xs
xsm
sm
md
lg

“บลินด์” ตอก “แกรี เนวิลล์” ยันสไตล์เล่นง่ายเพื่อทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาลีย์ บลินด์ แข้งเลือดดัตช์
ดาลีย์ บลินด์ กองกลางตัวรับ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สวนกลับ แกรี เนวิลล์ อดีตแบ็กขวาลูกหม้อถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ช่วงทศวรรษ 90 ที่วิจารณ์การเล่นของตนเองว่าไร้ประโยชน์ เพราะดูง่ายจนเกินไปชนิดที่ว่าใครก็สามารถทำได้ โดยบอกเป็นพวกปิดทองหลังพระ ชอบทำเพื่อเพื่อนร่วมทีมมากกว่า

บลินด์ เล่นได้อย่างโดดเด่นทั้งแบ็กซ้ายและมิดฟิลด์มีส่วนพา เนเธอร์แลนด์ คว้าอันดับ 3 ฟุตบอลโลก 2014 ที่ บราซิล ก่อนจะย้ายจาก อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม ตาม หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ชาวดัตช์ มาอยู่กับ แมนฯยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 13.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 690 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม เนวิลล์ ที่ปัจจุบันสวมบทคอมเมนเตเตอร์วิจารณ์ยับว่าเล่นแบบไร้ประโยชน์กับทีม

บลินด์ จึงต้องออกมาเผยว่า “ผมพร้อมน้อมรับเสียงวิจารณ์ พวกผู้คนในทีวีสามารถพูดอะไรก็ได้ที่ต้องการ แต่ผมคิดว่าตนเองเล่นได้ดีกว่านั้นในบางเกม ใครก็สามารถขับเคลื่อนบอลไปข้างหน้า ทว่าบางครั้งการเก็บบอลก็ดีกว่าเพื่อทำให้เพื่อนเล่นง่าย ที่ผ่านมาได้ทำให้ทุกคนโดดเด่นกว่าเหมือนปิดทองหลังพระ อีกทั้งถ้าสามารถปรับไปเล่นตำแหน่งอื่นได้ก็จะทำทันที”

“สไตล์ผมคือชอบเก็บบอล รอโอกาสเปิดและมองหาพื้นที่ตำแหน่งที่ดีกว่า ผมรับฟังสิ่งที่ แกรี เนวิลล์ พูด เหนืออื่นใดจะเล่นเหมือนเดิม รวมถึงทำตามสิ่งที่ ฟาน กัล ต้องการ คือรักษาบอลไว้กับตัวทำให้ฝ่ายตรงข้ามเหนื่อยมากขึ้น คุณไม่จำเป็นต้องชนะตั้งแต่ครั้งแรกสามารถดึงเวลาถึงครึ่งหลังได้ รอจังหวะให้เกมเปิด” แข้งวัย 24 ปีทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น