xs
xsm
sm
md
lg

“เนวิลล์” ติงแฟนผีใจร้อนเร่ง “ฟาน กัล” เปลี่ยนแผน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมงานของ หลุยส์ ฟาน กัล ยังต้องทำการบ้านตลอด
แกรี เนวิลล์ อดีตกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ตอนนี้ผันตัวไปทำงานเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านฟุตบอลกับ “สกาย สปอร์ต” สื่อดังแดนผู้ดี ติงแฟน “ผีแดง” ใจร้อนเกินไปที่พยายามบีบให้ หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมเปลี่ยนแผผนจาก 3-5-2 เป็นสไตล์อื่น

ควันหลงเกมที่ ลอฟตัส โรด วันเสาร์ที่ 17 มกราคม ที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปชนะ ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส 20- โดยระหว่างเกม แฟนบอลทีมเยือนต่างตะโกน “บุก บุก บุก” เพื่อเรียกให้ ฟาน กัล เปลี่ยนแผนจาก 3-5-2 มาเป็น 4-4-2

เสียงเรียกร้องเป็นผลช่วงครึ่งหลัง เมื่อกุนซือชาวดัตช์ยอมที่จะเปลี่ยนระบบของทีมจนทำให้ยิงได้ถึง 2 ประตู ซึ่ง เนวิลล์ ที่ออกมาวิเคราะห์เกมของทีมเก่าอยู่เป็นประจำได้เผยว่า การที่แฟนบอลเหล่านั้นยังตะโกนส่งเสียงเป็นเพราะเขายังมีศรัทธาในตัวของ ผู้จัดการทีมคนใหม่เต็มเปี่ยม

“มันเป็นความใจร้อนมากกว่าการไม่พอใจ พวกเขายอมเสี่ยงที่จะใช้แผน 3-5-2 ในช่วง 57 นาทีแรกของเกม และไม่สามารถยิงประตู คิวพีอาร์ ได้ จากโอกาสทั้งหมด 5 ครั้ง เข้ากรอบถึง 4 และครองบอลมากกว่าถึง 68 เปอร์เซ็นต์” เนวิลล์ เผย

“จากนั้น ทีมเปลี่ยนเป็นระบบแบ็กโฟร์ ครองบอลน้อยกว่าแต่มีประตู โอกาสทำประตูมากกว่ารวมไปถึงรูปเกมที่ขึ้นช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้ายของเกม มันคือส่วนหนึ่งของระบบ ผมไม่ได้บอกว่าสนับสนุนแผน 3-5-2 แต่เมื่อคุณทำแบบนี้ แน่ใจได้เลยว่าเกมมันจะรัดกุมขึ้น ก่อนที่สุดท้ายจะเปลี่ยนไปเป็นรูปแบบปกติ” ผู้เชี่ยวชาญของ “สกาย สปอร์ต” ทิ้งท้าย
แกรี เนวิลล์ อดีตกองหลัง ผีแดง
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น