xs
xsm
sm
md
lg

"กอบกาญจน์" เตรียมดัน "พัทยา" เมืองผู้นำกีฬา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร
นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมผลักดันเมืองพัทยา เป็นผู้นำด้านกีฬาของประเทศไทย เพราะมีความพร้อมมากที่สุด มั่นใจศึกเอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 ไทยได้ไม่ต่ำกว่า 55 ทอง

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ ห้องประชุม 1 สำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มีการแถลงข่าวบูรณาการงานท่องเที่ยวและกีฬา โดยมี นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน

โดย "บิ๊กน้อง" ได้เผยถึงแผนพัฒนาการท่องเที่ยวในจังหวัดต่างๆ โดยเฉพาะจังหวัดชลบุรี เมืองพัทยา มีการแสดงความประสงค์ว่าต้องการเป็รเมืองชั้นนำด้านกีฬา ทำให้มีการนำมาพิจารณา เพื่อเตรียมประสานงานกับกระทรวงการท่องเที่ยวฯ และกระทรวงคมนาคมฯ ก่อนส่งเรื่องต่อไปยังคณะรัฐมนตรีต่อไป

"พัทยามีความชัดเจนด้านความเป็นผู้นำกีฬาทางน้ำ เนื่องจากจัดแข่งขันบ่อยครั้งและยังเป็นสถานที่เก็บตัวนักกีฬาทีมชาติ เพราะมีโรงแรมและยานพาหนะอำนวยความสะดวกในการเดินทาง นอกจากนี้ยังเคยจัดกีฬาชนิดอื่นๆมากมาย จึงคิดว่าเหมาะกับการปรับให้เป็นเมืองชั้นนำด้านกีฬา เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของพื้นที่ และสร้างภาพลักษณ์ให้กับประเทศไทยเนื่องจากเป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวคุ้นเคย และเดินทางมาเยือนตลอดทั้งปี"

นอกจากนี้ นางกอบกาญจน์ ยังแสดงความมั่นใจไทยจะคว้าได้ 55 เหรียญทอง ในการแข่งขันเอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 ณ จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 14-23 พฤศจิกายน 2557 ซึ่งมีเจ้าหน้าที่และนักกีฬาเข้าร่วมทั้งสิ้น 3,500 คน จาก 42 ชาติในเอเชีย ชิงชัย 169 เหรียญทอง จาก 26 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย โปโลน้ำ, ว่ายน้ำมาราธอน, แฮนด์บอล, บาสเกตบอล, เปตอง, เซปักตะกร้อ, ฟุตวอลเลย์, วอลเลย์บอลชายหาด, วู้ดบอล, เพาะกาย, เจ็ทสกี, ไตรกรีฬา, สกี, ฟุตบอลชายหาด, เรือใบ-วินเซิร์ฟ, มวยไทย, คูราช, มวยปล้ำ, แฟล็กฟุตบอล, เอ็กซ์สตรีมสปอร์ต, ปันหน้าผา, ปัญจกีฬาสมัยใหม่, กาบัดดี, กรีฑา, ยูยิตสู และแซมโบ

สำหรับสนามแข่งขัน ใช้งบประมาณก่อสร้างกว่า 130.4 ล้านบาท และได้รับการรับรองจากสหพันธ์กีฬาต่างๆเรียบร้อย มีการเตรียมอาสาสมัครจำนวน 2,450 คน (จาก ม.สงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต และ ม.ราชภัฏจังหวัดภูเก็ต) เพื่ออำนวยความสะดวกในการให้ข้อมูล และบริการด้านการท่องเที่ยวให้แก่นักกีฬา

"ทั้งนี้พิธีเปิดจะมีขึ้นในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2557 บริเวณหาดสะพานหิน ซึ่งสามารถรองรับผู้ชมได้ 2,500 ที่นั่ง ใช้นักแสดง 800 คน ภายใต้แนวคิด "ทะเล หาดทราย และแสงแดด" ซึ่งเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความเป็น "ภูเก็ต" แหล่งท่องเที่ยวที่ชาวต่างชาติรู้จักดี" รมว. ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น