xs
xsm
sm
md
lg

“บีชเกมส์” เลือกสะพานหิน เปิดฉาก 14 พ.ย.นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จารึก อารีราชการัณย์
“บิ๊กจา” พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ ประธานคณะกรรมการฝ่ายต้อนรับและพิธีการการแข่งขันกีฬาเอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 ตกลงเลือกศูนย์กีฬาสะพานหิน จ.ภูเก็ต เป็นสถานที่ในการจัดพิธีเปิด - ปิด ระหว่างวันที่ 14 - 23 พ.ย. นี้ เข้าร่วมแข่งขันกว่า 45 ประเทศ

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2557 ได้มีการประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 โดยมี “บิ๊กจา” พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการฝ่ายต้อนรับและพิธีการ, นายวันจักร วรดิลก ที่ปรึกษาคณะกรรมการ, นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการ กกท. รักษาการแทนผู้ว่าการ กกท., นายสังเวียน บุญโต รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายบริหาร และคณะกรรมการร่วมประชุม ที่ห้องประชุม ชั้น 6 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา

โดยที่ประชุมได้ให้ความเห็นชอบเลือกศูนย์กีฬาสะพานหิน จ.ภูเก็ต เป็นสถานที่ในการจัดพิธีเปิด - ปิดการแข่งขันกีฬาเอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 เนื่องจากเป็นพื้นที่บริเวณชายหาด มีความเหมาะสมและตรงกับคุณลักษณะของงาน, สามารถจัดสร้างอัฒจันทร์ที่นั่งสำหรับผู้เข้าร่วมงานได้จำนวน 2,500 ที่นั่ง มีความมั่นคง ปลอดภัย สะดวกต่อการบริหารจัดการต่างๆ อีกทั้งยังมีทัศนียภาพที่สวยงาม สามารถรองรับประชาชนชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติได้ เพื่อให้สามารถมีส่วนร่วมในพิธีเปิด - ปิดการแข่งขันในครั้งนี้ รวมทั้งยังเป็นสถานที่สำหรับใช้จัดพิธีเชิญธงชาติสมาชิกทั้ง 45 ประเทศ ก่อนพิธีเปิดการแข่งขัน 1 - 2 วันอีกด้วย

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังเห็นชอบเรื่องการขออนุมัติยกเว้นการตรวจลงตราวีซ่าเป็นกรณีพิเศษ ตามกฎข้อบังคับของสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (OCA) และตามธรรมเนียมทางการกีฬาที่ปฏิบัติ จะต้องขออนุมัติคณะรัฐมนตรีเพื่อขอยกเว้นการตรวจลงตราวีซ่าเป็นกรณีพิเศษให้กับคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ที่เดินทางมาร่วมการแข่งขันฯ และให้สามารถเดินทางเข้ามาภายในราชอาณาจักรไทย ก่อนการแข่งขันไม่เกิน 30 วัน และหลังการแข่งขันไม่เกิน 30 วัน

สำหรับ กีฬาเอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ จ.ภูเก็ต กำหนดจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 14 - 23 พฤศจิกายน 2557 โดยมีการแข่งขันทั้งสิ้นจำนวน 26 ชนิดกีฬา ใน 6 สนามแข่งขัน ได้แก่ 1. เหมืองเจ้าฟ้า จัดการแข่งขัน 1 ชนิดกีฬา ได้แก่ กีฬาทางอากาศ 2. หาดกะรน จัดการแข่งขัน 9 ชนิดกีฬา ได้แก่ กีฬาทางน้ำ, แฮนด์บอลชายหาด, วอลเลย์บอลชายหาด, แซมโบ้, วู้ดบอลชายหาด, บาสเกตบอลชายหาด, เพาะกาย, เรือใบ/วินด์เซิร์ฟ, สควอช

3. หาดป่าตอง จัดการแข่งขัน 9 ชนิดกีฬา ได้แก่ กาบัดดีชายหาด, มวยปล้ำชายหาด, คูราชชายหาด, มวยไทย, ยูยิตสู, เปตองชายหาด, ตะกร้อชายหาด, ฟุตวอลเลย์, เจ็ตสกี, 4.หาดในยาง จัดการแข่งขัน 3 ชนิดกีฬา ได้แก่ ปัญจกีฬาสมัยใหม่ชายหาด, ไตรกีฬา, กรีฑาชายหาด, 5. อ่างเก็บน้ำบางเหนียวดำจัดการแข่งขัน 1 ชนิดกีฬา ได้แก่ สกีน้ำและเคเบิ้ลสกี, 6.ศูนย์กีฬาสะพานหิน จัดการแข่งขัน 3 ชนิดกีฬา ได้แก่ ฟุตบอลชายหาด, แฟลกฟุตบอล และกีฬาเอ็กซ์ตรีม (กีฬาปีนหน้าผา)

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น