xs
xsm
sm
md
lg

"ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง" เปิดตัวกระหึ่ม รองรับเด็กซอคเกอร์สคูล "ผี-หงส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปิดตัวพญาอินทรีไทยฮอนด้า  มร.ชุนอิจิ เอกุจิ ประธาน บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด พร้อมด้วย อารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร บ.เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด วิน บุญห้อย ผู้จัดการทีม มร.มาซามิ ทากิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ร่วมเปิดตัว สโมสรฟุตบอลไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมลุยสู้ศึกฟุตบอลดิวิชัน 1 ฤดูกาล 2015
สโมสรไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เปิดตัวกระหึ่ม พร้อมเต็มที่กับการลุยศึกฟุตบอลดิวิชัน 1 ฤดูกาล 2015 ปรับโฉมสนามเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มีนบุรี เป็นรังเหย้าใหม่เรียบร้อย หวังก้าวขึ้นสู่ลีกสูงสุด ไทยพรีเมียร์ลีก ให้ได้ ภายใน 3 ปี ส่วนโปรแกรมนัดแรกประเดิมออกไปเยือน ปตท. ระยอง วันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ ขอมีแต้มติดมือ

สโมสรฟุตบอลไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมทำศึกฟุตบอลดิวิชัน 1 ฤดูกาล 2015 แล้ว โดยทางสโมสรจัดงานแถลงข่าวความพร้อม และเปิดตัวนักเตะ ที่โรงแรมเบสท์ เวสเทิร์น พรีเมียร์ อมาแรนธ์ สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ต เมื่อเย็นวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา ทั้งนี้สโมสรฟุตบอล ไทยฮอนด้า ได้เข้าร่วมการแข่งฟุตบอลเอไอเอส ลีก ภูมิภาค ดิวิชัน 2 โดยอยู่ในโซนกรุงเทพมหานคร และจากฤดูกาลที่ผ่านมา เป็นแชมป์ของโซนกรุงเทพมหานคร ผ่านเข้าสู่รอบแชมเปียนลีก และเป็นแชมป์ กลุ่มบี จนประสบความสาเร็จ สามารถเลื่อนชั้นขึ้นสู่การแข่งขันในดิวิชัน 1 ปี 2015 ได้ตามเป้าหมายที่ได้กำหนดไว้

ความมุ่งมั่นทุ่มเทที่ผ่านมา ภายใต้การนำทีมของ นายวิน บุญห้อย ประธานสโมสร และนายอดิเรก ไกรเทพ ผู้จัดการทีม รวมถึงทีมงานสต๊าฟโค้ช และเจ้าหน้าที่ทีมทุกคน โดยความสาเร็จดังกล่าวที่สโมสรฟุตบอลไทยฮอนด้า ได้รับนั้น ล้วนมาจากแรงสนับสนุนจากทุกภาคส่วน อันประกอบด้วย ผู้บริหาร พนักงานผู้ผลิตชิ้นส่วน ประชาชนในเขตลาดกระบัง และใกล้เคียง รวมถึงทีมงานหัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาทุกท่าน

เพื่อให้ประสบความสาเร็จในลีกดิวิชั่น 1 ปี 2015 จำเป็นต้องสร้างความแข็งแกร่งให้สโมสรฟุตบอลไทยฮอนด้าฯ และมุ่งมั่นท้าทายความสามารถก้าวสู่ลีกสูงสุดของประเทศ ไทยพรีเมียร์ลีก ในอนาคต และเป็นสโมสรฟุตบอลที่ได้รับการยอมรับโดยทั่วไปนั้น ทางบอร์ดบริหารจึงได้อนุมัติให้จัดตั้งบริษัท เพื่อเข้ามาบริหารงานของสโมสรฯแบบมืออาชีพที่สมบรูณ์แบบมากยิ่งขึ้น โดยได้จดทะเบียนตั้ง บริษัท พญาอินทรี ลาดกระบัง จำกัด เพื่อบริหารกิจการของสโมสรฟุตบอล ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง ต่อไป

