xs
xsm
sm
md
lg

20 ปี กังฟูคิก “ก็องโต” เสียดาย อัดแฟน “พาเลซ” เบาไป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภาพประวัติศาสตร์ของ คันโตนา
ครบรอบ 20 ปี เหตุการณ์แห่งความทรงจำโลกลูกหนัง “กังฟู-คิก” เอริค คันโตนา อดีตกองหน้า “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จึงออกมารำลึกความหลังว่าน่าจะอัด แมทธิว ซิมมอนส์ แฟนบอล คริสตัล พาเลซ ให้หนักกว่านี้

คันโตนา ถูกแบน 9 เดือน พร้อมกับต้องทำงานชดใช้สังคม 120 ชั่วโมง หลังกระโดดถีบยอดอก แมทธิว ซิมมอนส์ แฟนบอล คริสตัล พาเลซ ที่สนาม เซลเฮิร์สต์ ปาร์ก เนื่องจากถูกไล่ออกเกม พรีเมียร์ ลีก ที่ แมนฯยู บุกเสมอ 1-1 เมื่อวันที่ 25 มกราคม 1995 ภายหลังอดีตแข้งชาวฝรั่งเศส อ้างคุมอารมณ์ไม่อยู่ เพราะถูกด่าพาดพิงถึงพ่อ - แม่

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อปี 1995 ซึ่งตอนนี้ครบรอบ 20 ปี คันโตนา ที่พอแขวนสตั๊ดก็ผันตัวเป็นนักฟุตบอลชายหาดและดารา ยังคงจำได้เป็นอย่างดี โดยกล่าวว่า “จริงๆ แล้วผมน่าจะอัดเขาให้หนักกว่านี้”

คันโตนา ปัจจุบันวัย 48 ปี เผยย้อนไปอีกว่า “ผมไม่คิดว่าตนเองมีความรับผิดชอบมากพอที่จะไม่ทำแบบนั้น เพราะผมคือใคร ก็แค่นักฟุตบอลคนหนึ่ง ไม่สนใจว่าจะต้องเป็นคนที่เหนือว่าใคร อยากทำอะไรก็จะทำ ถ้าต้องการเตะแฟนบอลก็จัดการเลย เพราะไม่ใช่ต้นแบบของใคร ไม่ใช่ครูที่จะต้องมาสอนพฤติกรรม”

จังหวะที่โดนใบแดงคือ คันโตนา ฟิวส์ขาดไปเอาคืน ริชาร์ด ชอว์ กองหลัง พาเลซ เนื่องจากถูกดึงเสื้อ ซึ่งระหว่างเดินผ่านอัฒจันทร์ก็ถูกแฟนบอลเจ้าถิ่นตะโกนด่าจึงกระโดดถีบก่อนที่จะระดมหมัดเข้าไปอีกหนึ่งชุดเต็มๆ



* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น