xs
xsm
sm
md
lg

"แฟนท่าเรือ" ขอเรี่ยไรเงินผ่อนจ่ายทีพีแอล 1 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เข้ายืนหนังสือต่อทีพีแอล
ชัชรินทร์ ชูศรี ผู้จัดการทั่วไปสโมสร การท่าเรือ เอฟซี เล็งฟ้องศาลเรียกร้องค่าเสียหาก หากโดนตัดสิทธิ์จากการเป็นสมาชิกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กรณีไม่ยอมโดนหักเงิน 4.2 ล้านบาท ด้านแฟนบอลเจ้าท่า ยื่นหนังสือต่อทีพีแอลขอผ่อนจ่าย 1 ปี

ความคืบหน้าหลังจากที่ การท่าเรือ เอฟซี ไม่ยินยอมให้บริษัท ไทย พรีเมียร์ ลีก จำกัด(ทีพีแอล) หักเงินค่าสนับสนุนทีมงวดแรก ฤดูกาล 2015 จำนวน 4.2 ล้านบาท เพื่อไปชดใช้คืนให้กับ สิงห์ ท่าเรือ กรณีจ่ายค่าชดเชยให้ มาธิอัส คริสเตน อดีตนักเตะของทีมที่ฟ้องเรียกค่าเสียหายจากการโดนยกเลิกสัญญา และส่งให้ "เจ้าท่า" มีสิทธิ์ที่จะโดนโทษสูงสุดคือตัดสิทธิ์การเป็นสมาชิกของลูกหนังไทย

ล่าสุดเมื่อบ่ายวันที่ 29 มกราคม ที่ผ่านมา ตัวแทนแฟนบอลของสโมสรท่าเรือกว่าสิบรายได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือขอผ่อนผันการจ่ายเงินจำนวนดังกล่าวต่อ ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานทีพีแอล เพื่อที่ทีมจะได้คงเล่นในฤดูกาลใหม่ โดยทางแฟนคลับเจ้าท่าได้ขอผ่อนชำระเป็นเวลา 1 ปี ซึ่งเงินจำนวนนี้จะมาจากการเรี่ยไรขอบริจาคเงินจากแฟนบอลในเกมเหย้าที่ทีมลงแข่ง

ขณะเดียวกันด้าน ชัชรินทร์ ชูศรี ผู้จัดการทั่วไปสโมสร การท่าเรือฯ ได้เผยกับ MGR SPORT ว่าหากโดนตัดสิทธิ์จริงอาจจะมีการฟ้องร้องเกิดขึ้น "เรื่องนี้ผมมองว่าสมาคมฟุตบอลฯและทีพีแอลทำถูกต้องแล้วที่หักเงินจาก สิงห์ ท่าเรือ ไปจ่ายค่าชดเชยให้กับนักเตะคู่กรณี เพราะเป็นการป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับวงการฟุตบอลบ้านเรา แต่ทั้งนี้จะมาหักเงินกับเราไม่ได้ ต้องไปฟ้องร้องกับสิงห์ ท่าเรือ เอาเอง เราไม่เกี่ยวข้อง"

"ส่วนที่แฟนบอลจะเรี่ยไรเงินมาจ่ายให้นั้นผมก็ไม่ขัดข้อง แต่มองว่าเงินจำนวนนี้ไม่ใช่เงินที่เราต้องจ่าย อย่างไรก็ตามหากเรามีการโดนลงโทษจริงก็คงต้องมีการฟ้องร้องต่อศาลเกิดขึ้น และถ้าโดนตัดสิทธิ์ก็คงจะมีการเรียกค่าเสียหายที่ทีมจะต้องได้รับเช่นกัน ซึ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับการท่าเรือแห่งประเทศไทยในฐานะเจ้าของสิทธิ์เป้นผู้ตัดสินใจ"

สำหรับ การพิจารณาเรื่องดังกล่าว จะมีขึ้นช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ 30 มกราคมนี้ ที่ ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น