งกลุ่ม

อัสซัมเซา ซัลโวพา “ฉลามชล” ปลดล็อกเพียง 8 นาที ตามด้วย นูรูล ศรียานเก็ม ปีกดีกรีทีมชาติไทย บวกสกอร์เพิ่มนาที 27 ถึงแม้ อาคันตุกะจาก ฮ่องกง จะทวงคืนมา 1 ลูก จาก วาน ฉุน ทว่า จอมถล่มประตูวัย 29 ปี มาเหมาอีก 2 ตุง นาที 56 และ 80 เข้ารอบสุดท้ายของการเพลย์ออฟ พบ คาชิวา เรย์โซล ทีมดังจาก เจ-ลีก

ภายหลัง “เซอร์เด็จ” วัย 43 ปี กล่าว “วันนี้เราพอใจผลงานของนักเตะ ผมเคยดู คิตฉี ลงแข่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก็ยอมรับเลยว่า พวกเขาแข็งแกร่งมาก และต่อบอลกันได้ดี เราจึงพยายามบีบพื้นที่ไม่ให้เขาเล่นตามสไตล์ถนัด เกมรับของเรารัดกุม ทำให้เกมรุกไหลลื่น”

“อัสซัมเซา เป็นนักเตะฝีเท้าดี หากเขามีโอกาสจบสกอร์แล้ว มักจะไม่พลาด การเคลื่อนที่ของเขาดีมาก และเป็นนักเตะที่ฉลาด สามารถสร้างเซอร์ไพรส์ได้ตลอดเวลา นั่นเป็นสิ่งที่เราต้องการจากเขา”

สำหรับโปรแกรมต่อไป รองแชมป์เก่า โตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก จะต้องไปเยือนถิ่น ฮิตาชิ คาชิวา ซ็อคเกอร์ สเตเดียม เพื่อชิงโควตาสุดท้ายร่วมสาย E กับ ชุนบุก ฮุนได มอเตอร์ส , ซานตง หลิวหนิง , บีคาเม็กซ์ บินห์ เยือง

อดีตโค้ช ชัยนาท ฮอร์นบิล กล่าวต่อว่า “เรามาถึงรอบสุดท้าย ก็ย่อมหวังจะเข้ารอบแบ่งกลุ่ม แต่เราคงต้องเล่ยแบบรัดกุม เมื่อไปเยือน คาชิวาฯ เราต้องศึกษาแท็กติกของเขาก่อน แต่ลูกทีมของผมกำลังคึกคัก”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น