xs
xsm
sm
md
lg

“โชคทวี” เชื่อ แข้ง ยู-22 มีลุ้นไป อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โชคทวี พรหมรัตน์
โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เชื่อทัพ “ช้างศึก” ชุดอายุไม่เกิน 22 ปี มีลุ้นไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล แน่นอน แม้จะเพิ่งโดน ญี่ปุ่น ชุด ยู-21 บุกมาเผาเครื่องถึงถิ่นก็ตาม

ทัพนักเตะทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี ชุดเตรียมทีมลุ้นตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล ประเดิมอุ่นเครื่องนัดแรกภายใต้การคุมทีมของ โชคทวี พรหมรัตน์ กุนซือขัดตาทัพ พ่ายคาราชมังคลากีฬาสถาน ต่อ ญี่ปุ่น รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี 0-2 เมื่อเย็นวันที่ 14 ธันวาคม ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม “โค้ชโชค” ผู้เป็นมือขวาของ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือช้างศึกชุดใหญ่ มั่นใจว่าแข้งชุดนี้มีลุ้นคว้าตั๋วแน่นอน “เราเพิ่งรวมทีมซ้อมได้เพียงแค่ 2-3 วัน ซึ่งการเจอกับ ญี่ปุ่น ชุดนี้ที่มีการเตรียมทีมร่วมกันต่อเนื่องมา 2-3 ปี แล้วยังสามารถครองบอลโต้ตอบ พร้อมหาจังหวะยิงประตูได้นั้น ถือเป็นเรื่องที่โอเค นอกจากนี้ ยังมีนักเตะหลายคนที่โชว์ฟอร์มได้ดี ผมเชื่อว่าหากนักเตะชุดนี้ได้มีการเตรียมทีม และลงเล่นต่อเนื่องจะมีลุ้นไปโอลิมปิกเกมส์ได้แน่นอน”

พร้อมกันนี้ อดีตปราการหลังทีมชาติไทย เผยต่อว่า จะมีการเก็บตัวอย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือนมกราคม ปีหน้าเป็นต้นไป โดยมี “ซิโก้” เป็นผู้ดูแล “เท่าที่คุยตอนนี้เราจะเริ่มเก็บตัวตั้งแต่เดือนมกราคมปีหน้าเป็นต้นไป โดยมีซิโก้เป็นผู้ควบคุมดูแล รวมถึงเป็นเฮดโค้ชด้วยเช่นกัน ซึ่งอาจจะเก็บตัวร่วมกับทีมชาติชุดอื่น เพราะจะได้เรียนรู้ระบบไปในทางเดียวกัน และสามารถขึ้นมาทดแทนกันได้”

สำหรับทัพ “ช้างศึก” ชุด ยู-22 มีคิวทำศึก “เอเอฟเอฟ ยู-23 แชมเปียนชิป 2016” ระหว่างวันที่ 23-31 มีนาคม 2015 อยู่กลุ่ม จี ร่วมกับ เกาหลีเหนือ กัมพูชา และ ฟิลิปปินส์ โดยทีมแชมป์ของแต่ละกลุ่มรวม 10 ทีม กับอันดับ 2 ที่ดีที่สุดอีก 5 ทีม จะได้ไปลุ้นต่อในรอบสุดท้ายที่ กาตาร์ เป็นเจ้าภาพ วันที่ 12-30 มกราคม 2016 ซึ่งรายการนี้ยังเป็นการคัดเลือกหาทีมจากทวีปเอเชียไปเล่น โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล ด้วยเช่นกัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น