xs
xsm
sm
md
lg

นัดที่ 100 ของ “ดัสกร” / ชมณัฐ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “TIMEOUT” โดย “ชมณัฐ”

“หญ้าถ้ามันอยู่ในกระถางดอกไม้มันคือส่วนเกิน แต่ถ้ามันอยู่ในทุ่งกว้างมันจะสวยงาม ใครอยู่ที่ไหนแล้วรู้สึกมีค่า เขาก็อยากอยู่ตรงนั้น”

คำคมบอกความในใจผ่านโลกออนไลน์ของ ดัสกร ทองเหลา มิดฟิลด์ทีมชาติไทย หลังเกิดกระแสวิจารณ์ด้านลบจากแฟนบอลบางส่วนกรณีที่ตนมีโอกาสจะได้กลับมาติดทีมชาติไทยอีกครั้ง

จะมีนักบอลไทยสักกี่รายที่ติดธงไตรรงค์ลงสนามถึง 100 นัด ซึ่ง ณ เวลานี้ ดัสกร ใกล้ที่จะถูกจารึกว่าเป็น 1 ในนั้น โดยเกมที่ 99 ของเจ้าตัวเกิดขึ้นในนัดสั่งลาศึก เอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก ที่ ไทย โดน เลบานอน บุกมาถล่ม 5-2 ภายใต้การคุมทีมอย่างเป็นทางการนัดแรกของ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง โดย “เจ้าโก้” ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงก่อนจะถูกแทนที่ด้วย ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ในนาที 59

แต่นับจากนั้นเป็นต้นมา กัปตันทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ก็ไม่ได้รับโอกาสอีกเลย และดูท่าว่าจะเป็นเรื่องยากที่จะได้คัมแบ็กกลับมาอีกครั้งเช่นกัน เนื่องจากทัพ “ช้างศึก” ภายใต้การคุมบังเหียนของ “ซิโก้” เลือกใช้บริการแข้งพลังหนุ่มที่ตนปั้นมากับมือเป็นหลัก ดังนั้นเกมที่ 100 ของ ดัสกรในวัย 31 ปี ยังคงไร้วี่แววที่จะเกิดขึ้น

ทำให้มีกองเชียร์หลายคนอยากเห็น “เจ้าโก้” ได้รับเกียรติอันยิ่งใหญ่นี้สักครั้งให้สมกับการเป็นนักเตะที่เคยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ โดยโอกาสที่เหมาะสมที่สุดก็คือในศึก ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 43 ซึ่งเป็นรายการประเพณีที่ไม่ส่งต่อการวัดคะแนนฟีฟา แต่สุดท้ายกุนซือใหญ่ก็บอกปัดโดยให้เหตุผลว่าเป็นนโยบายของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่อยากให้ใช้แข้งชุดแชมอาเซียน แต่ก็แย้มว่ายังไม่ปิดประตูลงกลอนเสียทีเดียว หากทำผลงานได้ดีก็มีสิทธิ์ลุ้นติดธงไปรายการคัดเลือก ฟุตบอลโลก 2018 โซนเอเชีย

แต่สิ่งที่เป็นเรื่องน่าน้อยใจก็คือหลังจากที่มีข่าวเกิดขึ้น มีแฟนบอลจำนวนมากแห่เข้ามาแสดงความคิดเห็นในด้านลบถึงตัวแข้งรายนี้ผ่านช่องทางโซเชียลต่างๆ ทั้งที่เจ้าตัวอยู่เฉยๆยังไม่ได้ออกมาให้ข่าวเลยแม้แต่คำเดียว

ที่สำคัญที่ผ่านมา อดีตกัปตันทีมชาติไทยรายนี้ ก็เคยสร้างความสุขให้แฟนบอลชาวไทยไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นการพาทีมคว้าแชมป์ซีเกมส์ 3 สมัยซ้อน ปี 2001, 2003 และ 2005 รวมถึงคว้าอันดับ 4 ในเอเชียนเกมส์ ปี 2002 ที่ปูซาน เกาหลีใต้ หรือลูกยิงเบิ้ล 2 ประตูสุดสวยที่ช่วยให้ “ช้างศึก” บุกยันปาเลสไตน์ ก่อนจะชนะด้วยสกอร์รวม 3-2 ตีตั๋วเข้ารอบ 20 ทีมสุดท้าย ศึกคัดเลือกฟุตบอลโลก 2014 โซนเอเชีย จนคนไทยเฮทั้งประเทศ ขณะที่ในนามสโมสรก็เคยสร้างชื่อในระดับทวีปเป็นขุนพล บีอีซี เทโรศาสน คว้ารองแชมป์ เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก ปี 2002/2003 จนได้รับการยกย่องจากโค้ชและนักเตะต่างชาติว่าเป็นแข้งอาเซียนที่ดีที่สุดคนหนึ่งเลยทีเดียว

นั่นแสดงให้เห็นว่าเกียรติประวัติของ “เจ้าโก้” ตลอดระยะเวลารับใช้ชาติไม่ได้ด้อยไปกว่าขุนพลทีมชาติชุดนี้ที่กำลังถูกยกย่องให้เป็นวีรบุรุษเลยแม้แต่น้อย ดังนั้นคำปรามาสที่เจ้าตัวได้รับจากแฟนบอลที่ครั้งหนึ่งตนเคยเป็นผู้สร้างรอยยิ้มให้นั้นมันสมควรแล้วหรือ

การได้ติดทีมชาติถือเป็นเกียรติอันสูงส่งของนักฟุตบอล และหากไม่มีจุดที่ดีจริงคงไม่สามารถยืนหยัดมาได้เกือบร้อยนัด ซึ่งที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของโค้ชว่าจะให้โอกาสนี้หรือไม่ ส่วนแฟนบอลจะใจไม้ไส้ระกำถึงขนาดจงเกลียดจงชังไม่ให้เจ้าตัวได้บอกลาอย่างสมเกียรติเชียวหรือ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น