xs
xsm
sm
md
lg

"ไหม" นำ 26 แข้งสาวไทย เก็บตัวฮอลแลนด์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 ธนีกาญจน์ แดงดา
แข้งสาวเผยรายชื่อ 26 คนบินเก็บตัวแดนฮอลแลนด์ 2 กุมภาพันธ์นี้ นำโดย "ไหม" ธนีกาญจน์ แดงดา และ "หมิว" ศิลาวรรณ อินต๊ะมี พร้อมดึงตัว "โค้ชชัยยง" พ.ต.ท. ชัยยง ขำเปี่ยม อดีตประตูมือหนึ่งของไทย มาช่วยเสริมทักษะผู้รักษาประตู

ความเคลื่อนไหวของทัพฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย ก่อนลุยศึกฟุตบอลโลก 2015 รอบสุดท้าย ที่ประเทศแคนาดา ระหว่างวันที่ 6 มิถุนายน - 5 กรกฎาคม 2558 โดยล่าสุด "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยรายชื่อนักกีฬาฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งจะเดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศฮอลแลนด์ ระหว่างวันที่ 2 กุมภาพันธ์ – 3 มีนาคม 2558 จำนวน 26 คน

"ตนและทีมงานผู้ฝึกสอนทุกท่านมีความหนักใจเป็นอย่างมาก กับการคัดเลือกรายชื่อครั้งนี้ เนื่องจากนักกีฬาทั้ง 33 คน ได้มีการเก็บตัวร่วมกันมาเป็นระยะเวลานาน แม้กระทั่งเด็กใหม่ที่เข้ามา ก็มีการฝึกฝนและพัฒนาตัวเองจนมีศักยภาพใกล้เคียงกับรุ่นพี่ และได้เห็นผลงานและศักยภาพความพร้อมของนักกีฬา ตั้งแต่มีการเก็บตัววันแรกจนถึงวันนี้ เนื่องจากเรามีมาตรฐานและผลการทดสอบด้านต่างๆ อย่างชัดเจน อาทิ ด้านการวิ่ง ด้านฟิตเนส ด้านโภชนาการ รวมถึงความพร้อมทางด้านจิตใจและพลังด้านบวกที่จะเป็นแรงผลักดันในสนาม"

"ซึ่งตอนนี้เราได้รายชื่อ 26 คน ตามโควต้าของสมาคมฟุตบอลฯ เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ดี ยังมีนักเตะ 2 คนที่เตรียมตัวเดินทางไปค้าแข้งที่สวีเดน และอีก 5 คนที่ไม่ได้เดินทางไปด้วยครั้งนี้ ก็ยังไม่มีแผนปล่อยตัวกลับแต่อย่างใด จะยังให้เก็บตัวอยู่ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย เข้าโปรแกรมฟิตเนสกับนักวิทยาศาสตร์การกีฬา หากสามารถฟิตซ้อมและมีพัฒนาการดีขึ้น ก็มีสิทธิ์เป็น 1 ใน 23 รายชื่อที่จะต้องลงทะเบียนกับฟีฟ่าเพื่อร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกแน่นอน" มาดามแป้ง กล่าว

นอกจากนี้ ผู้จัดการทีมแม่เนื้อนิ่ม ยังเผยถึงการไปเก็บตัวที่ประเทศฮอลแลนด์จะเป็นประโยชน์มหาศาลแก่นักกีฬา เนื่องจากสไตล์การเล่นบอลของเจ้าถิ่นคล้ายคลึงกับนอร์เวย์ และเยอรมนี ตอนนี้ พ.ต.ท. ชัยยง ขำเปี่ยม อดีตประตูมือหนึ่งของไทย เข้ามาเสริมทัพผู้ฝึกสอนให้ครอบคลุมกับจำนวนนักกีฬา โดยเข้ามาช่วยเทรนด์ผู้รักษาประตูตลอดการเก็บตัวเพื่อร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก โดย อ.ชัยยง จะเดินทางไปฮอลแลนด์กับนักกีฬาด้วยร่วมกับคณะผู้ฝึกสอนรวม 10 ท่าน เพื่อให้ได้เทรนด์เทคนิคต่างๆ อย่างใกล้ชิด และเห็นจุดบกพร่องจากการลงอุ่นเครื่องทุกแมทต์

ทั้งนี้รายชื่อนักกีฬา จำนวน 26 คน ประกอบด้วย วราภรณ์บุญสิงห์, ดารัตน์ ช่างปลูก, ณัฐกานต์ ชินวงษ์, ดวงนภา ศรีตะลา, ขวัญฤทัย คุณูปถัมป์, พิกุล เขื่อนเพ็ชร, นภัทร สีเสริม, วารุณี เพ็ชรวิเศษ, สุนิสา สร้างไธสง, อินทร์อร พันธุ์ชา, อรทัย ศรีมะณี, ขวัญฤดี แสงจันทร์, อนุชศรา หมายเจริญ, ญาดา เซ่งย่อง, ธนีกานต์ แดงดา, วิลัยพร บุตรด้วง , กาญจนา สังข์เงิน, นิสา ร่มเย็น, รัตติกาล ทองสมบัติ, อิรวดี มาครีส, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, อลิษา รักพินิจ, สุภาภรณ์ แก้วแบน, กัญญาวีร์ สุดเทวี, นิภาวรรณ ปัญโญสุข และ สายลม พิทยานุกูลทรัพย์

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น