xs
xsm
sm
md
lg

ยิง 16 ครั้ง! "ซิโก้" ชมลูกทีมสู้โสมสูสี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เตรียมทีมต่อทันที
"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ชมฟอร์มการเล่นของลูกทีมที่วิ่งสู้ฟัดตลอด 90 นาที และสร้างโอกาสยิงได้ถึง 16 ครั้ง แม้จะไม่เป็นสกอร์พร้อมต้องยกแชมป์ให้ เกาหลีใต้ ในศึกคิงส์ คัพ ครั้งที่ 43 ก็ตาม

ทัพทัพเตะทีมชาติไทย พับสนามบุกกระหน่ำ เกาหลีใต้ ฝ่ายเดียว แต่สุดท้ายไม่คมพอจบเกมเสมอกันไป 0-0 ส่งให้ "โสมขาว" คว้าแชมป์ คิงส์ คัพ ครั้งที่ 43 ไปครอง และนับเป็นสมัยที่ 11 ของทีม ส่วน "ช้างศึก" ได้เพียงอันดับ 2

หลังจบเกม เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทยกล่าวว่า "ก่อนอื่นต้องขอโทษแฟนบอลที่ไม่สามารถไปถึงเป้าหมายที่สูงสุดได้ แต่เกมกับเกาหลีใต้นักเตะทุกคนก็เล่นเต็มที่แล้ว ทุกคนมีใจสู้มากวิ่งได้ตลอด 90 นาที สามารถคุมเกมได้หมดและยังสร้างโอกาสยิงได้ถึง 16 ครั้ง จากครึ่งแรก 6 ครั้ง และครึ่งหลัง 9 ครั้ง เพียงแต่โดนเซฟไว้ได้เท่านั้น"

"อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญที่ได้เห็นคือเราสามารถสู้กับเกาหลีใต้ทีมที่แข็งแกร่งของเอเชียได้แบบไม่กลัว แม้เราจะมีผู้เล่นอายุมากกว่าแต่ก็ไม่กี่คน ทุกคนอายุไล่เลี่ยกัน ดังนั้นสิ่งนี้จะเป็นมาตรฐานที่ดีให้นักเตะคนอื่นๆ" กุนซือวัย 41 ปีกล่าว

ขณะที่การเตรียมทีมชุดโอลิมปิกเกมส์ 2016 รอบคัดเลือก นั้น "ซิโก้" กล่าวว่าได้วางแผนไว้หมดแล้ว "หลังจากนี้คงปล่อยให้นักเตะกลับสู่สโมสร แต่เรายังต้องเตรียมงานต่อไปเพราะมีเวลาอีกราว 1 เดือนในรายการคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งมีนักเตะจากชุดนี้ที่สามารถเล่นได้ถึง 9 คน ซึ่งเราจะเรียกพวกเขารวมถึงรายอื่นๆที่อายุอยู่ในข่ายมาร่วมฝึกซ้อมรวมถึงอุ่นเครื่องกับ เวียดนาม วันที่ 22 มีนาคม นี้"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น