xs
xsm
sm
md
lg

"มาดามแป้ง" ย้ำแข้งสาวเร่งปรับตัวซ้อมกังหัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาดามแป้ง ยังดูแลแข้งสาวไม่ห่าง
"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ย้ำให้นักเตะเร่งปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศ และเวลาที่แตกต่าง เพื่อเรียกสมรรถภาพร่างกายในการฝึกซ้อมออกมาใช้ให้ได้มากที่สุด หลังลงซ้อมมื้อแรกแล้วที่ประเทศเนเธอร์แลนด์

หลังจากวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แข้งแม่เนื้ออ่อนสาวไทย ได้เดินทางบินไป เนเธอร์แลนด์ เพื่อทำการเก็บตัวและฝึกซ้อม เตรียมความพร้อมก่อนลุยศึก ฟุตบอลโลกหญิง ที่ประเทศ แคนาดา ช่วงกลางปี 2558 เป็นระยะเวลา 1 เดือนเต็ม

ล่าสุด ทีมชาติไทย ได้ลงฝึกซ้อมมื้อแรก ในดินแดนกังหันสีส้ม เรียบร้อยแล้ว ซึ่ง "มาดามแป้ง" ก็ได้กำชับให้นักเตะทุกคน ใส่เครื่องแต่งกายแบบ จัดเต็มที่สุด เพื่อไม่ให้ความหนาวเข้ามาเยือนร่างกาย

“จากการลงฝึกซ้อมมื้อแรกในเวลา 14.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นเนเธอร์แลนด์) เมื่อวานนี้ ซึ่งตรงกับเวลา 22.00 น.ของไทย ที่สนาม De Geusselt ของสโมสร MVV Maastricht ซึ่งเป็นสนามหญ้าเทียมมาตรฐานดี ท่ามกลางอุณหภูมิเพียง 1 องศา โดยที่นักเตะมีการสวมใส่อุปกรณ์กันหนาวอย่างเต็มที่ แต่ก็มีนักเตะบางคนที่มีอาการหนาวสั่น มือชา หลังจากนี้โค้ชหรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน และโค้ชหนึ่ง หนึ่งฤทัย สระทองเวียน จะมีการปรับแผนซ้อมให้มีการวอร์มมากขึ้น เพื่อเรียกเหงื่อ สร้างพลังงานให้ร่างกาย เช่น การวิ่ง การทดสอบตามแบบฝึก" ผจก.ทีม สาวสวย กล่าว

"นอกจากนี้นักเตะหลายคนยังมีอาการอ่อนเพลียจากเรื่องของเวลา ที่ช้ากว่าไทยถึง 6 ชั่วโมง แต่ก็เน้นย้ำให้ทุกคนพยายามในการปรับตัว ใช้ชีวิตตามเวลาท้องถิ่นให้ได้ ไม่นอนพักระหว่างวัน ซึ่งเป็นเวลากลางคืนที่ไทย และให้นักกีฬาทุกคนต้องดูแลสุขภาพของตัวเองให้ดี ส่วนเรื่องอาหารการกินก็ไร้กังวล เนื่องจากมีร้านอาหารไทยชื่อดัง ของเมือง Maastricht ชื่อร้าน Petthai สำหรับมื้อกลางวันและมื้อเย็นของทุกวัน โดยเป็นอาหารไทยและอาหารอีสานที่น้องๆ ถูกปาก ทำให้ทุกคนมีพลังงานเพียงพอสำหรับการฝึกซ้อมหนักในวันต่อๆ ไป สำหรับโปรแกรมการฝึกซ้อม วันนี้ เวลา 10.00 น. จะเดินไปฝึกซ้อมที่สนาม De Geusselt เช่ยเคย แต่ปรับเวลาให้ช้าขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับลักษณะอากาศที่นี่ซึ่งจะเช้าช้า และมืดเร็วกกว่าปกติ” มาดามแป้ง ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น