xs
xsm
sm
md
lg

"ตั๋วแพง-ไร้ชัปปุยส์" คิงส์ คัพ ไม่ฟีเวอร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

กองเชียร์ไม่เต็มสนามอย่างที่คาด
ทัพนักเตะทีมชาติไทย ประเดิมชัยเปิดหัวศึก คิงส์ คัพ ครั้งที่ 43 เหนือ ฮอนดูรัส 3-1 ด้วยฟอร์มยอดเยี่ยม ทว่าบรรยากาศกองเชียร์ในสนามนั้นกลับไม่เต็มความจุอย่างที่คาดการณ์ไว้ก่อนแข่งว่าจะร้อนแรงดั่งกระแส "บอลไทย ฟีเวอร์" เหมือนทัวร์นาเมนท์ที่ผ่านมา ซึ่งมีการวิเคราะห์กันว่าสาเหตุน่าจะมาจากบัตรเข้าชมที่ราคาแพงและการขาดสตาร์แม่เหล็ก อย่าง ชาริล ชัปปุยส์

กระแสฟุตบอลไทยฟีเวอร์ยังคงคุกรุ่นไม่จางหายหลังจากคว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 เมื่อปลายปีที่ผ่านมา จึงทำให้หลายฝ่ายคาดการณ์ว่าทัวร์นาเมนท์ต่อไปที่ "ช้างศึก" จะลงสนามในรายการฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 43 ระหว่างวันที่ 1-7 กุมภาพันธ์ 2015 ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา นั้นคงจะมีแฟนบอลเข้ามาเต็มความจุสนามแน่นอน

โดยสาเหตุหลักที่ทำให้คาดการณ์ในข้างต้นก็เนื่องมาจากยามที่สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมดังประจำจังหวัดลงเล่นในรังเหย้าแห่งนี้เมื่อสมัยโลดแล่นในศึก ยามาฮ่า ลีก วัน(ดิวิชัน 1) จะมีแฟนบอลเจ้าถิ่นเข้ามาเชียร์เต็มความจุกว่า 2 หมื่นคน แทบทุกนัด จนเป็นที่เลื่องลือว่าคนโคราชคลั่งไคล้ในเกมลูกหนังอันดับต้นๆของประเทศไทย

แต่ทว่าในวันจริงนัดเปิดสนามที่ "ช้างศึก" ประเดิมชัย เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาคนดูกลับไม่เต็มความจุอย่างที่คาดไว้ โดยมีจำนวนเพียง 1 หมื่นกว่าคนเท่านั้น ที่สำคัญ 1 ใน 4 ยังเป็นแฟนบอลที่ตามมาเชียร์จากกรุงเทพฯอีกด้วย

ซึ่งในเรื่องนี้มีแฟนบอลเมืองย่าโมหลายรายได้วิเคราะห์ว่าอาจมาจากราคาบัตรเข้าชมที่แพงเกินไป โดยฝ่ายจัดการแข่งขันได้ตั้งราคาที่ 200 300 และ 400 บาท แบ่งเป็นโซน W (อัฒจันทร์หลักฝั่งมีหลังคา) ราคา 400 บาท โซน E (อัฒจันทร์ฝั่งไม่มีหลังคา) ราคา 300 บาท และ โซน S กับ โซน N (อัฒจันทร์หลังประตูทั้งสองฝั่ง) ราคา 200 บาท ซึ่งบัตร 1 ใบสามารถเข้าชมเกมได้ทั้ง 2 คู่ในหนึ่งวัน

ทำให้เกมที่ผ่านมาแฟนบอลเลือกที่จะนั่งฝั่งโซน N เป็นหลัก ขณะที่โซน W นั้นแทบจะบางตามีเพียงกลุ่มใหญ่ตรงกลางเพียงกลุ่มเดียวเท่านั้น ส่วนโซน E นั้นมีราว 70 เปอร์เซ็นต์ของสแตนด์ และโซน N ที่มีเพียงส่วนน้อย

โดยแฟนบอลรายหนึ่งได้เผยถึงปัจจัยสำคัญที่ทำให้แฟนคลับชาวโคราชเข้าเชียร์ทีมชาติไทยน้อยกว่าเชียร์ทีม "สวาดแคท" ว่าเป็นเพราะวัฒนธรรมการเชียร์ของคนต่างจังหวัดนั้นนิยมมาเชียร์ฟุตบอลกันเป็นครอบครัว พ่อ แม่ ลูก ลุง ป้า น้า อา ซึ่งหากเลือกซื้อบัตราคา 300 ก็ต้องใช้เงินรวมค่าเดินทางและค่าอาหารตกเกือบ 2 พันบาท ต่างจากยามเชียร์สโมสรที่มีราคาบัตรเพียง 50-120 บาทเท่านั้น ทำให้หลายคนจึงเลือกที่จะดูการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์แทน

ขณะที่กองเชียร์สาวรายหนึ่งได้กล่าวเสริมว่าการขาดสตาร์แม่เหล็กอย่าง ชาริล ชัปปุยส์ มิดฟิลด์ลูกครึ่งไทย-สวิส ก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญเช่นกัน เนื่องจากแม้ในทีมจะมีแข้งสตาร์รายอื่นอย่าง "เมสซีเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ "ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ หรือ "ต้น" นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม เดินทางมาด้วยก็ตามแต่ความดึงดูดใจให้กองเชียร์วัยรุ่นสาวเข้ามาเชียร์ในสนามยังเทียบแข้งเจ้าของฉายา “เทพบุตร AEC สามีล้านเมีย” ไม่ได้

อย่างไรก็ตามทางสตาฟฟ์ฝ่ายจัดการแข่งขันยังเชื่อมั่นว่าในนัดสุดท้ายที่จะตัดสินแชมป์วันที่ 7 กุมภาพันธ์ นั้นน่าจะมีแฟนบอลเข้ามาชมมากขึ้นแน่นอน
ขาดชัปปุยส์ กองเชียร์สาวบางตา
สแตนด์โล่งหลายฝั่ง
ราคาบัตรที่เจ้าถิ่นบอกแพงเกินไป
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น