xs
xsm
sm
md
lg

“น้องออม” รับเทิร์นโปรสุดหิน ตั้งเป้าคว้าตั๋ว LPGA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุภมาส แสงจันทร์ เทิร์นโปรเต็มตัว
“น้องออม” สุภมาส แสงจันทร์ นักกอล์ฟสาวดาวรุ่ง เจ้าของเหรียญทองและเหรียญทองแดง ในเอเชียนเกมส์ 2014 ยอมรับการเทิร์นโปรลงเล่นรายการแรกของตัวเองนั้นยากกว่าที่คาดไว้มาก พร้อมตั้งเป้าคว้าตั๋วลุย แอพีจีเอ(LPGA) ให้ได้ในปีนี้

หลังจากที่ “น้องออม” สุภมาส แสงจันทร์ สวิงสาวดาวรุ่งวัย 18 ปี เจ้าของเหรียญทอง จากประเภททีม ในศึก เอเชียนเกมส์ 2014 และ เหรียญทองแดง จากประเภทบุคคล ได้ตัดสินใจเทิร์นโปรก้าวสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพเต็มตัวเพื่อเปิดทางรุ่นน้องเลือดใหม่ติดธงแทน

ล่าสุดเจ้าตัวได้ประศึกแรกไปแล้วคือ ฮิตาชิ เลดีส์ คลาสสิค ที่ไต้หวัน ซึ่งเป็นเอเชียนทัวร์รายการแรกของปี 2015 และสามารถทำได้สกอร์รวม 8 โอเวอร์พาร์ จบที่ 15 ร่วม โดย "น้องออม" เผยว่ายากขึ้นกว่าสมัยแข่งสมัครเล่นเยอะมาก "ถือว่ายากขึ้นกว่าที่คิดไว้ตอนสมัยเล่นในระดับอเมเจอร์เยอะมาก ส่วนตัวมองว่ายากมากกว่าเดิมเกือบ 50 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว เพราะแต่ละสนามนั้นมีอุปสรรคมากมาย ไม่ว่าจะเป็นลมที่แรงขึ้นกว่าเดิม หรือกรีนที่ตีแล้วลูกไหลเร็วขึ้น คงต้องพยายามฝึกฝนต่อไปเรื่อยๆ และที่สำคัญคือต้องมีสมาธิให้ดีขึ้นกว่านี้”

พร้อมกันนี้ เจ้าของเหรียญทองแดง ยูธ โอลิมปิกเกมส์ 2014 ได้กล่าวต่อถึงเป้าหมายในปีนี้ว่า “จากนี้ก็จะพยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์ไปเรื่อยๆ ตอนนี้ได้โควตาแข่งที่ไต้หวันแล้ว ก็จะมองต่อไปที่โควตาไชนา ทัวร์ ซึ่งจะแข่งในเดือนเมษายนนี้"

"และถ้าเป็นไปได้เป้าหมายสูงสุดของปีนี้ก็คือ ติด 1 ใน 20 คน คว้าโควตาเข้าร่วมแอลพีจีเอ(LPGA)แบบฟูลการ์ดให้ได้ เพราะจะทำให้สามารถลงแข่งในระดับนี้ได้ทุกรายการ โดยจะมีการคัดเลือกในเดือนสิงหาคม ส่วนจะต้องติดอันดับเป็นที่เท่าไหร่ของโลกนั้นคงยังไม่คิดตอนนี้ ขอเดินไปที่ละสเต็ปก่อนดีกว่า” สุภมาส กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น