xs
xsm
sm
md
lg

บิ๊กแมตช์ “วิก้า” ชน “วอซซี” รอบ 2 สแลมออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อซาเรนกา ราชินีคืนคอร์ต?
คาโรไลน์ วอซเนียคกี กับ วิคตอเรีย อซาเรนกา 2 นักเทนนิสหญิงชื่อดัง ผ่านรอบแรกศึก แกรนด์ สแลม แรกของปี 2015 “ออสเตรเลียน โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 40 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 1,120 ล้านบาท) ที่ เมลเบิร์น ปาร์ก ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันอังคารที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา แต่โชคร้ายที่จะต้องมาเจอกันเองด่านต่อไป

รอบแรก ประเภทหญิงเดี่ยว วอซเนียคกี อดีตมือ 1 ของโลกจากเดนมาร์ก ที่ก่อนหน้านี้เจ็บข้อมือซ้ายจนต้องยอมแพ้ศึกที่ ซิดนีย์ ทว่าไร้ปัญหาสามารถเอาชนะ เทย์เลอร์ ทาวน์เซนด์ จากสหรัฐอเมริกา 2-0 เซต 7-6 (7/1), 6-2 เข้ารอบ 2 ไปเจองานหนักกับ อซาเรนกา จากเบลารุส แชมป์รายการนี้เมื่อปี 2012 กับ 2013 ที่ชนะ สโลน สตีเฟนส์ จากสหรัฐอเมริกา 2-0 เซต 6-3, 6-2

หลังเกม อซาเรนกา ที่ไม่ได้เป็นมือวางปีนี้ เนื่องจากอันดับโลกหลุดไปที่ 44 กล่าวหลังชนะ สตีเฟนส์ ม้ามืดที่เคยเข้าถึงรอบตัดเชือกปี 2013 ว่า “ฉันพอใจผลงานของตนเองวันนี้ เนื่องจาก สโลน มีลูกเล่นที่แพรวพราว รวมถึงอาวุธหนัก ดังนั้นฉันต้องพยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่เพื่อกดดันและคว้าโอกาสที่มีควบคุมเกมเอาไว้ให้ได้ทั้งหมด”

ส่วนรอบต่อไปที่ต้องเจอกับ วอซเนียคกี ด้าน อซาเรนกา เผยว่า “ไม่น่าแปลกใจ เพราะการที่ไม่ได้เป็นมือวางคุณต้องเจอกับสายหนักอยู่แล้วตั้งแต่รอบแรกๆ ซึ่งฉันยอมรับความท้าทายนี้ คาโรไลน์ คือนักเทนนิสที่ยอดเยี่ยม ปีที่แล้วโดดเด่นมากและตนรู้ดีว่าเธออันตรายแค่ไหน จากนี้คงต้องเตรียมพร้อม แล้วก็ลงสนามไปเล่นเกมของตนเองให้ได้”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


วอซเนียคกี ผ่านรอบแรกสบาย
กำลังโหลดความคิดเห็น