xs
xsm
sm
md
lg

ยืนยัน! โอลิมปิก 2020 บรรจุกีฬาสอยคิว!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


มีการยืนยันแล้วว่าในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จะบรรจุกีฬาสนุกเกอร์ ลงไปในปฏิทินการแข่งขันด้วย หลังจากที่ สมาคมกีฬาบิลเลียด และสนุกเกอร์อาชีพโลก พยามยามร้องขออยู่นาน

หลังจาก สมาคมกีฬาบิลเลียด และสนุกเกอร์อาชีพโลก (WPBSA) เดินทางไปยัง คณะกรรมการโอลิมปิกสากล เพื่อยืนยันว่า ในขณะนี้ กีฬาสอยคิว มีผู้ชมมากกกว่า 500 ล้านคน และมีประเทศที่นิยมกีฬาชนิดนี้อยู่ถึง 90 ประเทศ ด้วยกัน

โดย เจสัน เฟอร์กูสัน นายกสมาคมกีฬาบิลเลียด และสนุกเกอร์อาชีพโลก ที่ต่อสู้ดิ้นรนเพื่อให้สนุกเกอร์ได้เข้าไปเป็นหนึ่งในมหกรรมกีฬาของมวลมนุษยชาติ “โอลิมปิก เกมส์” ได้เปิดเผยว่า กีฬาที่เขาเป็นประมุจอยู่ตรงกับปรัชญาของโอลิมปิกทุกอย่าง

“มีกีฬาน้อยมากที่เป็นการวมกันของ ทักษะ และสมาธิ เหมือนดั่ง สนุกเกอร์ นักกีฬาของเราพยายามต้องใช้แรงผลักดันจากร่างกายและจิตใจเป็นอย่างมาก ไม่ต้องมองไปตรงไหนไกล ดูจากปรัชญาของโอลิมปิกก็พอ ก็สมควรเป็นกีฬาที่ถูกบรรจุเรียบร้อยแล้ว” เฟอร์กูสัน เผย

ล่าสุด โตเกียว เจ้าภาพ โอลิมปิกเกมส์ 2020 ได้ตกลงเซ็นสัญญาเพิ่มกีฬา บิลเลียด และ สนุกเกอร์ ลงไปในปฏิทินชิงชัยเรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น