xs
xsm
sm
md
lg

เลเกอร์ปัด "โคบี" รีไทร์ แม้พักนาน 9 เดือน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคบี ต้องรอคัมแบ็กซีซันหน้า
แอลเอ เลเกอร์ส ทีมดังแห่งศึกบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ออกมาแถลง โคบี ไบรอันท์ ชูตติงการ์ดแม่ทัพ ต้องพักนาน 9 เดือน หลังเข้ารับการผ่าตัดเอ็นข้อไหล่ขวาฉีก พร้อมยืนยันจะกลับมาช่วยต้นสังกัดต่อฤดูกาล 2015-16

นีล เอลอัตทราเค กับ สตีฟ ลอมบาร์โด ลงมือเยียวยาอาการเจ็บไหล่ของ จอมแม่นดีกรีแชมป์ 5 สมัย นาน 2 ชั่วโมง ณ คลีนิกศัลยกรรมกระดูก เคอร์แลน โจบี ตั้งอยู่ที่เมือง ลอส แองเจลิส และหากครบกำหนดการพักฟื้น คาดกันว่า จอมแม่นวัย 36 ปี จะกลับมาสวมยูนิฟอร์ม "ม่วงทอง" จนครบสัญญา

เอลอัตทราเค เผยทางลายลักษณ์อักษรผ่านแถลงการณ์ "ผมคาดว่า โคบี จะต้องพักฟื้นอย่างเต็มที่ หากทุกอย่างเป็นไปตามคาด เขาน่าจะพร้อมสำหรับการเริ่มต้นฤดูกาลใหม่"

เลเกอร์ส ดร็อป โคบี ซึ่งจะมีอายุครบ 37 ปีบริบูรณ์ ซัมเมอร์นี้ (2015) ออกจากทีมตลอดครึ่งซีซันหลัง และประกาศอย่างชัดเจนว่า ผู้เล่นแห่งแฟรนไชส์ จะกลับมารับใช้ทีมเป็นฤดูกาลที่ 20 โดยรับค่าเหนื่อยก้อนสุดท้าย 25 ล้านเหรียญสหรัฐ (750 ล้านบาท) หลังทำสถิติฟันรายได้สูงสุด ปี 2014-15 มูลค่า 23.5 ล้านเหรียญ (705 ล้านบาท)

ไบรอน สกอตต์ หัวหน้าโค้ช กล่าว "ตามความเห็นผมตอนนี้ เขาจะคัมแบ็กฤดูกาลหน้า หากไม่เป็นเช่นนั้น เขาจะบอกผมถึงบางอย่างที่แตกต่าง แต่ผมคิดว่าสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับ โคบี ตราบใดที่สื่อยังบอกว่าอาชีพของเขาจบสิ้นแล้ว ผมขอย้ำว่าเขาจะกลับมา ผมคิดว่าเขาพิสูจน์ตัวเองแล้วว่า เขายังมีพิษสง เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นดีสุดของลีก"

ทั้งนี้ แชมป์ NBA 16 สมัย ซึ่งกุมสถิติ ชนะ 12 แพ้ 34 กำลังจะทาบสถิติพ่ายติดต่อกันนานสุดของแฟรนไชส์ 10 เกม หากถูก ชิคาโก บูลล์ส สยบคารัง สเตเปิล เซ็นเตอร์ วันศุกร์ที่ 30 มกราคมนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น