นอกจากนี้ ในด้านการเพิ่มความแข็งแกร่งของทีม ทางสโมสรฯ ได้มีการสรรหานักเตะที่มีฝีเท้าดี และมีประสบการณ์จากการแข่งขันในระดับไทยพรีเมียร์ลีก และดิวิชัน 1 เข้ามาเสริมทีม นอกจากนี้เพื่อให้เป็นไปตามกฎของไทยพรีเมียร์ลีก เกี่ยวกับสนามเหย้าที่จะใช้ทำการแข่งขัน ทางสโมสรได้เปลี่ยนจากสนามสถาบันเทคโนโลยีเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เป็น สนามเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มีนบุรี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายวิน บุญห้อย ประธานสโมสรไทยฮอนด้า ลาดกระบัง กล่าวว่า สโมสรมีความพร้อมเต็มที่ในการลุยศึกดิวิชัน 1 ฤดูกาลใหม่ โดยเป้าหมายจะพยายามนำทีมติดอันดับ 1 ใน 5 ให้ได้ก่อนในปีแรก จากนั้นภายใน 3 ปี จะต้องผลักดันทีมให้ก้าวขึ้นสู่ไทยพรีเมียร์ลีกต่อไป ส่วนนัดแรกของฤดูกาล จะออกไปเยือน ปตท. ระยอง วันที่ 14 ก.พ.นี้ ยอมรับว่าเป็นงานที่หนักในการออกไปเล่นนอกบ้าน แต่ก็จะขอเอาแต้มกลับมาให้ได้

ด้านนายอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร บ.เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย กล่าวว่า ทางบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า ได้เข้ามามีส่วนร่วมสนับสนุนทางสโมสรฯ และมีโครการสานต่อ "สพฐ- เอ.พี.ฮอนด้า เรดแชมเปียน" ที่จะเป็นเวทีให้เยาวชนที่มีความสามารถได้ก้าวเข้าสู่กีฬาฟุตบอลอาชีพ การแข่งขัน "สพฐ.–เอ.พี.ฮอนด้า เรดแชมเปียน " เป็นการคัดเลือกนักเตะเยาวชนไทยอายุระหว่าง 13-18 ปี จากสถานศึกษาทั่วประเทศ เข้าแข่งขันโดยใช้กติกาที่เน้นไปที่การทดสอบความสามารถด้านทักษะโดยเฉพาะแบบ 100% ผ่านสถานีทดสอบ 5 สถานีได้แก่ การเดาะบอล, การเลี้ยงบอล, การรับ-ส่งบอล, การเตะทำประตู และการโหม่งทำประตู โดยแต่ละสถานีจะมีคะแนนเต็ม 140 คะแนน รวมคะแนนทุกสถานีรวมกัน 700 คะแนน ทีมที่ได้คะแนนสูงที่สุดในแต่ละภาคจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปฝึกทักษะฟุตบอลแบบมืออาชีพที่ Soccer School ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและลิเวอร์พูล ณ ประเทศอังกฤษ ซึ่งเมือเยาวชนที่ได้ผ่านอบรมกลับมา ทำให้มีโอกาสในการก้าวเข้าสู่นักกีฬาฟุตบอลอาชีพ โดยมีสโมสรฟุตบอลไทยฮอนด้าฯ รองรับ

สำหรับนักเตะไทยฮอนด้า ลาดกระบัง ชุดนี้ ประกอบด้วย ลือชา จันทวงษ์, ไดกิ ฮิกูชิ, ชัยวุฒิ วัฒนะ, อานนท์ นานอก, นพรัตน์ สกุลอ๊อด, ชีวี กูนัว เฮนรี วอลเตอร์, อลงกรณ์ จรนาทอง, พรชัย อาจจินดา, ถวิล บุตรสมบัติ, ปรวัตร สิริวัฒนากร, ปรมัตถ์ กรองบริสุทธ์, นิรันดร์ จันทร์หอม, กิตติภูมิ ปาภูงา, นพกร คำคง, ธงชัย กึนขุนทด, สิงห์ฟ้า วาทโยธา, ธนวิทย์ คำนะ, พูโนวิก โรดอลจุบ, รังสรรค์ เอี่ยมวิโรจน์, เพทโรวิน อิวาน ซาพโก, นิธิโรจน์ โสขุมา, กิตติภัทร วงศ์สมบัติ, ศิริวัฒน์ สินธุรักษ์, ณภัทร ทับเกตุแก้ว, ประพัฒน์ ยศไกร, แกสตัน ราอูล กอนซาเรซ และนรากร คณา

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น